WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ขนส่งประมูลเลขทะเบียนสวย 13 ส.ค.57

     บ้านเมือง : นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวถึงกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนจะนำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลขออกประมูลเป็นการทั่วไป สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกินเจ็ดคนแต่ไม่เกินสิบสองคน (รย.2) และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รย.3) ในวันที่ 13 ส.ค.57 เป็นวันเปิดตัวการประมูลครั้งแรก สำหรับรถตู้ (รย.2) จะเปิดประมูลในหมวด ฮล...โดยกำหนดระยะเวลาการประมูล ระหว่างวันที่ 13-30 ส.ค.57 ส่วนรถปิกอัพ (รย.3) จะเปิดประมูล ในหมวด 1 ฒฒ.... ระหว่างวันที่ 13-31 ส.ค.57

     สำหรับ การประมูลหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวเป็นการประมูล ทางอิน เตอร์เน็ตแบบกำหนดช่วงเวลาตามวันและเวลาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ซึ่งผู้สนใจสามารถเสนอราคาประมูลได้ 2 แบบคือ แบบเสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเอง โดยระบบจะนำราคาที่ผู้เสนอแสดงให้ผู้ประมูลรายอื่นทราบผ่านทางเว็บไซต์ และหากมีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่าผู้ประมูลเดิม ก็สามารถเสนอราคาใหม่ได้ จนกว่าจะถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลเลขนั้นๆ

   ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาสิ้นสุดการประมูล หมายเลขใดหากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงเป็นเวลาต่อเนื่อง 10 วินาที ให้ถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้น เป็นผู้ชนะการประมูลสำหรับหมายเลขทะเบียนรถนั้น และแบบเสนอราคาล่วงหน้า โดยผู้ประมูลจะเข้าไปเสนอราคาสูงสุดที่คิดว่าตนเองรับได้ไว้ล่วงหน้า และระบบจะดำเนินการประมูลและเพิ่มราคาไปตามลำดับราคาที่เพิ่มขึ้นของแต่ละกลุ่มหมายเลข จนกว่าจะไม่มีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่า หรือถึงราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ประมูลตั้งราคาไว้ จะถือว่าผู้ประมูลแบบเสนอราคาล่วงหน้า เป็นผู้ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั้น โดยผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสามารถลงทะเบียนได้ดังนี้ เลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก สำหรับเลขทะเบียนต่างจังหวัด ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดที่นำหมายเลขทะเบียนรถออกประมูล

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!