WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ยิปรอค’57 ประกาศผลประกอบการโตเกินเป้ากว่า 10 % พร้อมรุกตลาดดิจิตัลปี 2558 และเฉลิมฉลอง 350 ปี แซง-โกแบ็ง อย่างยิ่งใหญ่

 

มร.ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

      กรุงเทพฯ– บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์“ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากว่า 45 ปี เผยผลประกอบการปี 2557 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 10% เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้กว่าเท่าตัว สะท้อนการวางแผนธุรกิจอย่างมืออาชีพของยิปรอค และการเตรียมความพร้อมที่เป็นเลิศต่อการขยายตัวของภาคธุรกิจ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น เมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ทั้งการขยายโกดังสินค้าเพิ่มเติม 2 แห่ง โดยปัจจุบัน ยิปรอคมีโกดังสินค้ารวมทั้งสิ้น 6 แห่ง ในกรุงเทพฯ นนทบุรี ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา สุราษฎร์ธานี และสมุทรปราการ ตลอดจนการเปิดศูนย์ให้บริการระบบผนังและฝ้าครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ตลอดปี 2557 โดยปัจจุบัน ยิปรอคโซน มีจำนวน 22 สาขา และยิปรอคเซ็นเตอร์ 4 สาขาทั่วประเทศ

    มร.ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในตัวเลขที่น่าพึงพอใจนี้ และต้องขอบคุณพนักงาน ตลอดจนหุ้นส่วนทางธุรกิจ ที่ได้สร้างความสำเร็จ ตลอดปี 2557 ร่วมกัน และเพื่อสร้างการเติบโตให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยิปรอคจะมุ่งเน้นการร่วมมือกับหุ้นส่วนทางธุรกิจ ในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายผลิตภัณฑ์ตลอดปี 2558 เพื่อสนับสนุนให้หุ้นส่วนทางธุรกิจได้ขยายขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนสร้างการเติบโตในตลาดมากยิ่งขึ้นโดยยังคงยึดมั่นในความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคสูงสุด”

      ในปีนี้ ยิปรอคยังสานต่อแผนการตลาดดิจิตัลเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และการติดต่อสื่อสารกับหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด ทั้งเจ้าของบ้าน สถาปนิก ผู้รับเหมา และร้านค้าปลีก โดยยังคงเดินหน้าพัฒนาเว็บไซต์ และสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งจะเอื้ออำนวยความสะดวก ในการเลือกซื้อ และการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้โดยง่าย ผ่านหน้าจอมือถือ และอุปกรณ์แท็บเล็ตต่างๆ

ยิปรอคเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทในเครือแซง-โกแบ็ง ที่มีวิสัยทัศน์และการมองคุณค่าร่วมกันในการมุ่งเน้นการผลิตโครงสร้างอาคารและที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน โดยสำนักข่าวทอมสัน รอยเตอร์ ได้รายงานถึงสถานะของแซง-โกแบ็งว่าได้มีการขยายการลงทุนไปใน 64 ประเทศ มีอัตราการจ้างงานถึง 190,000 คน ทั่วโลก และยังติดอันดับ 1 ใน 100 อันดับแรกของบริษัทผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ในระดับโลกซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงทั้งต่อพนักงานและลูกค้า ในการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ดำเนินต่อไปในอนาคต

    ในปี พ.ศ. 2558 ยังเป็นปีที่มีความสำคัญของพนักงานและพันธมิตรของแซง-โกแบ็ง เนื่องจากจะเป็นปีที่บริษัทดำเนินธุรกิจมาครบ 350 ปี โดยจะมีการเฉลิมฉลองอย่างต่อเนื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “350 เหตุผลที่แซง-โกแบ็งเชื่อมั่นในอนาคต” สะท้อนความเชื่อมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ จนขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในหลากหลายธุรกิจ อาทิ นวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และเป็นหนึ่งในน้อยบริษัทของโลกที่มีประวัติอันยาวนาน

     กิจกรรมเฉลิมฉลอง 350 ปีของแซง-โกแบ็ง ประกอบด้วยการเดินสายจัดแสดงนิทรรศการชูผลงานนวัตกรรมชั้นเลิศของกลุ่มบริษัทในเครือแซง-โกแบ็ง ใน 4 เมืองธุรกิจที่สำคัญ ตลอดปี 2558 อาทิ  มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือนมกราคม เมืองเซาเปาลู ประเทศบราซิล ในเดือนเมษายน เมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ในเดือนมิถุนายน และ สิ้นสุดด้วยงานนิทรรศการพร้อมด้วยงานเลี้ยงเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 15 เดือนตุลาคม ณ มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส

     กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ยังเปิดให้โอกาสให้ทั่วโลกได้รับชมนิทรรศการเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะรวบรวมคลังรูปภาพสุดยอดนวัตกรรมสำหรับผู้อยู่อาศัย และข้อมูลสำคัญเชิงลึก ใน 6 หัวข้อ อาทิ วิวัฒนาการของวัสดุ จากการโฆษณาสู่การตลาด แซง-โกแบ็งรอบโลก สุดยอดผลงานของแซง-โกแบ็ง ปรัชญาในการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กร พร้อมสัมผัสโครงสร้างแบบสามมิติของโรงงานผลิตกระจก (Manufacture des Glaces) ซึ่งเป็นธุรกิจแรกของแซง-โกแบ็ง ที่ก่อตั้งในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส และข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนกว่า 700 เรื่องราว ใน 5 ภาษา อาทิ ฝรั่งเศส เยอรมัน เสปน บราซิล และโปรตุเกส ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ยังสามารถอัพโหลดผลงานหรือแบ่งปันประสบการณ์และความคิดเห็น โดยจะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้ชมพร้อมกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

    กิจกรรมฉลอง 350 ปี เครือแซง-โกแบ็ง ยังประกอบไปด้วย การเปิดตัวหนังสือครบรอบ 350 ปีแซง-โกแบ็ง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวใน 5 ภาษาเช่นกัน และสามารถเข้าถึงนิทรรศการเสมือนจริงได้โดยผ่านการแสกนคิวอาร์โค้ด ผลิตโดยสำนักพิมพ์ระดับโลก เอดิชั่นส์ อัลบิน มิเซล (Editions Albin Michel) พร้อมการเปิดตัวเกม “เวิลด์ 350 เกม” (World 350 game) ในภารกิจสร้างบ้านบนดาวเคราะห์ชื่อ “เวิลด์ 350” ที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี พร้อมกันทั่วโลก ในเดือนมีนาคมนี้

    หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร 02-640-8600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์http://www.gyproc.co.th/, https://www.facebook.com/GyprocClub หรือhttp://www.saint-gobain-gyproc.com

###

 

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ยิปรอค ประเทศไทย

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของยิปรอคได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ปัจจุบันมีโรงงานรองรับการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยิปรอคนำเสนอสินค้าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นในการตกแต่งอาคารสำหรับผู้ใช้

ด้วยการตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บริษัทจึงยึดมั่นการดำเนินงานภายใต้แนวคิดยิปรอค3G ได้แก่ Green Products ด้วยมาตรฐาน ASTM D5116-90 จึงรับประกันว่าผลิตภัณฑ์มีการแพร่กระจายของสารเคมีในระดับต่ำ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่น้อยกว่า 30% และปราศจากสารกัมมันตรังสีหรือสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ Green Solutions  นำเสนอระบบผนังและฝ้าเพดานแบบประหยัดพลังงาน อาทิ โซลูชั่นเทอร์มัล ที่สามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกแพร่เข้าสู่ภายในอาคาร จึงช่วยลดภาระของเครื่องปรับอากาศและลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และ Green Manufacturing เน้นกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน พร้อมติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียที่ทันสมัยและระบบประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง รับรองด้วยมาตรฐาน ISO 14001 และ ผลิตภัณฑ์ฉลากสีเขียว (Green Label)

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยบริษัทได้ลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ต่อต้านแบคทีเรีย มีความสวยงามและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ในขณะที่ผู้ใช้สามารถติดตั้งผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดาย ช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มสวัสดิภาพในการปฏิบัติงาน

แซง-โกแบ็ง ดำเนินงาน 4กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ปัจจุบันแซง-โกแบ็ง ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 350 ปี และมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 190,000 คนทั่วโลก ซึ่งสามารถยืนยันถึงความชำนาญการ และการนำเสนอโซลูชั่น ที่สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว โดยยิปรอคอยู่ในกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างของแซง-โกแบ็ง ซึ่งแผ่นยิปซัมของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายใต้กระบวนการ การตรวจสอบอย่างเคร่งครัด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2008 และISO 14001:2004 โดยสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมายาวนานกว่า 40 ปี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!