WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'โมเดิร์นฟอร์ม'จับมือญี่ปุ่นบุกพม่า

   ไทยโพสต์ : ชิดลม * โมเดิร์นฟอร์มสบช่อง ร่วมทุน'อิโตกิ'ผุดโรงงานในพม่า สิ้นปีได้ข้อสรุป คาดใน 3 ปีรายได้ต่างประเทศเพิ่ม 10%

    นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โมเดิร์นฟอร์มกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัท มีแผนขยายฐานการผลิตในประ เทศ โดยเฉพาะในตลาดใหม่ เพื่อ ลดความเสี่ยงหากธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์มีการชะลอตัว ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายผ่านโครงการ 80% และธุรกิจค้าปลีก 20% นอกจากนี้บริษัทจะมีการขยายธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ สเปเชียลตี้สโตร์ มีสินค้าเฉพาะอย่างเหมาะในแต่ละทำเล ซึ่งมีแผนจะเปิด 4-5 แห่งก่อนในปีหน้า จะใช้เงินลงทุนเฉลี่ย 20 ล้านบาท

     สำหรับ การขยายการผลิต ในต่างประเทศนั้น บริษัทเข้าไปตั้งโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ในย่างกุ้ง ประเทศพม่า เนื้อที่ประ มาณ 10 ไร่ คาดใช้เงินทุนกว่า 10 ล้านบาท นอกจากร่วมทุนสร้างโรงงานในพม่าแล้วยังขยาย ความร่วมมือในการทำตลาด โดยการนำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไปจำ หน่ายที่ญี่ปุ่น และนำสินค้าของอิโตกิมาขายในเมืองไทย โดยรูปแบบความร่วมมือจะเป็นทั้ง การนำสินค้าโมเดิร์นฟอร์มไปจำ หน่ายที่ญี่ปุ่น หรือนำเฟอร์นิเจอร์จากญี่ปุ่นมาจำหน่ายในไทย

   "บริษัทได้มีแผนร่วมทุนกับ บริษัท อิโตกิ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ท็อปทรีด้านเฟอร์นิเจอร์ของประ เทศญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปได้ภายในสิ้นปี 2557 โดยมีสัดส่วนการร่วมทุนที่ 50:50% โดยมั่นใจว่าในต้นปี 2558 จะสามารถจัดตั้งและจดทะเบียนบริษัทได้"นายทักษะกล่าว

   นายทักษะ กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้เพื่อขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาเปิดสำนักงานในเมืองไทยมากกว่า 4,000 ราย รวมทั้งรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เช่น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม นอกจากนั้นมีแผนนำบริษัทดังกล่าวเข้าไปร่วมดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าในอินโดนีเซียอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปี 2557 นี้มีรายได้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% หรือ 4,000 ล้านบาท และภายใน 3 ปีรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม"นายทักษะกล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!