WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ดไฟเขียว'วุฒิชาติ'นั่งแท่นผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.

      ไทยโพสต์ * บอร์ด ร.ฟ.ท.ไฟเขียว 'วุฒิชาติ'นั่งผู้ว่าฯ รถ ไฟ เตรียมเสนอ ครม.รับทราบ พร้อมปฏิบัติงานต้นปีหน้า ลุ้นสานต่อโครงการเมกะโปรเจ็กต์รถไฟทางคู่ และส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์

      นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ การรถ ไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิด เผยการประชุมว่า บอร์ดได้เห็นชอบให้ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร เป็นผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด โดยขั้น ตอนหลังจากนี้จะเจรจาค่าตอบ แทน พร้อมเสนอบอร์ด ร.ฟ.ท.ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอให้ ครม.รับทราบ คาดว่ากระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ และ ร.ฟ.ท.จะมีผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.มาปฏิบัติงานภายในต้นปี 2558

       สำหรับ ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.คนใหม่จะเข้าดำเนินงานอย่างเร่งด่วน คือ แผนฟื้นฟูตามนโยบายแผนงานการเพิ่มรายได้และลดรายจ่าย เบื้องต้น ร.ฟ.ท.เคยมีแผนที่จะหารายได้เพิ่มขึ้นจากการเก็บเงินจากสัญญาค่าเช่าที่ ซึ่งคาดว่าในปี 2558 จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น, การพัฒนาพื้นที่ของ ร.ฟ.ท. โดยจะเปิดให้เอกชนเข้ามาพัฒนาพื้นที่ในรูปแบบการร่วมลงทุน โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อ

      นอกจากที่ยังมีโครงการก่อสร้างรถไฟอีกหลายสายทางที่ยังรอให้ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เข้ามาเร่งรัดดำเนินการ อาทิ ระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง (บาง ซื่อ-รังสิต) โครงการรถไฟทางคู่ 2 สายทาง ได้แก่ 1) จิระขอนแก่น 2) ฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย สำหรับส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์ช่วงพญาไทบางซื่อ-ดอนเมือง และโครงการต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์เชื่อมพญาไท-ดอนเมือง เข้า ครม. งบ 29,000 ล้านบาท เป็นต้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!