WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12991 LivingInsider 01

ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จัดงาน Livinginsider Next 5.0 Live เจาะลึกข้อมูลอสังหาฯ ของประเทศไทย พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น

          บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด แพลตฟอร์มออนไลน์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์และมาร์เก็ตเพลส หนึ่งในแพลตฟอร์มมาแรงที่สุดของประเทศไทย จัดงาน Livinginsider Next 5.0 Live เจาะลึกข้อมูลอสังหาฯ ของประเทศไทยพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น

          คุณภูวนัย ภัทรโภคิณ Chief Executive Officer บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด กล่าวว่า Livinginsider เราเชื่อว่า ทุกอย่างในชีวิตเริ่มต้นจากบ้าน ดังนั้น บ้านที่ดีจะเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดี เราจึงควรได้เลือกบ้านในแบบที่เราต้องการจริงๆ กว่า 7 ปี จนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้าชมเว็บไซต์รวมแล้วมากกว่า 70 ล้านคน และจากปีที่แล้ว Livinginsider มีจำนวนผู้ใช้งานมากเพิ่มขึ้น 150% หรือคิดเป็น 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เฉลี่ย 4.5 ล้านคนต่อเดือน การมีผู้ใช้งานมากขนาดนี้ ทำให้ Livinginsider สามารถมองทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์และวิเคราะห์ได้ว่าพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่นั้นกำลังมองหาอะไรกันอยู่

 

12991 LivingInsider 02

 

          นอกจากนี้ยังวิเคราะห์ภาพตลาดโดยรวมในหมวดของคอนโดมีอัตราส่วนลดลงจากปีก่อน 5% แต่ที่น่าสนใจหมวดอื่นๆ กลับมีอัตราการค้นหาเพิ่มขึ้นทั้งหมด หมวดบ้าน มีอัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้น 11%, หมวดทาวน์โฮม มีอัตราเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 32% แสดงให้เห็นว่าคนเริ่มสนใจการอยู่อาศัยแบบแนวราบมากขึ้น และตัวบ่งชี้ที่บ่งว่าเศรษฐกิจกำลังค่อยๆ ฟื้นตัว โกดังเก็บของเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 30% ออฟฟิศ สำนักงานเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 31% พื้นที่สำหรับเปิดร้านค้าและร้านอาหารเพิ่มขึ้นจากเดิม 20%

          แต่เมื่อดูข้อมูลโดยรวมแล้วผู้เข้าชมเว็บไซต์ Livinginsider ในฝั่งคอนโดมิเนียมกว่า 66% ยังมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า และสนใจซื้ออีก 34% กลับกันเมื่อเป็นแนวราบหรือการหาบ้านคนให้ความสนใจในการซื้อมากกว่าเช่า โดยคิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 63% ต่อ 37% แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วจะพบว่า บ้านมีผู้เข้าชมลดลง 17% ในขณะที่ทาวน์โฮมกลับมีผู้เข้าชมสูงขึ้น 23% แทน ซึ่งนั่นอาจหมายความว่า บ้านมีราคาสูงขึ้นมาก จนใครหลายคนอาจต้องมองหาทาวน์โฮมเป็นทางเลือกแทน

          สำหรับ Livinginsider เรายังคงพัฒนาและสร้างสรรค์ Product ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะเราให้ความสำคัญกับผู้ใช้งาน ให้ใช้งานง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้เราต้องคอยคิดค้นและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญของ Livinginsider

 

12991 LivingInsider 03

 

