WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รถร่วมฯขสมก.ร้องปรับค่าตั๋วอ้างขาดทุนหนัก

                ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน * นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน (รถเมล์ร่วม ขสมก.) เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องไปยัง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารรถธรรมดาจาก 8 บาท เป็น 10 บาท และรถโดยสารปรับอากาศ ค่าโดยสารตามระยะทางจาก  12-24 บาท ขอปรับเป็น 14-26 บาท คาดว่าจะได้รับการพิจารณาให้ปรับราคาภายในกลางเดือน ม.ค.2558 แต่หากไม่อนุมัติให้ปรับราคาขึ้น ทางผู้ประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากประสบภาวะขาดทุน จากต้นทุนที่สูงขึ้น เช่น อะไหล่ ยางรถยนต์ รวมถึงต้นทุนเอ็นจีวี แม้ว่า  ปตท.จะอุดหนุนให้คันละ 30,000 บาทต่อเดือนก็ตาม แต่รถเมล์ร้อนใช้เอ็นจีวีอยู่ที่คันละ 40,000 บาทต่อเดือน

                "ขณะนี้รถร่วม ขสมก.มีการปรับปรุงการบริการที่ดีและ มีคุณภาพมากขึ้น มีการอบรมพนักงานขับรถ พนักงานเก็บ เงิน และคำนึงถึงความปลอด ภัยของประชาชน จึงอยากให้พิจารณาปรับราคาให้ด้วย" นายวิทยากล่าว

                นางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ว่า การเรียก ร้องขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถร่วม ขสมก. เพื่อต้องการให้ สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง สอด คล้องกับราคาก๊าซเอ็นจีวี เนื่อง จากไม่ได้ปรับขึ้นค่าโดยสารมา ตั้งแต่ปี 2551 ในขณะที่ราคาก๊าซเอ็นจีวีทางกระทรวงพลังงานมีนโยบายให้ปรับราคาขึ้นมา ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 11.50 บาทต่อกิโล กรัม นอกจากนี้ยังมีผลกระทบมาจากรถโดยสารสี่ล้อเล็กที่วิ่งใน ซอย (ซูบารุ) และรถตู้โดยสารวิ่งทับเส้นทาง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!