WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน'เป็นปธ.เปิด'นนทบุรี1' ลดแออัด!สะพานข้ามเจ้าพระยา

       แนวหน้า : ที่สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ถ.นนทบุรี 1 หรือสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ เส้นหน้า ถ.ตลาด อตก.3 จ.นนทบุรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ สะพานแห่งใหม่ของ จ.นนทบุรี อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนได้ใช้งานข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

     พร้อมปล่อยขบวนรถอำนวยความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยระบายการจราจรช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น ที่หนาแน่นของสะพานทั้งสามเส้นทางของ จ.นนทบุรี ที่คับคั่ง คือ สะพานพระนั่งเกล้า (เดิม) ที่มีปริมาณจราจรกว่า 54,000คัน/วัน , สะพานพระราม 5 ที่มีปริมาณจราจรกว่า 96,000คัน/วัน และ สะพานพระนั่งเกล้า (ใหม่) ที่มีปริมาณจราจรกว่า 139,000คัน/วัน

     ทั้งนี้ ในการเปิดใช้สะพานแห่งใหม่นี้มีจุดเริ่มต้นที่ ถ.นนทบุรี 1 และ ถ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณทางโค้งใกล้โรงเรียนศรีบุญยานนท์ และไปสิ้นสุดโครงการที่ ถ.ราชพฤกษ์ ระยะทางประมาณ 4.3 กม.สร้างขึ้นเพื่อจะช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในฝั่งท่าน้ำนนท์ และฝั่งบางศรีเมือง ที่มีประชาชนนิยมใช้เป็นเส้นทางผ่าน พร้อมทั้งยังช่วยระบายรถยนต์ในช่วงวันหยุดของเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ตลอดจนสามารถช่วยลดการจราจรในเส้นทางหลักที่สำคัญ เช่น ถ.รัตนาธิเบศร์ ถ.งามวงศ์วาน ถ.ติวานนท์ ได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.58 เป็นต้นไป จะมีผู้ใช้เส้นทางข้ามสะพานแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่นี้มากถึง 48,000คัน/วัน

    สำหรับ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ถ.นนทบุรี 1 เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 พ.ค.55 กำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 17 มี.ค.58 ค่าก่อสร้างประมาณ 3,795 ล้านบาท ด้วยงบประมาณแผ่นดินและเงินกู้ต่างประเทศในสัดส่วน 30 : 70 ซึ่งในส่วนของเงินกู้ต่างประเทศ ได้รับความร่วมมือจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ก่อสร้างด้วยรูปแบบ Extradosed bridge แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!