WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สแกนเนีย บุกตลาดใหม่ รถบัสโดยสารความยาวพิเศษ 10 เมตร ในประเทศไทย

    สแกนเนีย เดินหน้าตลาดกลุ่มใหม่เปิดตัวรถบัสโดยสารขนาดพิเศษ 10 เมตร ครั้งแรกของประเทศไทย เน้นตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายในการใช้งาน และการเข้าถึงสถานที่ซึ่งมีพื้นที่จำกัด โดยล่าสุดเดินหน้าส่งมอบรถล็อตแรก 6 คันให้แก่บริษัท สวีทรานส์ จำกัด เพื่อใช้ในงานกิจกรรมของนิสิตและหน่วยงานภายในของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

   นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด (Mr. Phuriwat Rak-Intr, Country Manager of Scania Siam Co., Ltd.) กล่าวว่า ตลาดรถบัสโดยสารเป็นตลาดที่มีความหลากหลาย ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งรถบัสโดยสารของสแกนเนีย ที่มีอยู่ปัจจุบัน ทั้งในกลุ่มรถความยาว 12 เมตร และLong Bus รถที่มีขนาดความยาวพิเศษ 15 เมตร เน้นเรื่องประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ระบบความนุ่มนวล ระบบความปลอดภัย และล่าสุดจากการรับฟังความคิดเห็นและความต้องการจากลูกค้า จึงได้มีการนำเข้าแชสซีส์รถบัสโดยสารสแกนเนีย ขนาดความยาวพิเศษ 10 เมตร เพื่อตอบโจทย์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รถโดยสารสแกนเนียรุ่น K 250 IB 4x2 มาตรฐานไอเสียยูโร 3 ช่วงล่างถุงลมพร้อมโช้คอัพแบบ Heavy Duty เพิ่มความนุ่มนวลขณะโดยสาร ความยาวทั้งคันรถ 10.6 เมตร โดยรถ 6 คันแรก ได้ถูกสั่งซื้อโดยบริษัท สวีทรานส์ จำกัด เพื่อนำไปให้บริการรับ-ส่งนิสิตสำหรับกิจกรรมภายใน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

   ด้านนายวรพจน์ ชะรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวีทรานส์ จำกัด (Mr.Vorapote Charintara Pressident, Swe-Rrans Co., Ltd.)กล่าวถึงการนำรถบัสโดยสารขนาดพิเศษ 10 เมตร มาให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าของบริษัทว่า รถบัสโดยสารค่ายยุโรปความยาว 10 เมตรยังไม่เคยมีใครนำมาให้บริการ แต่เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวไม่มาก มีที่จอดรถน้อย และต้องการเข้าถึงสถานที่ต่างๆ ที่มีพื้นที่จำกัด เป็นที่ทราบกันว่าสแกนเนียคือรถที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกเรื่องเทคโนโลยีมีประสิทธิภาพ มีระบบความปลอดภัยเป็นเลิศ มีความนุ่มนวล ความสะดวกสบาย และความคล่องตัว จึงทำให้ผมตัดสินใจสั่งซื้อรถสแกนเนีย K250 มาให้บริการกับคณาจารย์และนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมั่นใจว่าตลาดรถบัสโดยสารยุโรป 10 เมตร ยังมีความต้องการอีกมาก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!