WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 ‘MSC MINA’ สร้างปรากฎการณ์ เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุด เคยเทียบท่าในประเทศไทย 

8021 MSC

Mr. Peter Blohm (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสซี เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ประเทศไทย และ มร. สตีเฟ่น แอชเวิร์ธ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้อนรับเรือขนส่งสินค้า ‘MSC MINA’

ของสายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง เข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือชุด D ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

โดยนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีเรือขนส่งสินค้าใหญ่ขนาดนี้เข้าเทียบท่าในประเทศไทย

 

      เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ‘MSC MINA’ เข้าเทียบท่าครั้งแรกในประเทศไทย ที่ท่าเทียบเรือชุด D ของฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ณ ท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563

      เรือ ‘MSC MINA’ ของสายเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (MSC) คือเรือตระกูล MSC Gülsün Class หนึ่งในตระกูลเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุด ซึ่งสามารถรองรับตู้สินค้าได้มากกว่า 23,000 อีทียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) โดยนำมาใช้ในเครือข่ายการขนส่งของ สายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ใน ปี 2562 และ 2563 นี้

      สำหรับ เรือขนส่งตู้สินค้า ‘MSC MINA’ สามารถรองรับตู้สินค้าได้สูงสุดถึง 23,656 อีทียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) นับเป็นเรือขนส่งตู้สินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยเทียบท่าในประเทศไทย มีความยาวตลอดลำ 400 เมตร กว้าง 61 เมตร หากเทียบจากขนาด เรือขนส่งสินค้านี้สามารถบรรทุกรองเท้าได้ 384 ล้านคู่ หรือ รถยนต์ 47,312 คัน

 

8021 MSC2

           Mr. Peter Blohm กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสซี เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ประเทศไทย กล่าวว่า “ท่าเรือแหลมฉบัง คือท่าเรือสำคัญสำหรับ MSC ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับการเทียบท่าครั้งแรกของเรือ ‘MSC MINA’ ซึ่งเป็นเรือขนส่งตู้สินค้าที่มีขนาดใหญ่ มีระบบการใช้พลังงานอย่างประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย”

       นอกจากความสามารถในการรองรับสินค้าจำนวนมาก เรือ ‘MSC MINA’ มีตู้สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิมากกว่า 2,000 ตู้ ในการรองรับการขนส่งสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เภสัชภัณฑ์ สินค้าที่เน่าเสียได้ง่าย และสินค้าอื่นๆ ที่จำเป็นต้องแช่แข็ง
       ด้าน มร. สตีเฟ่น แอชเวิร์ธ กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่เรือขนส่งตู้สินค้า ‘MSC MINA’ ได้เข้าเทียบท่าในท่าเทียบเรือชุด D ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นับเป็นครั้งแรกที่เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่กว่า 23,000 อีทียู เข้าเทียบท่าในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของท่าเทียบเรือของเราในการรองรับเรือขนาดใหญ่ และเราก็พร้อมที่จะต้อนรับเรือขนาดใหญ่ระดับนี้ต่อไปในอนาคต”

 

8021 MSC3

 

มุ่งมั่นส่งเสริมตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง
       MSC ทำธุรกิจกับประเทศไทยมาตั้งแต่ พ.ศ. 2544 โดยได้ลงทุนและเติบโตในในตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทางบริษัทได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อขยายการให้บริการแก่ผู้ประกอบการชาวไทย

       ‘MSC MINA’ เปิดให้บริการเส้นทางขนส่งตู้สินค้าชื่อ'Lion-Jaguar'ซึ่งเป็นบริการเรือขนส่งรายสัปดาห์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรปและขนส่งไปยังอินทราเอเชียและชายฝั่งด้านตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2563

      นอกจากนี้ MSC เพิ่งเปิดตัวบริการ 'Seahorse' ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นบริการเชื่อมโยงท่าเรือแปดประเทศในทวีปเอเชียโดยตรงเข้าด้วยกัน รวมถึงประเทศไทย

      เรือขนส่งสินค้า ‘MSC MINA’ มีกำหนดเดินทางออกจากท่าเทียบเรือชุด D ของฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยจะมุ่งหน้าไปยังหนานซา ประเทศจีน ซึ่งเรือ ‘MSC MINA’ นี้ เริ่มออกเดินทางในกลางเดือนพฤษภาคมจากท่าเรือหนิงโป ประเทศจีน ไปยังยุโรปและเพิ่งกลับเข้าสู่ทวีปเอเชีย

     โดยเส้นทางการให้บริการของ 'Lion-Jaguar' คือ ปูซาน – หนิงโป – เซี่ยงไฮ้ – เหยียนเถียน – ตันจุงเปเลปัส – ซีเนส – แอนต์เวิร์ป – เลออาฟวร์ – เฟลิกซ์สโตว์ – อัลเฆซีราส– สิงคโปร์ – แหลมฉบัง – หนานซา – เหยียนเถียน – เซี่ยงไฮ้ – ลองบีช –โอ๊คแลนด์

AO8021

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!