WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1BEM11

19 ปี MRT สายสีน้ำเงิน...มุ่งมั่น เรียนรู้ พัฒนาอย่างยั่งยืน

   เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 19 ปี การให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายมหานคร 'เฉลิมรัชมงคล' (สายสีน้ำเงิน) ภายใต้แนวคิด'มุ่งมั่น เรียนรู้ พัฒนาอย่างยั่งยืน' ในวันที่ 3 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินครั้งแรกในประเทศไทย  ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายสังฆทานให้แก่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกล่าวคำอวยพร และลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพนักงาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน

ระยะเวลา 19 ปี ที่ผ่านมา BEM ให้ความสำคัญกับการให้บริการและความปลอดภัยแก่ประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง ขณะเดียวกันยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบรางให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาบุคลากรในองค์กรจากรุ่นสู่รุ่น ให้กลายเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งในปัจจุบันและสืบทอดสู่การดำเนินธุรกิจในอนาคตได้อย่างยั่งยืน BEM เชื่อว่าการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนและคมนาคมแบบครบวงจร สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี และความรับผิดชอบต่อสังคม” ดร.สมบัติ กล่าว

     ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ BEM ยังคงมีกิจกรรมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 19 ปี ของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงพันธกิจการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการมอบอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้จำเป็น เช่น ผ้าอ้อมเด็ก นม กระดาษทิชชู่ แก่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ และมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่และสุขภาพพลานามัยของประชาชน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรและชุมชน

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรม Happy Journey with BEM ในธีม Happy Birthday 19 ปี MRT พานักเรียนจากโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ซึ่งอยู่รายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT เข้าร่วมกิจกรรมพับกระดาษโอริงามิ ศาสตร์แห่งสมาธิ ศิลปะพับกระดาษจากญี่ปุ่น กับ ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ นักวิทยาศาสตร์ ผู้หันมาหลงใหลการพับโอริงามิ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมพับกระดาษเป็นรูปรถไฟฟ้า MRT แล้วนำไปจัดแสดงบอร์ดนิทรรศการให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในสถานีได้รับชมความงดงามอีกด้วย

          ตลอดจนกิจกรรม 'ปลูกด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน'ผนึกกำลังสำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมกันปลูกต้นไม้สอดรับกับนโยบายของกรุงเทพมหานครเชิญชวนคนไทยรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ 'ปลูกต้นไม้ล้านต้น' ประกอบไปด้วย ไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม และไม้เลื้อย ซึ่งจะปลูกต้นไม้ต่อเนื่องจนถึงเดือนธันวาคม จำนวนรวม 1,019 ต้น เป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว และยังมีส่วนช่วยดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ดูดซับคาร์บอน มลพิษทางอากาศอีกด้วย นอกจากนั้น BEM ยังทำแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero รวมไปถึงการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

          19 ปีที่ผ่านมา BEM ยังคงเดินหน้าพัฒนา ให้บริการเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตคนเมืองให้มีความสะดวกสบาย และมีสุขภาพจิตในการเดินทางที่ดีขึ้น ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ให้เป็นที่ไว้ใจของประชาชน ทั้งด้านการก่อสร้าง การพัฒนาระบบ และการบริการในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์จากการเดินทางอย่างสูงสุด

 

Click Donate Support Web  

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!