WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จุฬาฯพัฒนาแลนด์มาร์กสยาม

    ไทยโพสต์ * สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ พร้อมสร้างแลนด์มาร์กให้ย่านสยาม ทยอยพัฒนาที่ดินอีก 48 ไร่ เล็งผุด โรงแรม-อาคารสำนักงาน-ศูนย์ การค้าต่อเนื่องยาว 10-20 ปี

   นายบุญส่ง ศรีสว่างเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทางสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ได้อยู่ในระ หว่างการดำเนินงานพัฒนา ที่ดินบริเวณสยามอย่างต่อเนื่อง หรือเป็นแผนระยะยาวประมาณ 10-20 ปี โดยปัจจุบันพื้นที่บริเวณสยามสแควร์มีเนื้อที่ประมาณ 63 ไร่ ซึ่งในตอนนี้ได้ถูกพัฒนาเป็นโครงการต่างๆ ไปแล้วราว 15 ไร่ ยังเหลืออีก 48 ไร่ที่สามารถนำมาพัฒนาได้อีก โดยโครงการที่จะถูกพัฒนาต่อจากศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน จะเป็นในส่วนของการพัฒนาพื้นที่บริเวณโบนันซ่า พลาซ่า ซึ่งอยู่ตรงข้ามศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เพื่อทำให้เป็นโครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการศึกษาทั้งจัดทำแบบและแผน เบื้องต้นจะก่อสร้างเป็นอาคารสูงมากกว่า 10 ชั้นขึ้นไป คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 2559 รวมระยะเวลาในการก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 ปี หรือในปี 2561

    "สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ มองว่าการพัฒนาโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จะต้องทำให้ย่านแห่งนี้กลับมาเป็นแลนด์มาร์กเหมือนในอดีตให้ได้" นายบุญส่งกล่าว

      ขณะเดียวกัน ยังจะมีการต่อเติมในพื้นที่ของอาคารสยามกิตติ์ บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล จากเดิมที่เป็น อาคารสูง 10 ชั้น จะต่อเติมเพิ่มอีก 20 ชั้น รวมเป็น 30 ชั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ว่าจะพัฒนาในรูปแบบโรงแรมระดับ 3 ดาว โดยจะให้เอกชนที่สนใจเข้ามาเสนอเงื่อนไขในการลงทุนและบริหารงาน คาดว่าจะได้ข้อสรุป ในช่วง 1 เดือนจากนี้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!