WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์กว่า 200 บริษัท พร้อมใจร่วมงาน TIFF2015 ประกาศศักยภาพประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน

     ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทยกว่า 200 บริษัท พร้อมใจผนึกกำลังโชว์ศักยภาพการเป็นศูนย์กลางเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน ในงาน TIFF 2015 ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ผนึกกำลังจัดงานภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Living ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2558 

     นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่าTIFF คืองานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติของไทยที่ได้รับการยอมรับว่ายิ่งใหญ่ สวยงาม ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกจนถึงครั้งล่าสุด สร้างการยอมรับในวงการเฟอร์นิเจอร์ว่า TIFF คืองานที่ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไทยไม่ควรพลาดที่จะเข้าร่วม เพราะเป็นโอกาสที่จะได้พบปะเจรจาการค้ากับคู่ค้าและผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทุกมุมโลก

     งาน TIFF ในปี 2015 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2558 ที่อาคาร ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Livingซึ่งเป็นแนวคิดที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน

    “TIFF 2015 จะเป็นแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ซื้อยุคใหม่ ที่ฉลาดซื้อและฉลาดเลือกได้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของการออกแบบ การเลือกสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต ราคา จำนวนที่สั่งซื้อ และการส่งมอบสินค้าแบบมืออาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นจุดเด่นที่จะผู้ซื้อให้ความสนใจมาร่วมงานTIFF มากกว่างานเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ นอกจากนี้ ในงาน TIFF จะใช้กลยุทธ์ SOOK (Small Order OK) ที่ช่วยตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะตัว ไม่ว่าจะสั่งผลิตจำนวนมาก น้อย หรือชิ้นเดียวก็ตาม และพร้อมปรับดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงสินค้าได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มขึ้น”นางนันทวัลย์ กล่าว

     สำหรับความคืบหน้าของงาน TIFF 2015 ขณะนี้มีผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่จำนวนมากพร้อมใจกันเข้าร่วมงานคับคั่ง ซึ่งนอกจากผู้ประกอบการไทยแล้ว ยังมีผู้ประกอบการจากกลุ่มประเทศในอาเซียนและประเทศอื่นๆ มาร่วมแสดงสินค้า อาทิ พม่า ลาว กัมพูชา ไต้หวัน เกาหลี แคนนาดา กลุ่มสหภาพยุโรป โดยคาดว่าจะมีผู้เดินทางจากประเทศต่างๆ เข้าชมงานและซื้อสินค้ากว่า 36,000 ราย ทั้งไทย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา อินเดีย กลุ่มสหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งจะมีทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักธุรกิจในวงการเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่แผนกจัดซื้อ ฯลฯ

    สำหรับผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ที่สนใจร่วมแสดงสินค้าในงาน TIFF 2015สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนผู้ส่งออก 1169 หรือwww.thailandfurniturefair.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!