WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

9006 NHA

พม.จัดงาน ‘มหกรรมด้านการพัฒนาสังคม 2566’ ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-1 ก.ย.66 นี้ โดยการเคหะแห่งชาติร่วมโชว์ศักยภาพด้านที่อยู่อาศัย ชวนทุกคน ชอป ชิม ชม นิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชุมชน

          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมด้านการพัฒนาสังคม 2566” โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดงานนี้ เพื่อโชว์ผลงานที่สำคัญและนวัตกรรมทางสังคม รวมทั้งจัดประชุมวิชาการด้านสังคมของไทย ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายน 2566 ณ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม. ถนนกรุงเกษม เขตสะพานขาว กรุงเทพฯ และการเคหะแห่งชาติร่วมออกบูธนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าชุมชนภายในงานนี้ด้วย

          นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดงาน “มหกรรมด้านการพัฒนาสังคม 2566” เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านสังคมที่สำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ผลงานวิชาการและนวัตกรรมทางสังคมสำหรับกลุ่มเป้าหมายและความร่วมมือของหุ้นส่วนทางสังคมจากภาคีเครือข่ายทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ รวมทั้งเปิดโอกาสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ (New Gen) ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นำเสนอแนวคิดการพัฒนาองค์กรและนโยบายด้านสังคม อีกทั้งมีการออกร้านบริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทอฝัน by พม. และกลุ่มเป้าหมายจากทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 1 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถนนกรุงเกษม เขตสะพานขาว กรุงเทพฯ

          การเคหะแห่งชาติในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ร่วมออกบูธนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าชุมชนในงานดังกล่าวภายใต้แนวคิด “สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี” อาทิ โครงการบ้านเคหะสุขประชา โครงการบ้านเคหะสุขเกษม โครงการที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า (TOD) โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ห้วยขวาง รามอินทรา โครงการส่งเสริมที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย (GEF) และ โครงการฉลากแสดงระดับประสิทธิภาพพลังงานสำหรับบ้านที่อยู่อาศัย (บ้านเบอร์ 5) รวมถึงงานวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรมต่างๆ ที่สำคัญของการเคหะแห่งชาติในรูปแบบสื่อ Multimedia ซึ่งผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถสแกน QR CODE เพื่อดูรายละเอียดและจองโครงการได้ภายในบูธของการเคหะแห่งชาติ 

          นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติยังได้รวบรวมสินค้าชุมชนมาจัดจำหน่ายภายในงานด้วยกัน 4 บูธ ประกอบด้วย บูธวิสาหกิจชุมชนชมรมช่อม่วง บ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี สมุทรปราการ จำหน่ายสินค้า กระเป๋าถักใยไหม และกระเป๋าสวมแก้วเยติ, บูธกลุ่มแม่บ้านเคหะชุมชนรามคำแหงและกลุ่มสตรีพัฒนาบ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกไม้จากดินญี่ปุ่น และกล่องอเนกประสงค์จากผ้าไทย, บูธวิสาหกิจชุมชน กลุ่มรักษ์สิ่งแวดล้อม บ้านเอื้ออาทรรังสิต คลอง 10/2 จำหน่ายสินค้าไม้กวาดรักษ์โลก ไข่เค็ม ผงพอกสมุนไพร และน้ำยาล้างจาน และบูธกลุ่มผู้สูงอายุบ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน กม.44 ) จำหน่ายสินค้าผลไม้แช่อิ่ม 

          สำหรับกิจกรรมช่วงเช้าในวันแรก การเคหะแห่งชาติได้คัดเลือกบุคลากรในโครงการ NHA Young Blood คือ นางสาวอัคริมา พลจำกัด พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน ฝ่ายฟื้นฟูและพัฒนาเมือง เป็นตัวแทนของการเคหะแห่งชาติ เข้าร่วมเวทีประชุมวิชาการ การเสวนา และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในกิจกรรมการนำเสนอ TED Talk หัวข้อ “WE THE NEXT GEN : พลังคนรุ่นใหม่สู่การเปลี่ยนแปลง” ร่วมพูดคุยใน 3 ประเด็นคือ Collaboration : ผนึกกำลังปังไม่หยุด, Change : เติบโตทุกโอกาส ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลง และ Change : แค่ปรับก็เปลี่ยน ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม โดยบุคลากรการเคหะแห่งชาติจะกล่าวในหัวข้อ “การทำงานร่วมกัน ก้าวผ่านความเปลี่ยนแปลง” 

          “ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชมนิทรรศการที่อยู่อาศัย ชิมและชอปสินค้าชุมชนของการเคหะแห่งชาติและหน่วยงานอื่นๆ ในงานมหกรรมด้านการพัฒนาสังคมฯ ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. 66 - 1 ก.ย. 66 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป”

 

 

A9006

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!