WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทอท.ชงแผนคสช.เคาะ โครงการ'แอร์พอร์ตซิตี้'

    ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน * ทอท.เล็งชง คสช. พิจารณา ชี้ขาดโครงการแอร์พอร์ต ซิตี้ วงเงิน 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนบอร์ดบริหารคาดลาออกอีก 2 พร้อมกรรมการผู้อำนวยการใหญ่

    นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทอท.ได้ส่งรายละเอียดแผนการดำเนินให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.พิจารณาแล้ว โดยเฉพาะโครง การขยายพื้นที่ให้บริการผู้โดย สารหรือแอร์พอร์ต ซิตี้ ทั้งในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมืองและภูเก็ต วงเงิน 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งต้องขอรับนโยบายจาก คสช.ว่าจะให้ดำเนินการตามที่บอร์ดอนุมัติหรือไม่

   "การพัฒนาแอร์พอร์ต ซิตี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นการเปิดให้เอกชนร่วมทุนใน การพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์จำ นวน 3,192 ไร่ ใน 6 ท่าอากาศยานของ ทอท. ซึ่งต้องดำเนินการภายใต้พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงาน และดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 โดยเอกชนต้องเป็นผู้เสนอรูปแบบแนวทางการพัฒนามาให้ ทอท.พิจารณา ล่าสุดมีเอกชนยื่นข้อเสนอจัดตั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ และบิสซิเนส เซ็นเตอร์ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วน ท่าอากศยานเชียงรายมีเอกชนสนใจจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศ ยาน"นายเมฆินทร์ กล่าว

    นอกจากนี้ ยังมีโครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 วงเงิน 6.2 หมื่นล้านบาท จะแล้วเสร็จในปี 2559 โครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต วงเงิน 5.7 พันล้านบาท จะแล้วเสร็จในปีนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปรับเปลี่ยนบอร์ด ทอท. ตามนโยบายของ คสช.นั้น ล่าสุดคาดว่าจะมีบอร์ดลาออกเพิ่มเติม เช่น นายถิรชัย วุฒิธรรม, นายธานินทร์ อังสุวรังสี และคาดว่า นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่จะยื่นใบลาออกในการประชุมบอร์ด ทอท.วันที่ 19 มิถุนายนนี้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!