WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FB logoโออีเอ็มหดฉุดยอดขาย'เอฟบี'

       ไทยโพสต์ : อโศก *'เอฟบี แบตเตอรี่' รับภาพรวมพลาดเป้าโตได้ 8% หลังดีมานด์ของโออีเอ็มลดลง แต่ยังเชื่อแนวโน้มในอนาคตยังดี ลุยขยายการผลิตทุ่ม 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าอีก 5 ปียอดขายแตะ 7,500 ล้านบาท

       นายศิริชัย แสงทองพิทักษ์ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท สยามฟูรูกาวา จำกัด ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายแบตเตอรี่ภายใต้แบรนด์ "เอฟบี" เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินธุรกิจในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตราว 8% จากเป้าหมายที่คาดการณ์ว่า ต้องโตได้ 10% ปัจจัยหลักที่ทำให้ผลประกอบการไม่สามารถเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลักมาจากการรับจ้างผลิตหรือโออีเอ็มให้กับผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ที่มีปริมาณลดลง จึงส่งผลมายังยอดขายของบริษัท

     ส่วนแผนในการดำเนินธุรกิจ 5 ปีนับจากนี้ จะมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยอาจต้องขยาย กำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้นบนพื้นที่ของโรงงานเก่าในจังหวัดสระบุรีที่มีอยู่ราว 35 ไร่ คาดการณ์ ว่าอาจต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ควบคู่ไปกับขยาย ช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลาก หลาย จากก่อนหน้าบริษัทขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายและรับจ้างผลิตให้กับผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ต่างๆ เป็นหลัก

     "ในอนาคตแนวโน้มของเทคโนโลยีสินค้าแบตเตอรี่จะมีมากขึ้น บริษัทจึงต้องลงทุนเพื่อสร้างความสามารถในการผลิตและทำให้สินค้ามีคุณภาพ ขณะเดียวกันยังมีผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายเริ่มมีการลงทุนผลิตกันมากขึ้น แสดงให้เห็นว่าตลาดภายในประเทศไทยยังมีศักยภาพที่ดี ซึ่งในส่วนของบริษัทก็เป็นผู้รับจ้างผลิตให้กับค่ายรถญี่ปุ่นและยุโรปอยู่แล้ว เชื่อว่าจะได้รับอานิสงส์จากตรงนี้" นายศิริชัยกล่าว

     อย่างไรก็ตาม ในปี 2558 บริษัทคาดการณ์ว่ายอดขายจะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท และด้วยแนวโน้มการผลิตรถยนต์ที่ยังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น บวกกับการทำตลาดในช่องทางใหม่ๆ ของบริษัท ควบคู่ไปกับการส่งออกไปยังต่างประเทศ ตั้งเป้าในอีก 5 ปี จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% หรือคิดเป็นยอดขายรวมราว 7,500 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!