WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

S11

สิงห์ฯ ใจดีหาพันธมิตรร่วมทุนอสังหาฯ

   บ้านเมือง : นายล่องลม บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บมจ.สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า ในปี 2558 บริษัทมีแผนการทำธุรกิจในลักษณะการเข้าไปร่วมทุนและสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจภายใต้แนวคิด Smart Energy ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำให้พัฒนาธุรกิจมีขีดความสามารถทางการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะมีแผนการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจะเน้นการพัฒนาเป็นโรงแรมตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทางใต้ เช่น ภูเก็ต กระบี่ พังงา ทั้งนี้คาดว่าเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะสามารถรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

   "ในปีนี้บริษัทจะเน้นหาพันธมิตรร่วมทุน 80-90% พอร์ตทั้งหมด โดยการเข้าร่วมทุนก็จะมีสัดส่วนถือหุ้นตั้งแต่ 50% ขึ้นไป นอกจากนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการลงทุนในระยะ 1-3 ปี ซึ่งจะเน้นให้ความสำคัญกับแหล่งท่องเที่ยวโดยการพัฒนาโรงแรมและสนามกอล์ฟ ส่วนแผนระยะ 3-5 ปี จะมุ่งเน้นลงทุนใน อาคารสำนักงานให้เช่า ศูนย์การค้า และแผนระยะ 6-10 ปี บริษัทมีแผนลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าเศรษฐกิจ ค่าเงินจะมีความคงที่มากน้อยแค่ไหนด้วย"นายล่องลม กล่าว

    ปัจจุบันบริษัทมีผู้ที่จะเข้ามาร่วมทุนด้วยอยู่หลายราย ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถปิดดีลการร่วมทุนได้ประมาณ 2-3 ราย ล่าสุดบริษัทใช้เงินลงทุนซื้อสินทรัพย์เพิ่มแล้วจำนวน 3,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะกลับมาทำกำไรได้ ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดิน งบในการพัฒนาโครงการ และเพื่อนำไปซื้อสินทรัพย์เพิ่ม ซึ่งคาดว่าต้องใช้เงินทุนในจำนวนที่สูง อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าในอนาคต บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากค่าเช่า 50% และรายได้จากการพัฒนาเพื่อขาย 50%

     นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า ผลมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 อนุมัติล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 1,334 ล้านบาท โดยลดมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้น จาก 10 บาท เป็น 4.75 บาทต่อหุ้น เพื่อชดเชยส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้นและล้างผลขาดทุนสะสมของบริษัทฯ ซึ่งหลังจากอนุมัติการทำรายการดังกล่าวแล้ว จะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียน 7,780.59 ล้านบาท และจะสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลการประกอบการได้ทันทีที่บริษัทมีกำไร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!