WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมขนส่งฯลงดาบอูเบอร์ ห้ามบริการแท็กซี่ป้ายดำ

      แนวหน้า : นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยหลังการหารือกับผู้ให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือผ่านสมาร์ทโฟน จำนวน 3 รายได้แก่ แกร็บแท็กซี่ (GRAB Taxi),อีซี่ แท็กซี่(Easy Taxi) และ อูเบอร์ แท็กซี่ (Uber Taxi) ว่า  ทางกรมการขนส่งทางบก ได้มีการสั่งให้ผู้ประกอบการ Uber Taxi หยุดการให้บริการรถแท็กซี่ป้ายดำ  เนื่องจากผิดต่อพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)รถยนต์ พ.ศ.2522 ในการใช้รถยนต์ผิดประเภท รวมถึงไม่มีใบขับขี่สาธารณะ และไม่ใช้อัตราค่าโดยสารตามที่หน่วยงานราชการกำหนด ซึ่งในช่วงที่ผ่านได้ดำเนินการจับกุมแล้วประมาณ 10 ราย โดยการลงโทษในเบื้องต้นคือการปรับสูงสุด 2,000 บาท

  ทั้งนี้ ในส่วนการ ให้บริการรถแท็กซี่ป้ายเขียวของ Uber Taxi สามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในกฎหมาย คือสามารถให้บริการได้เฉพาะในพื้นที่สนามบินโรงแรม และการนำเที่ยวเท่านั้น ซึ่งทาง Easy Taxi และ GARB Taxi ให้บริการผ่านรถแท็กซี่ป้ายเหลือง เป็นการให้บริการที่ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ GARB Taxi เตรียมจะเปิดให้บริการรถแท็กซี่ป้ายเขียว โดยในเร็วๆนี้ จะเข้ามาหารือถึงแนวทางการดำเนินการที่ถูกต้องกับ กรมการขนส่งทางบก อีกครั้ง

    ด้าน นายณัฐภัค อติชาตการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Easy Taxi กล่าวว่า การให้บริการของ Easy Taxi เป็นไปตามกฎหมายที่ กรมการขนส่งทางบก กำหนด เพราะให้บริการแอพพลิเคชั่นร่วมกับรถแท็กซี่ป้ายเหลือง และการคัดเลือกผู้ให้บริการรถแท็กซี่ก็จะต้องมีใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ,ใบประกอบการรถแท็กซี่,บัตรประชาชน และจะมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ซึ่งผู้ให้บริการของ Easy Taxi ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,000 ราย หากผู้ให้บริการกระทำผิดกับผู้โดยสารขั้นร้ายแรงจะดำเนินการไล่ออกโดยทันที

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!