WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คมนาคมซ้อมใหญ่ชี้แจงงบฯปี 58 เตรียมความพร้อมก่อนวันจริง ส.ค.

    แนวหน้า : นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้เรียกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมมาประชุมเพื่อเตรียมการชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 58 โดยในส่วนของข้อมูลของงบประมาณนั้นได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการรอชี้แจงต่อในชั้นกรรมมาธิการ และเนื่องจากขณะนี้ ได้มีสภานิติบัญญัติ(สนช.)แล้ว จึงทำให้กระบวนการขั้นตอนต่างๆกลับเข้าสู่กระบวนการปกติ ทั้งนี้แต่เดิมได้มีการกำหนดไว้ในปฏิทินงบประมาณคือวันที่ 6 ส.ค.57 ซึ่งทางสนช.ได้ทำการเลื่อนมาเป็นวันที่ 7 ส.ค. 57 แทน

    อย่างไรก็ตาม คาดว่า ทางกระทรวงคมนาคมจะสามารถเข้าชี้แจงข้อมูลฯส่วนของวาระแรกในชั้นกรรมมาธิการได้ในวันที่ 13-14 ส.ค.นี้ หลังจากนั้น จะเป็นการประชุมกรรมาธิการในวาระแรกจะเป็นอนุวาระในภาพใหญ่โดยจะมีการรับฟังการนำเสนอของกระทรวงต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง ต่อจากนั้นก็จะมีการตั้งกรรมาธิการงบประมาณ ซึ่งจะมีการประชุมวาระแรกๆก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับงบประมาณทางด้านเศษฐกิจ ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จในวาระแรกก็จะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของการชี้แจงต่อกรรมมาธิการเป็นรายกระทรวงไป

   "ขั้นตอนของการชี้แจงต้องชี้ให้เห็นภาพการบูรณาการให้เห็นชัดเจนให้เห็นภาพฟังชั่นตามภารกิจ และการกระจายในรายพื้นที่อย่างไร มีสัดส่วนกี่เปอร์เซ็นต์ ผลที่ได้รับจากการใช้งบประมาณเป็นอย่างไร รวมถึงสุดท้ายจากการนำงบประมาณมาใช้ประชาชนจะได้รับประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้าง โดยจะเป็นการให้ข้อมูลหลักๆไว้ โดยทุกหน่วยงานต้องเข้าไปชี้แจงนำเสนอข้อมูลในส่วนของตัวเองต่อกรรมาธิการด้วย ในวันนี้จึงได้มีการเรียกประชุมเพื่อมาซักซ้อมการเตรียมการใหญ่เพื่อให้เห็นภาพในการชี้แจงนำเสนอ ซึ่งได้มีการกำหนดระยะเวลาในการชี้แจงไว้ไม่เกินหน่วยงานละ 5 นาที"นางสร้อยทิพย์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!