WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3166 MGC ASIA Sanhawuth

‘มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA’ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem ชูศักยภาพเติบโตธุรกิจไฟแนนซ์ นายหน้าประกันภัย บริการเช่ารถยนต์ฯ ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่ง ระบบนิเวศทางธุรกิจ ตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร

          “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem โชว์ศักยภาพธุรกิจบริการทางการเงินครบวงจร นายหน้าประกันภัย บริการเช่ารถยนต์และพนักงานขับ จับมือพันธมิตรพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร วางกลยุทธ์ “อัลฟ่า เอกซ์” ขยายพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่งและรีไฟแนนซ์ในเซ็กเมนต์ลักชัวรี พร้อมผนึกกำลัง “ฮาวเด้น แมกซี่” นายหน้าประกันภัยระดับโลก ขยายตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เล็งขยายตลาดให้บริการเช่ารถยนต์พร้อมพนักงานขับ “Sixt Rent a Car” รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว

          ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจคือสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ภายใต้
MGC-ASIA Ecosystem ผ่านความร่วมมือทั้งภายในกลุ่มบริษัทฯ และพันธมิตร เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทาง (Lifestyle Mobility) ได้อย่างครบวงจร โดยนอกจากการดำเนินธุรกิจหลักทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ เรือแม่น้ำ และรถยนต์มือสอง พร้อมการรับประกัน บริการจัดหาลูกค้าสำหรับธุรกิจให้เช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว VistaJet และการเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินชั้นนำ (2) กลุ่มธุรกิจให้บริการหลังการขายและซ่อมบำรุง และ (3) กลุ่มธุรกิจให้เช่ารถยนต์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวพร้อมพนักงานขับ โดยบริษัทฯ ได้รุกขยายบริการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งล้วนเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องส่งเสริมกันและมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต 

 

3166 MGC ASIA info

 

          ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้ขยายบริการที่เกี่ยวเนื่องผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่แข็งแกร่ง โดยได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร ครอบคลุมสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับยานยนต์ในระดับลักชัวรี ทั้งรถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ และเรือแม่น้ำ ที่มีศักยภาพเติบโตสูง ผ่านการร่วมทุนกับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (“เอสซีบี เอกซ์”) โดยจัดตั้ง บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด และขยายการลงทุนสู่ธุรกิจนายหน้าประกันภัยภายใต้บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเกิดการควบรวมกิจการกับบริษัทนายหน้าประกัยภัยชั้นนำของโลกในปี 2561 เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโต 

          “นอกจากการดำเนินธุรกิจตามแผนยุทธศาสตร์ความร่วมมือกับพันธมิตรขยายธุรกิจไฟแนนซ์และประกันภัยแล้ว กลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยที่กำลังฟื้นตัว จึงมีแผนขยายฟลีตรถเช่าภายใต้แบรนด์ ‘SIXT Rent a Car’ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 Master Car Rental มีจำนวนรถยนต์ให้บริการเช่ามากกว่า 3,000 คัน โดยเป็นรถยนต์ให้เช่าระยะยาวจากองค์กรชั้นนำ และบริการเช่ารถยนต์ระยะสั้น SIXT Rent a Car ตามสาขาทั่วประเทศ” ดร.สัณหวุฒิ กล่าว

          นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (“Alpha X”) กล่าวว่า Alpha X เป็นผู้บุกเบิกและให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกๆ ในประเทศไทยที่เจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม-ลักชัวรี่ โดยผสานความเชี่ยวชาญของเอสซีบี เอกซ์ สถาบันการเงินแห่งแรกของประเทศไทยและผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยี กับ MGC-ASIA ที่มีระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร โดย Alpha X วางกลยุทธ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมุ่งสร้างพอร์ตสินเชื่อที่มีคุณภาพพร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่แตกต่างเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรี่ที่มีความมั่งคั่งและกำลังซื้อสูง ทั้งที่เป็นลูกค้าของกลุ่ม MGC-ASIA และกลุ่มลูกค้าอื่นๆ 

          ทั้งนี้ งานวิจัยของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (EIC : Economic Intelligence Center) ธนาคารไทยพาณิชย์ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทย มีแนวโน้มกลับมาขยายตัวตามการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของภาวะเศรษฐกิจในประเทศ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มตลาดรถยนต์ดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง และกำลังซื้อสูงซึ่งได้รับผลกระทบไม่มากจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน

          นายจิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (“Howden Maxi”) กล่าวว่า Howden Maxi เกิดจากการรวมกิจการระหว่างบริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด และบริษัท ฮาวเด้น อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่ม Howden ซึ่งเป็นหนึ่งในนายหน้าประกันภัยอิสระที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เมื่อปี 2561 จึงทำให้ Howden Maxi แตกต่างจากนายหน้าประกันภัยที่เป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยได้นำเสนอประกันภัยหลากหลายประเภท อาทิ รถยนต์ ทรัพย์สิน การขนส่ง ความรับผิดทางกฎหมาย วิศวกรรม วิชาชีพและการเงิน สวัสดิการพนักงาน อุบัติเหตุและสุขภาพ อัญมณี เครื่องประดับ และผลงานศิลปะ ฯลฯ ตลอดจนขยายโปรดักต์ด้านประกันภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มศักยภาพการเติบโต

          ทั้งนี้ ในปี 2564 รายได้หลักของ Howden Maxi มาจากการขายประกันภัยรถยนต์ โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 48.2 ของรายได้ทั้งหมดของ Howden Maxi แสดงให้เห็นว่า Howden Maxi ถือเป็นธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ สามารถใช้ฐานลูกค้าที่มีจำนวนมากและหลากหลายในการเสนอขายสินค้าและบริการด้านประกันภัยที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอื่นภายในระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-ASIA ก่อให้เกิดการใช้บริการอย่างครบวงจรภายในระบบนิเวศทางธุรกิจ นอกจากนี้ Howden Maxi ได้ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จัดตั้งบริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อให้บริการประกันภัยรายย่อยผ่านเครือข่ายร้านค้าและออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

 

 

A3166

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!