          โดย คุณตะวัน เรือนพรม Senior iOS Developer เผยว่า ได้คิดค้น Living Stock แอปพลิเคชันที่เป็น Marketplace สร้างเม็ดเงินไหลเวียนสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเร็วๆ นี้ LivingStock จะไม่ได้เป็นเพียงแค่ Marketplace สำหรับตลาดอสังหาฯเท่านั้น แต่กำลังจะกลายเป็น Super Real Estate Platform ที่เป็นทั้ง Market, Community, Consultant, Data Studio และเร็วๆ นี้จะมีฟีเจอร์ใหม่มาอัปเดตให้ทุกคนได้ใช้
          ● Talk กำลังจะอัพเกรดเปลี่ยนเป็น Looking เพื่อให้คุณได้ใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น
          ● Looking to Match ที่จะทำให้คุณค้นหาได้แม่นยำมากขึ้น ด้วยระบบจับคู่ความต้องการและประกาศภายในระบบที่มีความเกี่ยวข้องกันทันที
          ● Looking to Agents ยังช่วยให้คุณสามารถค้นหา นายหน้ามืออาชีพ ที่ระบบเราแนะนำได้
          ● Prop Near Me ที่จะช่วยให้คุณหาอสังหาฯรอบๆ คุณได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียว
          ● Living Data Studio ที่จะให้คุณได้เห็นข้อมูลของผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มเรา เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และทำการตลาดได้แม่นยำมากขึ้น

 

12991 LivingInsider 04

 

          ด้าน คุณจิรพันธุ์ เปรื่องชนะ Senior Full Stack Developer ผู้พัฒนา Living Plus+ กล่าวว่า กว่า 70% ของตลาดอสังหาฯเป็นลักษณะของการปล่อยเช่า ซึ่งเชื่อว่าตัวเลขนี้จะยังสูงขึ้นเรื่อยๆ และมักจะเกิดปัญหาหลายอย่างระหว่างผู้เช่า และเจ้าของ ทั้งผู้เช่าจ่ายไม่ตรงเวลา ต้องคอยเข้าไปเช็กว่าเงินเข้าหรือยัง ส่วนคนเช่าบางทีก็หมุนเงินไม่ทัน เงินสดไม่พอจ่าย

          จึงได้คิดค้นและพัฒนา Living Plus+ มานานกว่า 1 ปี เพื่อมาแก้ไขปัญหาและเป็นตัวกลางระหว่างผู้เช่าและเจ้าของ เพราะ Living Plus+ จะดูแลทั้งเรื่องระบบสัญญาเช่าออนไลน์ บันทึกและติดตามค่าเช่าทุกงวด หมดห่วงเรื่องสลิปปลอมสามารถเช็กยอดได้ทันที และสำหรับผู้เช่าครั้งแรกที่จะให้คุณเลือกจ่ายค่าเช่าได้ทั้ง เงินสด บัตรเครดิต หรือแบบผ่อน แล้วทั้งเจ้าของและผู้ให้เช่าก็จะได้รับคะแนนเพื่อแลกเป็นของรางวัลพิเศษอีกด้วย

          ขณะที่ คุณธนภัทร คามวัลย์ Senior Flutter Developer ผู้พัฒนา AgentAble เผยว่า แม้โลกจะก้าวเข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแค่ไหน แต่วงการอสังหาริมทรัพย์ กว่า 80% ยังคงต้องใช้นายหน้าในการขายนายหน้าทุกคนคือฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนวงการอสังหาฯของประเทศไทย เราจึงไม่หยุดคิดค้นและพัฒนา พร้อมที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อยู่ตลอด เช่น Preferred Stock ที่ทำให้นายหน้าสามารถค้นหาทรัพย์ได้ง่ายและได้รับการแจ้งเตือนที่มีความแม่นยำมากขึ้น หรือฟีเจอร์น้องใหม่ Stock near me ให้นายหน้าได้ค้นหาอสังหาฯจากเจ้าของที่อยู่พิกัดใกล้ๆ ได้ทันที

          นอกจากนั้นเรายังมี Community อย่าง AgentableClub ที่ได้รับการตอบรับ มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ จากนายหน้ามืออาชีพและข้อคิดในการทำงานทุกๆ วัน และปีหน้าเตรียมตัวพบกับ UpSkill แหล่งรวบรวมคอร์สเรียน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สออนไลน์หรือออฟไลน์ งานสัมมนา และกิจกรรมเวิร์คชอป ที่จะช่วยพัฒนาทักษะการเป็นนายหน้าตั้งแต่ศูนย์จนสู่การเป็นมืออาชีพแนวหน้าของประเทศ

