WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IRM งัดกลยุทธ์ปั้นคนรองรับการเติบโตของธุรกิจบริหารทรัพย์สิน เร่งพัฒนาบุคลากรระดับผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดและบ้านจัดสรร

   อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ (IRM) ย้ำถึงเวลาธุรกิจบริหารทรัพย์สินต้องสร้างบุคลากรรองรับการเติบโตของธุรกิจ เมินแข่งขันด้านราคาแต่เน้นปั้นคนให้มีศักยภาพพร้อมทำงาน เร่งพัฒนาบุคลากรระดับผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดและบ้านจัดสรรให้มีศักยภาพรอบด้านพร้อมเข้าใจและแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยร่วมกันในสังคมขนาดใหญ่

   นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันของธุรกิจบริหารทรัพย์สินในโครงการบ้านจัดสรรและอาคารชุดที่ผ่านมาเริ่มส่อแววว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และส่วนใหญ่เน้นเรื่องการตัดราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะบริษัทบริหารทรัพย์สินที่เจาะตลาดกลุ่มระดับกลางลงมา ในฐานะที่ IRM มีลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจให้เข้าไปบริการทรัพย์สินมากกว่า 100 โครงการ และมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีทำให้คาดการณ์ได้ว่าแนวทางการแข่งขันของตลาดจะส่งผลความเสียหายต่อคุณภาพการให้บริการ จึงหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขันด้านราคากับคู่แข่งในตลาด เนื่องจากไม่ต้องการให้กลไกลด้านราคามาสร้างความเสียหายต่อชุมชนและอาคาร

   “เพื่อเป็นการรับมือกับการแข่งขันของธุรกิจบริหารทรัพย์สินในโครงการอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯ จึงได้ให้ความสำคัญกับการสร้างคนให้มีคุณภาพสูง เพื่อให้มีศักยภาพสามารถทำงานด้านบริหารทรัพย์สินและบริการลูกค้า รวมทั้งงานด้านอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโครงการจัดสรรและอาคารชุดส่วนใหญ่ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาและเป็นที่ปรึกษาทั้งด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัยในสังคมขนาดใหญ่ และเชื่อว่าส่วนใหญ่ไม่ต้องการจ่ายค่าบริหารในราคาถูกแต่ไม่สามารถบริหารและจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับการอยู่อาศัยได้”นายธนันทร์เอกกล่าว

   นอกจากนี้ แล้วนายธนันทร์เอกยังให้ความเห็นว่า ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นนักบริหารทรัพย์สินที่ดีจะต้องมีความเข้าใจความต้องการและความรู้สึกของลูกค้า ดังนั้น IRM จึงต้องเน้นการพัฒนาบุคลากรระดับผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดและบ้านจัดสรรเป็นประจำทุกเดือน โดยเฉพาะด้านบุคลิกภาพ การให้บริการโดยเน้นการสร้างความประทับใจและทักษะบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า รวมทั้งเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้แล้วพนักงานระดับผู้จัดการจะต้องเข้าใจปัญหาของลูกค้า มีความรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งต้องติดตามการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญจะต้องมีทักษะในการสร้างความสัมพันธ์และสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่อาศัยร่วมกันในสังคมขนาดใหญ่ฯลฯ ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้คือสิ่งที่ IRM นำมาใช้เป็นกลยุทธ์รับมือกับการแข่งขันของตลาด ทำให้ที่ผ่านมาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ได้ให้ความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้จะมีโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมทั้งในกทม.และต่างจังหวัดทยอยเข้ามาทำสัญญากับบริษัทฯ ไม่น้อยกว่า 15 โครงการ

   อนึ่ง ที่ผ่านมา IRM มีผลงานการบริหารโครงการจัดสรรและคอนโดมิเนียมมากกว่า 100 โครงการ และมีประสบการณ์ในการบริหารทรัพย์สินกว่า 20 ปี สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-1077-82 หรือ www.irm.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่       

บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด คุณปัญญา โทร.081-438-7353 คุณมนัสวิน  081-191-6779  Email:prboomcompany@gmail.com

บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้  แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM)  โทรศัพท์ 0-2204-1077-82    www.irm.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!