WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ประจิน วางกรอบลงทุนพัฒนาด้านคมนาคมเร่งด่วน 6.7 หมื่นลบ.ในปีงบ 58

       พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับกระทรวงคมนาคมว่า วันนี้ได้พิจารณากรอบโครงสร้างคมนาคมและขนส่งที่ได้รับมอบหมายจาก คสช. ทั้ง 4 ยุทธศาสตร์ 5 แผนงาน โดยได้จัดทำแผนงานเร่งด่วนการใช้งบประมาณในปีงบประมาณ 58 วงเงิน 6.7 หมื่นล้านบาทที่จะพัฒนาทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ รวมทั้งการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านที่ได้ปรากฎในแผนยุทธศาตร์ นอกจากนี้ มีงบอีกจำนวน 5 พันล้านบาทที่จะใช้เพิ่มเติมในงบปี 58 ซึ่งต้องรอเข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อแปรญัญัติ

      ขณะที่แผนแม่บทยุทธศาตร์คมนาคมและขนส่งระยะเวลา 8 ปีนั้นจะมีการพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม โดยในส่วนโครงการรางคู่และรางมาตรฐานในเส้นทางหนองคาย-โคราช-แก่งคอย-กรุงเทพ-มาบตาพุดอาจมีการปรับเปลี่ยนที่ตั้งสถานี เนื่องจากบางแห่งกระทบการเวนคืนและปรับการเชื่อมต่อทางถนน

      ด้านนางสาวสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ได้หารือแผนงานเร่งด่วนที่จะเชื่อมการคมนาคมทั้งท่าเรือสนามบินสุวรรณภูมิ ถนนที่เชื่อมต่อด่านชายแดน 6 ด่าน และโครงการรถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งโครงการรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางและรถไฟทางคู่รางมาตรฐานอีก 2 เส้นทางที่จะเร่งผลักดันดำเนินการในงบประมาณปี 58 จากงบประมาณในปี 58 ที่มี 1.4 แสนล้านบาท แบ่งออกมา 6.7 หมื่นล้านบาท รวมกับงบปี 57 ที่นำมาใช้ในแผนเร่งด่วนด้วยอีก 3.2 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้เพื่อให้ทันกับการพิจารณางบประมาณในปี 58

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!