WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรรหาผู้ว่าฯรฟม.ป่วนหนัก กรรมการไม่ตัดสิทธิ์รณชิต

    ไทยโพสต์ : คมนาคม * ผู้สมัครผู้ว่าฯ รฟม. เตรียมร้อง "ประจิน" หลังคณะกรรมการสรรหาฯ ไม่ตัดสิทธิ์ "รณชิต แย้มสอาด" ผิดระเบียบ โดยเข้าสมัครทั้งที่ยังไม่ลาออกจากรักษาการผู้ว่าการ รฟม.

     แหล่งข่าวจากกระ ทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคุณสมบัติ พบว่า นายรณชิตยังคงเป็นรักษาการ ผู้ว่าการ รฟม.ในวันที่รับสมัคร โดยยังไม่มีการลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าขัดกับประกาศของ  รฟม. เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2557 ในเรื่องการประกาศรับสมัคร ผู้ว่าการ รฟม. ในคุณสมบัติข้อ 3.1.12 ที่ระบุว่า ผู้ที่จะสมัครจะต้องไม่เป็นรักษาการผู้ว่าการ รฟม.ในวันยื่นใบสมัคร ซึ่งถือว่าขัดกับประกาศของคณะกรรมการสรรหาฯ

      อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้สมัครบางรายได้มีการหารือร่วมกัน และเตรียมที่ จะยื่นเรื่องดังกล่าวไปยัง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เพื่อให้พิจารณาการดำเนินการของคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ รฟม. ที่ไม่ได้มีการตัดสิทธินายรณชิตออกไป เนื่องจากผิดระเบียบอย่างชัดเจน ซึ่งจะส่งผลต่อการพิจารณาคัดเลือก โดยคณะกรรมการสรรหาได้กำหนดคุณสมบัติที่ผู้สมัครจะต้องไม่ดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการผู้ว่าการ รฟม.ในวันยื่นใบสมัคร เพื่อไม่ให้ผู้สมัครรายอื่นเกิดการเสียเปรียบนั้น เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาได้เกิดกรณีผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ว่าการ รฟม.ใช้อำนาจหน้าที่ ทำให้ผู้สมัครรายอื่นเกิดความเสียเปรียบขึ้น อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการผู้ว่าการ รฟม.ได้ยื่นสมัครเข้ารับการสรรหาตำแหน่งผู้ว่าการ รฟม. โดยมิได้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการตามข้อกำหนดคุณสมบัติของคณะกรรมการสรรหานั้น ก็ต้องเป็นไปตามมติของคณะกรรมการสรรหา ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาตามกฎเกณฑ์ที่ได้กำหนดเอาไว้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!