WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ลือหึ่งปลด'ประภัสร์' เปิดโผตัวเต็งปลัดอุตฯ

     ไทยโพสต์ : จตุจักร * บิ๊กรถไฟดิ้นหวังรักษาเก้าอี้ หลังข่าวสะพัดอยู่ในข่ายถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ด้าน บอร์ด ร.ฟ.ท.มีมติแต่งตั้ง'สราวุธ'รักษาการแทน'ประเสริฐ'ที่ยื่นหนังสือลาออกก่อนหน้านี้ เปิดโผชื่อ 2 ตัวเต็งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมคนใหม่'อรรชกา'และ 'อาทิตย์'ประวัติดี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประ ชุมคณะกรรมการบอร์ด  ร.ฟ.ท.เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้งนายสราวุธ เบญจกุล รักษาการประธานคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด)  แทนนายบุญสม เลิศหิรัญวงศ์ ประธานบอร์ด ร.ฟ.ท. ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกก่อนหน้านี้ ส่วนคณะกรรมการคนอื่นๆ ยังไม่ได้มีการลาออกแต่อย่างใด

    แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังหลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ร.ฟ.ท. ว่า ได้มีข่าวลือสะพัดถึงการแต่งตั้งนายทหารเข้ามาเป็นประธานบอร์ด ร.ฟ.ท. พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนตัวผู้บริหาร ร.ฟ.ท. โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ซึ่งปัจจุบันมีนายประภัสร์ จงสงวน ดำรงตำแหน่งอยู่ ทำให้เกิดกระแสข่าวว่ามีความพยายามของฝ่ายบริหารที่พยายามต่อสายไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อต่อรองขออยู่ในตำแหน่งต่อจนกว่าจะครบเกษียณในอีก 7 เดือนข้างหน้า

   สำหรับ ผู้บริหารที่อยู่ในข่าย มีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นมานั่งตำ แหน่งผู้ว่า อาทิ นายกมล ตั้งกิจ เจริญชัย รองผู้ว่าการฯ กลุ่มโครง สร้างพื้นฐาน 2 ที่เคยเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯ  การรถไฟฯ มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่มีจุดอ่อนที่มีความสนิทชิดเชื้อกับนายจิตต์สันติ ธนโสภณ อดีตผู้ว่าฯ การรถไฟฯ ที่เคยถูก ป.ป.ช.ชี้ขาดว่าทุจริตร้ายแรงในโครงการแอร์พอร์ตลิงค์มาก่อน

   นอกจากนี้ ยังมีนายประ เสริฐ อัตตะนันท์ รองผู้ว่าการด้าน ธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน ซึ่งถือ ว่าเป็นบุคคลที่มีเรื่องพัวพันกรณีสอบทุจริตในการรถไฟอยู่หลายโครง การ นอกจากนี้ยังมีกระแสว่ามีคน นอกอย่างนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขนส่งจำกัด

  แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าวว่า ขณะนี้มีการจับตาดูว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะแต่งตั้งเข้ามาเป็นปลัด นางอรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือนายอาทิตย์ วุฒิคะโร รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ขึ้นมานั่งตำแหน่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม แทนนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ที่จะเกษียณอายุในวันที่ 30 ก.ย.2557 นี้

    นายวัลลภ วิตนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประ เทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า นาง อรรชกา และนายอาทิตย์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมได้ทั้ง 2 คน เนื่องจากผ่านการทำงานมาแล้วหลายกรม มีความรู้ความเข้าใจในภาคอุตสาห กรรมการผลิตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) และยังมีความโปร่งใส ไม่มีเส้นสายทางการเมืองมาเกี่ยวข้อง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!