WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คมนาคมเล็งสร้างอุโมงค์ เชื่อมสถานีกลางบางซื่อ

   แนวหน้า : นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผลการศึกษาการพัฒนาระบบการเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณ ศูนย์คมนาคมพหลโยธิน ว่า ได้มีการเสนอ 2 แนวทางในการพัฒนาระบบเชื่อมต่อได้แก่

  1.การทำอุโมงค์เชื่อมโยงระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต กับบริเวณสถานีกลางบางซื่อ และพื้นที่กม.11 โดยอุโมงค์จะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น โดยชั้นบนจะเป็นพื้นที่สัญจรทางเท้า ชั้นสองจะเป็นพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และชั้นสามที่เป็นชั้นล่างสุดจะเป็นพื้นที่จอดรถ

  2.การใช้รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ในการเชื่อมต่อฯ โดยสาเหตุที่ต้องทำการเชื่อมต่อระบบบริเวณ ศูนย์คมนาคมพหลโยธินเนื่องจาก พื้นที่บริเวณย่านพหลโยธินจำนวน 2,400 ไร่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ทำให้สามารถรองรับอาคารพาณิชย์และระบบการขนส่งทางบกได้ทุกรูปแบบ ซึ่งอาจเกิดปัญหาการจราจรที่หนาแน่นได้ในอนาคต

   ทั้งนี้ จะต้องมีการจัดสรรพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งตัวเลือกทั้ง 2 แนวทางนี้ ทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่ง และจราจร (สนข.) จะต้องกลับไปศึกษา และกลับมารายงานให้ กระทรวงคมนาคม ทราบอีกครั้ง

   นางสร้อยทิพย์ ยังกล่าวถึงการย้ายสถานีผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) และการย้ายสถานีขนส่งเอกมัย ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาออกแบบ และกลับมารายงานให้กระทรวงคมนาคมทราบภายในเดือนธ.ค. 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!