WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'นครชัยแอร์'วอนภาครัฐ ตั้งราคาตั๋วโดยสารทุกชนิดให้ชัดเจน

    แนวหน้า : 'นครชัยแอร์'วอนภาครัฐ ตั้งราคาตั๋วโดยสารทุกชนิดให้ชัดเจน หลังโลว์คอสต์แอร์ไลน์ทำลูกค้าหาย

     นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชั ยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 นครชัยแอร์ได้มีการเปิดเส้นทางใหม่ 10 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-มหาสารคาม, กรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู, กรุงเทพฯ-สกลนคร, กรุงเทพฯ-นครพนม, กรุงเทพฯ-ธาตุพนม-เรณูนคร, กรุงเทพฯ-บ้านแพง(จังหวัดนครพนม), กรุงเทพฯ-กาฬสินธุ์, กรุงเทพฯ-คำม่วง (จังหวัดกาฬสินธุ์), กรุงเทพฯ-เดชอุดม(จังหวัดอุบลราชธานี) และอุบลราชธานี-เชียงราย รวมเส้นทางที่ให้บริการปี 2557 จำนวน 28 เส้นทาง ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้โดยสาร

    อย่างไรก็ตาม เส้นทาง กรุงเทพฯ-ขอนแก่น,กรุงเทพฯ-อุดรธานี,กรุงเทพฯ-หนองคาย, กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี,กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นต้น ได้รับผลกระทบจากการที่สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) เข้ามาทำตลาด ผู้โดยสารจึงหันไปใช้บริการจากโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ ส่งผลให้นครชัยแอร์มีลูกค้าหายไปประมาณ 20% รวมถึงมีรถตู้ที่วิ่งในเส้นทางเดียวกันกับรถโดยสารของนครชัยแอร์

    ทั้งนี้ จากผลกระทบดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแล ทั้งการกำหนดราคาขั้นต่ำตั๋วโดยสารของการเดินทางแต่ละประเภทให้ชัดเจน เพื่อให้แข่งขันได้ ไม่ต้องประสบปัญหาการขาดทุนของทุกฝ่าย หากผู้ประกอบการต้องมีการลดต้นทุน ก็อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินทางได้ ส่วนราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น ขอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาดูหลักเกณฑ์ต่างๆเพื่อปรับลดค่าโดยสาร ซึ่งนครชัยแอร์พร้อมทำตามนโยบายของภาครัฐ

    สำหรับ ในปี 2558 นครชัยแอร์จะมีการเพิ่มเส้นทางภาคเหนือ 8 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-แพร่, กรุงเทพฯ-ลำปาง, กรุงเทพฯ-น่าน, อุบลราชธานี-น่าน, อุบลราชธานี-อุตรดิตถ์, สุรินทร์-เชียงใหม่, อุตรดิตถ์-ระยอง และพิษณุโลก-ระยอง ในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนครึ่งปีหลังกำลังพิจารณาว่าจะสามารถขยายเส้นทางให้บริการในเส้นทางใดได้บ้าง รวมถึงจะมีการจัดซื้อรถโดยสารใหม่ 85 คัน

   นอกจากนี้ นครชัยแอร์ยังมีแผนขยายเส้นทางเดินรถใหม่ๆ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และหากบริษัทขนส่ง (บขส.) อนุญาตให้เอกชนเข้าร่วมวิ่งในเส้นทางระหว่างประเทศ เช่นไทย-ลาว, ไทย-กัมพูชา, ไทย-เมียนมาร์, ไทย-เวียดนาม นครชัยแอร์ก็มีความสนใจในเส้นทางไปพนมเปญและเสียมเรียบ ส่วนแผนจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นั้น จะเลื่อนออกไปก่อน โดยอย่างช้าจะเข้าจะทพเบียนภายในปี 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!