WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ถกเสียงนกเหล็กสมุยไม่คืบหลังเลื่อนหารือ

      บ้านเมือง : นายเสรี จิตต์โสภา รองอธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ในฐานะประธานคณะทำงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมท่าอากาศยานสมุย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายชดเชยเรื่องผลกระทบทางเสียงที่ท่าอากาศยานสมุย ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเร่งประสานกับทางบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบางกอกแอร์เวย์ส ในฐานะเป็นผู้บริหารท่าอากาศยานสมุย เพื่อรวบรวมรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบที่เหลือทั้งหมด ก่อนจะมีการประชุมเพื่อสรุปแนวทางที่เหลืออีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการระบุว่าจะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีการเลื่อนประชุมดังกล่าวออกไป

   ก่อนหน้านี้ได้มีการนัดหมายว่าจะมีการประชุม เพื่อจ่ายชดเชยเรื่องผลกระทบทางเสียงที่ท่าอากาศยานสมุยสำหรับกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบที่เหลือ ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ได้มีการเลื่อนการประชุมไป ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเร่งประสานกับทางบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบางกอกแอร์เวย์ส รวบรวมรายละเอียดยอดของผู้ได้รับผลกระทบที่เหลือทั้งหมด ก่อนจะหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป"

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบางกอกแอร์เวย์ส ในฐานะเป็นผู้บริหารท่าอากาศยานสมุย ได้ดำเนินการจัดการชดเชยเรื่องผลกระทบทางเสียงไปกว่า 90% แต่ในส่วนที่เหลือที่ยังไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยได้นั้น เนื่องจากยังติดปัญหาการยอมรับค่าชดเชย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!