WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คอนโดฯใจกลางเมืองแข่งรุนแรง

     แนวหน้า : น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี เปิดเผยว่า ในปี 2558 ตลาดคอนโดมิเนียมในย่านใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ จะมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น จากการเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก แต่ความต้องการที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง จะทำให้นักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดยังคงมองเห็นถึงโอกาสในการลงทุน ซึ่งซีบีอาร์อีเริ่มเห็นถึงการกลับมาของนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความมั่นคงมากขึ้น และการขาดโอกาสการลงทุนในประเทศของตนเอง

    โดยภาพรวมตลาดยังคงสดใสสำหรับโครงการระดับหรู แม้ในปี 2557 จะเป็นปีที่ดูไม่คึกคัก แต่กลับมีการทำลายสถิติราคาคอนโดมิเนียมที่ระดับราคามากกว่า 300,000 บาทต่อตารางเมตร ถึง 5 โครงการ ได้แก่ 185 ราชดำริ ราคา 330,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วน เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนเซส เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ และมาร์ค สุขุมวิท ราคา 310,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งตลาดคอนโดมิเนียมหรูได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง และมีอัตราการยกเลิกการจองซื้อในระดับที่ต่ำมาก ต่างจากตลาดเก็งกำไร

    นายเจมส์ พิทชอน กรรมการบริหาร หัวหน้าแผนกวิจัย ซีบีอาร์อี กล่าวว่า ราคาคอนโดมิเนียมที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ ได้ส่งผลให้ราคาคอนโดมิเนียมที่นำมาขายต่อหรือรีเซลส์ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย แม้จะขยับขึ้นในระดับที่น้อยกว่าก็ตาม โครงการที่สร้างเสร็จมามากกว่า 10 ปี และตั้งอยู่ในทำเลชั้นดี เช่น แอทธินี เรสซิเดนซ์ และเดอะ พาร์ค ชิดลม สามารถทำราคาได้มากกว่า 200,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งสูงกว่าราคาที่ขายเมื่อ 10 ปีที่แล้วถึงเท่าตัว การบริหารจัดการอาคารที่ดี การบำรุงรักษาอาคารตามกำหนดระยะเวลา และการปรับปรุงอาคาร เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้มูลค่าอาคารเก่าเพิ่มสูงขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!