WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สนข.ต่อรอง BTS ลดค่าบริหารตั๋วร่วม

     บ้านเมือง :นายเผด็จ ประดิษฐ์เพชร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ สำนักบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และกรรมการประกวดราคาโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง (Central Clearing House: CCH) ระบบตั๋วร่วม วงเงิน 430 ล้านบาท ว่าในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ คณะกรรมการประกวดราคาฯ จะเชิญกลุ่มบีเอสวี (BSV) ประกอบด้วย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพร่วม จำกัด (มหาชน) หรือ BTS กับกลุ่มบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด และบริษัท วิกซ์ โมบิลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 339 ล้านบาท มาประชุมร่วมกัน เพื่อสรุปเรื่องราคางานและสัญญาว่าจ้าง

    ทั้งนี้ ระบุว่าแม้ สนข.จะมีการต่อรองราคาลงอีกจากที่กลุ่ม BSV เสนอมาต่ำมากอยู่แล้วที่ 339 ล้านบาท แต่จะไม่กระทบกับมาตรฐานการทำงาน เนื่องจากบริษัทที่เป็นสมาชิกกลุ่ม BSV ต่างมีประสบการณ์การวางระบบจัดการรายได้ จึงสามารถบริหารปริมาณงานและต้นทุนได้ดีกว่ารายอื่นๆ ที่มาเสนอราคา เช่น BTS ที่ปัจจุบันมีการใช้ตั๋วร่วมแรบบิท ระหว่างรถไฟฟ้า BTS กับรถเมล์ด่วนพิเศษ (BRT) และร้านค้าที่ร่วมรายการ ขณะที่บริษัท สมาร์ท แทรฟิค ก็มีประสบการณ์ดูแลงานวางระบบจัดการราย ได้แก่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ และระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ (Easy Pass) โดยในการจัดทำ CCH ครั้งนี้ กลุ่ม BSV ได้เลือกมา 3 ระบบ คือ ทางด่วน รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์

   "หลังจากประชุมสรุปราคาและสัญญาจ้างในวันที่ 18 สิงหาคมนี้แล้ว สนข.จะนำส่งผลการประกวดราคาไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้งส่งร่างสัญญาจ้างไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อตรวจพิจารณาโดยเป็นการทำงานแบบคู่ขนานกัน เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า นายเผด็จ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!