WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชี้'แอสปาย'สร้างถูกต้องศาลสั่งกทม.จ่ายชดเชย

      ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * ‘เอพี’โล่ง คอนโดฯ แอสปาย งามวงศ์วาน ก่อสร้างถูกต้อง แต่กทม.ทำให้ชาวบ้านรำคาญ ศาลสั่งชดเชยผู้เสียหาย

      เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ศาลปกครองกลางนัดแถลงคำพิจารณาคดี ระหว่างผู้ฟ้อง คือ สมาคมต่อต้านภาวะโลกร้อน และพวก รวม 39 ราย และผู้ถูกฟ้อง คือ กรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการสำงานโยธา กรุงเทพมหานคร, ผู้ อำนวยการเขตหลักสี่, สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม  บริษัทเดอะ แวลู พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด

     ผู้ฟ้องระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่พิเศษ โครงการ แอส ปาย คอนโดมิเนียม งามวงศ์วาน ของ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) สูง 28 ชั้น จำนวน 2 อาคาร และอาคารจอดรถสูง 9 ชั้น 1 อาคาร มีการทำงานเกินเวลา และไม่ได้มีการป้องกันทำให้มีกลิ่น เสียง และบ้านเรือนข้างเคียงได้รับความเสียหาย ฯลฯ จึงฟ้องให้เพิกถอนรายงานวิเคราะห์ผล กระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) และดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรอบโครงการไม่เกินรัศมี 50 เมตร และให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร โครงการแอสปาย รวมทั้งชดเชยค่าสินไหมทดแทน ฯลฯ เป็นต้น

   นายเสถียร ทิวทอง ตุลาการ ผู้แถลงคดี แถลงว่า โครงการแอส ปายได้มีการจัดทำอีไอเอถูกต้องตามกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร และได้มีการขออนุญาตก่อสร้างตามมาตร 39 ทวิ ถูกต้อง ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จนทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ศาลได้ให้กรุงเทพมหานครจ่ายชดเชยแก่ผู้ฟ้อง เป็นเงินวันละประมาณ 500 บาท ในระยะดำเนินการ 70 วัน หรือราวคนละ 35,503.42 บาทต่อคน และจ่ายอัตราดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี โดยต้องชำระภายใน 30 วัน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!