WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เร่งจัดระเบียบแท็กซี่ ทั่วกรุง-ปริมณฑล ผบ.มทบ.11 เมินผู้มีอิทธิพล

      แนวหน้า : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่มณฑลทหารบกที่ 11 พล.ต.นิรันดร สมุทรสาคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11.)  เป็นประธานการประชุมเพื่อหาแนวทางการจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะ (รถแท็กซี่) ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการรถแท็กซี่นิติบุคคล จำนวน 113 ราย และศูนย์วิทยุแท็กซี่ จำนวน 13 ราย ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล รวมถึงผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร และหน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที ร่วมประชุมเพื่อรับทราบแนวทางการจัดระเบียบรถแท็กซี่ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการ

      พล.ต.นิรันดร กล่าวว่า การจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะ ในส่วนของ มทบ. 11 ได้รับผิดชอบดูแลเรื่องรถแท็กซี่สาธารณะ ซึ่งในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการพบปะพูดคุยลงพื้นที่ไปดูสถานที่ต่างๆ ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสถานีขนส่งหมอชิต  ซึ่งทั้ง 3 แห่งไม่มีปัญหา เนื่องจากมีรถแท็กซี่บริการประชาชนมากขึ้น สำหรับวัตถุประสงค์ของ คสช. คือการดูแลประชาชน เพราะฉะนั้นจึงมีการเปิดพื้นที่เพื่อรับฟังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยที่ผ่านมาทุกภาคส่วนราชการได้ขับเคลื่อนแนวทางเพื่อนำไปสู่แนวทางการปฏิบัติ

     ทั้งนี้ ฝ่ายทหารได้แบ่งพื้นที่ดูแลรักษาความสงบออกเป็นโซนต่างๆ ทั้ง กทม. และปริมณฑล โดย มทบ. 11 รับผิดชอบพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร  แต่ปัจจุบันหลังมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ได้มีหน่วยทหารต่างๆเข้ามารับผิดชอบพื้นที่ด้วย และยังคงดูแลสถานการณ์อีกระยะหนึ่ง เพื่อเกิดความสงบเรียบร้อย  สำหรับการดำเนินการของ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภาค 1 (กกล.รส.ภ1 ) ได้แบ่งขั้นตอนต่างในการปฏิบัติงาน

     ดังนี้ คือ ขั้นที่ 1 จัดระเบียบการบังคับใช้กฎหมายให้เรียบร้อย เพื่อไม่มีผู้มีอิทธิพลเข้ามา และมีการจัดตั้งคณะทำงานจากทุกฝ่าย ในการรวบรวมข้อมูลและความคิดเห็น ทั้งเรื่องปากท้องของประชาชน และอัตราค่าโดยสาร เพื่อนำไปสู่การดำเนินการขั้นที่ 2  คือการ แก้ไขกฎระเบียบที่มีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแล โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ซึ่งอะไรที่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ก็จะเร่งดำเนินการทันที  และระยะที่ 3. การบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ซึ่งเมื่อดำเนินการครบทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วก็จะทำข้อสรุปเสนอไปยัง พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะ ผบ.กกล.รส.เพื่อรายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช. ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!