WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ขนส่ง'เปิดทางรถตู้ป้ายดำขอขึ้นทะเบียน

     ไทยโพสต์ : จตุจักร * ขนส่งฯ เปิดทางรถตู้ป้ายดำลงชื่อขอจดทะเบียนป้ายเหลือง'วุฒิชาติ' ชี้ระยะยาวต้องหาจุดจอดพักรถตู้ เพราะใต้ทางด่วนรับได้แค่พันคัน

     นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยถึงการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะบริเวณพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัย สมรภูมิ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดให้รถตู้ป้ายดำนำเสนอข้อมูลเพื่อขออนุญาตจดทะเบียนเป็นรถตู้โดยสารสาธารณะ หรือรถตู้ป้ายเหลือง โดยในวันที่ 26 มิ.ย.ได้เปิดให้ในส่วนรถตู้ร่วมโดยสารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) หรือรถตู้วิ่งจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ กำหนดให้ลงทะเบียนได้ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และวันที่ 29 มิ.ย.นี้ จะเปิดให้รถตู้ร่วมโดยสาร ขสมก. เพื่อยื่นขอจดทะเบียนเป็นรถตู้ป้ายเหลืองที่กรมการขนส่งทางบก เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีรถตู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตประมาณ 2,000 คัน แบ่งเป็นรถตู้ร่วม บขส. และรถตู้ร่วม ขสมก.อย่างละ 1,000 คัน

    นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า จะใช้พื้นที่บริเวณใต้ ทางด่วนบริเวณอนุสาวรีย์ชัย สมรภูมิทั้ง 2 ด้านเพื่อจัดทำเป็นสถานีจุดจอดรถตู้นั้น ซึ่งประกอบด้วยจุดจอด ช่องจำ หน่ายตั๋ว พื้นที่จุดรอพักและมี ร้านค้าบางส่วน รวมทั้งอยู่ระ หว่างการบริหารจัดการกำหนดเส้นทางให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในบริเวณดังกล่าว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ค.นี้ จากนั้นเสนอขอความเห็นชอบจากทาง คสช. ก็จะสามารถเดินหน้าโครงการได้ทันที.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!