WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คสช.เคลียร์'ประภัสร์'แค่ยืนพื้นที่ เล็งหาที่รองรับ-ยันไม่ให้เดือดร้อน

    แนวหน้า : พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กล่าวถึง กรณีที่นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คัดค้านการย้ายวินรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อจัดระเบียบวินรถตู้รอบพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร ว่า ล่าสุดได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับนายประภัสร์ เรียบร้อยแล้ว โดยเราอธิบายไปว่าเราแค่ต้องการยืมพื้นที่ทดลองใช้ 1 เดือน เพื่อมาจัดระบบรถตู้ให้เข้าที่เข้าทาง เพราะเห็นว่าเป็นที่ว่างไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร

    ทั้งนี้ เราจะพยายามดำเนินการไม่ให้เกิดผลกระทบใครทั้งสิ้น เราไม่อยากให้ใครเดือดร้อน เมื่อครบกำหนดก็ต้องหาพื้นที่ใหม่มารองรับหากดำเนินการสำเร็จ โดยทางนายประภัสร์ ก็เข้าใจและไม่ขัดข้อง ทั้งนี้เราต้องการดูว่าการจัดระเบียบเป็นอย่างไร ทั้งการจราจร ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ

   อย่างไรก็ตาม การดำเนินการจัดระเบียบทั้ง รถตู้ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ มีความคืบหน้าไปมากแล้ว และได้พูดคุยกับทุกส่วนโดยเราจะสรุปการทำงานในขั้นที่ 2 คือดูรายละเอียดการดำเนินการ ทั้งการแก้ พ.ร.บ.กฎกระทรวงต่างๆ โดยให้ฝ่ายกฎหมายของ คสช.ดูรายละเอียด ก่อนจะเสนอให้ คสช.พิจารณา

   "คสช.มีนโยบายชัดเจนว่าการจัดระเบียบ รถตู้ แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และต้องคำนึงถึงผู้ประกอบการด้วย ดังนั้นต้องแก้ไขทั้งระบบ ต้องทำให้ตกผลึกก่อน ก่อนเสนอ คสช.ให้พิจารณาทั้งนี้ การลงพื้นที่ของ ผบ.หน่วยที่รับผิดชอบในส่วนต่างๆ ทำให้พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร" ผบ.กกล.รอ.กล่าว

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.สมโภชน์ วังแก้ว ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเรื่องการจัดระเบียบคิวรถตู้ เวลา 14.00 น. ที่ พล.ม.2 รอ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!