WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หูกวาง ถกหน่วยงานแก้จราจรติด

       บ้านเมือง : นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิตบริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ว่าได้ประชุมร่วมกับสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กรมทางหลวง (ทล.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อเป็นการจัดทำ 5 มาตรการเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร โดยเฉพาะบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีฯ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

     นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร จัดทำรายละเอียดเส้นทางเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงรังสิต-บางซื่อ และบางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยมีกรมทางหลวงเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องของการก่อสร้างทางเชื่อมต่อดังกล่าวร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จะใช้บริการรถไฟฟ้า โดยจะต้องเข้า-ออก ซึ่งคาดว่าแผนดำเนินการจะต้องสรุปได้ภายใน 6 เดือน

      "ที่ประชุมได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีฯ ช่วงหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ที่ขณะนี้มีสภาพการจราจรที่ติดขัด โดยกรมทางหลวงได้เป็นหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะมีการปรับปรุงบริเวณรับ-ส่งของรถสาธารณะบริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง การปรับสภาพจราจรบริเวณถนนกำแพงเพชร 6-ถนนเชิดวุฒากาศ เพื่อให้สอดรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า ทั้งนี้ คาดว่าจะเสร็จแล้วก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 อย่างไรก็ตาม ได้มอบให้ สนข.จัดทำแผนเส้นทางเชื่อมต่อทางเข้าออก เพื่อเชื่อมการให้บริการของรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยจะต้องสามารถสรุปรายละเอียดได้ภายใน 6 เดือน สำหรับจุดที่คาดว่าจะมีปัญหาเรื่องการจราจรก็จะมี 4 จุดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดตัด ประกอบด้วย บริเวณหน้าวัดเสมียนนารี บริเวณถนนงามวงศ์วาน บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ และบริเวณถนนสรงประภา ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้เสนอให้ทำทางลอดลักษณะอุโมงค์ เพื่อแก้ไขปัญหาจุดตัด ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นจะต้องดำเนินการควบคู่กับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงด้วย" นางสร้อยทิพย์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!