WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ปลื้มปั้นมิกซ์ยูส-รีเทลดังใจกลางเมืองติดตลาด ชูความต่าง สร้างความเฉพาะตัว สามย่านมิตรทาวน์บูมใน 4 ปี พร้อมเดินหน้าสานต่อคอนเซปต์ Community-Centric เป็นต้นแบบโมเดิร์นรีเทล

          บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPCT กลุ่มธุรกิจให้บริการอาคารสำนักงานชั้นนำเกรด A และมิกซ์ยูสย่านใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์อสังหาฯ ครบวงจรแห่งแรก “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” เผยเส้นทาง 4 ปีสู่การปั้นมิกซ์ยูส-รีเทล ให้ประสบความสำเร็จผ่านการสร้างความแตกต่าง พิสูจน์การติดตลาดด้วยอัตราการเช่า-ยอดทราฟฟิกสูง สะท้อนการเป็นสเปซสร้างสรรค์ครองใจชุมชน 

 

9695 FPCT Thiranant

          จากก้าวแรกบนวิถีความกล้าที่จะต่างจากผู้เล่นรีเทลรายอื่นในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองแห่งเดสติเนชันด้านไลฟ์สไตล์ FPCT ได้เลือกที่จะพัฒนาพื้นที่รีเทลรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด ‘การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน’ เมื่อ 4 ปีก่อน นางธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเส้นทางเบื้องหลังความสำเร็จว่า “การเริ่มต้นของบริษัทฯในช่วงแรกเต็มไปด้วยความท้าทายอย่างมากในฐานะผู้พัฒนาอสังหาฯ สายรีเทลหน้าใหม่ที่เริ่มเดินหน้าธุรกิจในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบทั่วโลก แต่ด้วยเบื้องหลังแนวคิดธุรกิจที่บริษัทฯ ยึดมั่นในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน เราจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับผู้คน-ชุมชน หรือ Community-Centric ในการคิดและพัฒนาธุรกิจ และเป็นแรงผลักดันการสร้างสรรค์พื้นที่รีเทลแบบใหม่เพื่อตอบสนอง ดีมานด์ของคอมมูนิตี้ที่เราดำเนินงาน โดยพื้นที่แรกคือสามย่านมิตรทาวน์ และเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมาได้พัฒนาโครงการใหม่เพิ่มเติมที่สีลมเอจ” 

          กลยุทธ์พิชิตความสำเร็จของ FPCT ในบทบาทเพื่อนที่ดีของชุมชน คือ Inspiring Everyday Experiences หรือ การเนรมิตพื้นที่รีเทลยุคใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน โดยเน้นการขับเคลื่อนการดำเนินงานที่สนับสนุนชุมชน-สังคมในด้านต่างๆ ที่สำคัญทั้ง 3 ด้าน ดังต่อไปนี้

          1. กลยุทธ์ยืนหนึ่งมิกซ์ยูส: เสริมความแกร่งด้านที่ตั้งในทำเลศักยภาพ ด้วยการตั้งเป้าหมายรองรับกลุ่ม Mass meet Niche target ซึ่งมีความเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มนักเรียน-นักศึกษาที่สามย่านมิตรทาวน์ และกลุ่มคนทำงานสำหรับ สีลมเอจ ขณะเดียวกัน ยังมีความยืดหยุ่นสำหรับการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายให้เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งรองรับการให้บริการด้วย ecosystem ที่แข็งแกร่งภายในมิกซ์ยูสจากกลุ่มคนทำงานภายในอาคาร รวมถึงผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม (สำหรับสามย่านมิตรทาวน์) 

 

9695 โครงการฮัลโหลหาบเร่

โครงการ “ฮัลโหล หาบเร่”

 

          2. การส่งมอบพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับทุกคน: ยึดมั่นในความต้องการของลูกค้า-ชุมชนเป็นสำคัญ FPCT มุ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์ที่สอดรับกับคุณค่าร่วม (Shared Value) พร้อมให้ความสำคัญกับการรักษาอัตลักษณ์ของพื้นที่ที่เข้าไปพัฒนา เพื่อสานต่อความเป็นส่วนหนึ่งและเสิร์ฟทุกความต้องการของลูกค้าในชุมชน โดยมีเป้าหมายเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ชีวิตได้ทุกวัน ในทุกช่วงเวลา ซึ่ง FPCT คือศูนย์การค้าใจกลางเมืองแห่งแรกที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังได้สร้างสาธารณประโยชน์ให้แก่ชุมชน อาทิ อุโมงค์เชื่อมมิตร สวนลอยฟ้า และเปิดพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยที่ผ่านมาได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาจัดแสดงผลงาน ใช้พื้นที่เพื่อรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมในสังคม รวมถึงแสดงงานศิลปะ ฯลฯ 

 

9695 โครงการดนตรีเปิดหมวกกทม

Bangkok Street Performer ศิลปินเปิดหมวกกทม.

 

9695 งานเห็นด้วยหูรู้ด้วยใจ

See by Ears, Hear by Heart 

เปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาได้แสดงความสามารถทางดนตรี

 

          3. การปรับตัวตอบรับเทรนด์อย่างรวดเร็ว (Trend Responsiveness): เสริมจุดแข็งให้พื้นที่รีเทลด้วยการจับกระแสต่างๆ อย่างฉับไวในการสร้างแคมเปญและกิจกรรมที่เป็นแม็กเน็ตการตลาดเพื่อดึงดูดใจผู้ใช้บริการ นอกจากนี้ ยังเป็น Retail Sandbox เปิดโอกาสให้ธุรกิจหน้าใหม่ และสินค้าทดลองตลาดได้แจ้งเกิดในพื้นที่เช่าแบบหมุนเวียน ช่วยเพิ่มความหลากหลายและสีสันให้กับประเภทร้านค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน  

          ปัจจุบัน สายธุรกิจรีเทลของ FPCT นับได้ว่าประสบความสำเร็จ สะท้อนจากตัวเลขทราฟฟิกซึ่งสูงขึ้นกว่า 40% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด โดยมีทราฟฟิกอยู่ที่ 77,000 คน/วัน รวมถึงสามารถรักษาอัตราการเช่าสูงถึง 98% และมีอัตราการต่อสัญญาอยู่ที่ 97% แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจสำหรับการเป็น Meeting place for all

          ในฐานะต้นแบบโมเดิร์นรีเทลที่ยึดมั่นในการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน FPCT จะเดินหน้าสานต่อจุดยืนในการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนในด้านดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงมีส่วนร่วมให้ธุรกิจรายย่อยได้เติบโตผ่านพื้นที่ Sandbox นอกจากนี้ ด้านแผนธุรกิจ FPCT ตั้งเป้าขยายพื้นที่รีเทลและปรับสัดส่วนของร้านค้าภายในสามย่านมิตรทาวน์และสีลมเอจให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และส่งเสริมการเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน 

 

 

A9695

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!