 

12991 LivingInsider 05

 

          ต่อด้วย คุณธนาวุฒิ จอมพุทรา Chief Technology Officer กล่าวถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ว่า ถ้าจะให้ครบวงจร ยังมีอีกหนึ่งเครื่องมือที่นายหน้ามืออาชีพเรียกร้องกันมามากที่สุดคือ My Own Web หรือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองที่จะสะท้อนถึงภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของ Agent ให้กับลูกค้าและหุ้นส่วน ให้ทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่นาที คุ้มสุดๆ ทั้งฟีเจอร์สามารถสลับธีมสีของเว็บได้ตลอดเวลา, เชื่อมต่อกับ Data base ของ Livinginsider ไม่ต้องเสียเวลาสร้างประกาศ แค่กด Sync ก็เชื่อมต่อได้เลย มีทีมบริการหลังการขาย ไม่มีวันหยุด บริการทุกวัน, ราคาถูกกว่าในตลาดเป็น 10 เท่า เพียงสองหมื่นกว่าบาทต่อปี ถึงเวลาแล้วที่นายหน้ามืออาชีพทุกคนจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

          อย่างไรก็ตาม Livinginsider ไม่ได้มีเพียงแค่แพลตฟอร์มเท่านั้น แต่เราได้สร้างบริการที่เกี่ยวกับ Eco System ด้วยการจับมือกับ MSIG ประกันภัย สร้างกรมธรรม์ที่ไม่มีใครกล้าให้มาก่อน จนเป็นที่มาของ Livinginsure ประกันภัย ให้เช่าหายห่วง ครั้งแรกของประกันภัยที่คุ้มครองทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหายจากการปล่อยเช่า เลือกความคุ้มครองได้ครอบคลุม และปีนี้ได้ขยายวงเงินการคุ้มครองทรัพย์สินตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงปีหน้าจะมีประกันภัยที่เลือกความคุ้มครองเฉพาะชิ้นได้และกำหนดวงเงินคุ้มครองเองได้

          นอกจากนี้เรายังได้ร่วมมือกับ SB Design Square ต่อยอดบริการและสินค้าใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์สูงสุด และเร็วๆ นี้ จะมีพันธมิตรที่ครบวงจรมากขึ้น ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง และบริการเช่าห้องเก็บของใจกลางเมือง

 

12991 LivingInsider 07

 

          และอีกส่วนสำคัญที่เรามีแผนจะเปิดต้นปีหน้า คือ Agent Academy ที่ทางเราลงทุน สร้างศูนย์ฝึกและการเรียนรู้บนพื้นที่กว่า 350 ตรม. ติดรถไฟฟ้า MRT เพื่อใช้พัฒนาความรู้ด้านต่างๆ ของอาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ มีการสร้าง Role Play Space ห้องตัวอย่างสำหรับจำลองสถานการณ์จริงในการทำงานของนายหน้า พร้อมให้บริการในต้นปีหน้า

          “เพราะเราเชื่อว่า บ้าน คือ จุดเริ่มต้นทั้งหมดของชีวิต ดังนั้น พันธกิจสำคัญที่เรามุ่งมั่น ทำมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ก็เพื่อ ให้ทุกคนได้เจอบ้านดีๆ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตดีๆ ในปีหน้า ปี 2023 Livinginsider จะไม่ใช่แค่ แพลตฟอร์มอสังหาฯเท่านั้น แต่เรากำลังก้าวข้ามไปอีกระดับเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็น Infrastucture ที่สำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ เรามั่นใจและสัญญาว่าจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีสุดให้กับผู้ใช้งาน” คุณภูวนัย กล่าวปิดท้าย


A12991

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!