WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน' อวดผลงานรอบ 3 เดือน

     บ้านเมือง : พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการแถลง ผลงานของกระทรวงคมนาคมในรอบ 3 เดือน ภายหลังที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี รวมถึงแผนกำหนดการลงทุนของกระทรวงคมนาคมในปี 2558 ว่า ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคมได้จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย 8 ปี ระหว่างพ.ศ.2558-2565 ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งแต่ละโครงการมีความคืบหน้าโดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ที่ไทยได้มีการลงนามความร่วมมือแบบรัฐต่อรัฐกับจีน เส้นทางหนองคาย-โคราชแก่งคอย-ท่าเรือมาบตาพุต และช่วงแก่งคอย-กรุงเทพฯ เป็นโครงการทางคู่ขนาดรางมาตรฐาน พร้อมยืนยันจะเดินหน้าทุกโครงการให้เป็นไปตามแผน นอกจากนี้ ยังระบุยอมรับว่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าจะต้องเลื่อนเวลาเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีล่าช้าไปอีก 1 เดือนจากกำหนดการเดิม เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ระยะทาง 21.20 กิโลเมตร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ที่กำหนดการเดิมจะมีการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ก่อสร้างงานโยธา และอนุมัติให้ดำเนินโครงการภายในเดือนมกราคม 2558 เป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 แทน

    "สำหรับ ผลงานในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ภายหลังที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น โครงการที่ถือว่าเป็นผลงานที่เด่นชัดก็คือ ได้จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย 8 ปี ระหว่างพ.ศ. 2558-2565 ซึ่งแต่ละโครงการมีความคืบหน้าโดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ที่ไทยได้มีการลงนามความร่วมมือแบบรัฐต่อรัฐกับจีน เส้นทางหนองคาย-โคราช-แก่งคอย-ท่าเรือมาบตาพุต และช่วงแก่งคอย-กรุงเทพฯ พร้อมยืนยันจะเดินหน้าทุกโครงการให้เป็นไปตามแผน ทั้งนี้ คาดว่าหากโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จตามแผนจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

   นอกจากนี้ ยังได้ประเมินภาพรวมงบประมาณที่จะใช้ในการลงทุนภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย ปี 2558 อยู่ที่ 55,000 ล้านบาท สำหรับภาพรวมทั้งปี 8 ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านล้านบาท พร้อมย้ำทุกแผนงานต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!