WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Treasuryธนารักษ์ จูบปากคู่สัมปทานเก่า

      ไทยโพสต์ : พระราม 6 * ธนารักษ์จูบปากคู่สัมปทานเดิมลุยโครงการใหญ่ที่หมอชิต-ร้อยชักสาม-ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

      นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผย ถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนา ที่ราชพัสดุขนาดใหญ่ ว่า  โครง การพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิต ขณะนี้ต้องตั้งคณะทำงานเพื่อเจรจาตามกรอบ พ.ร.บ.ร่วมทุน เพื่อเดินหน้าเจรจากับผู้ที่ได้รับสัมปทานเดิม คือ บริษัท บางกอกเทอร์มินอล จำกัด หรือ  BKT (ซันเอสเตท เดิม) ถึงแบบการก่อสร้างและผลตอบแทน และเพื่อลดปัญหาเรื่องการฟ้องร้องจากผู้ที่ได้สัมปทานเดิม

     ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทาง กทม.มีการปรับผังเมืองใหม่ ทำให้พื้นที่ใช้สอยรวมลดลงจาก 1 แสนตารางเมตร เหลือ 8 หมื่นตารางเมตร ขณะที่รูปแบบโครงการ ตามแนวคิดของที่ปรึกษายังมี มูลค่าโครงการอยู่ราว 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทำโครงการ เชิงพาณิชย์มีทั้งร้านค้า สำนัก งานใช้เช่า รวมถึงเซอร์วิสอพาร์ต เมนต์

     สำหรับ โครงการร้อยชักสาม ซอยเจริญกรุง 36 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังเดินหน้าเจรจากับผู้ได้สัมปทานเดิม คือ บริษัท ยู ซิตี้ หรือ เอ็นพาร์คเดิม ซึ่งที่ผ่านมาได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ทางยูซิตี้พร้อมทำโครงการต่อ และยอมจ่ายค่าเช่าที่ค้างและเงินชดเชยให้ดับเพลิงเพื่อย้ายออกจากพื้นที่ แต่จะยื่นข้อเสนอให้คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนพิจารณาต่ออายุสัญญาสัมปทานโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสามไปอีก 10 ปี เพราะสัญญาเดิมเหลือเพียง 20 ปี ซึ่งทางกรมธนารักษ์จะตั้ง นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นคณะกรรมการกำกับโครงการนี้

      สำหรับ โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ยังคงเดินหน้าการเจรจากับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมเนจเม้นท์ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ได้ สัมปทานเดิม แต่ติดปัญหาเรื่อง ไม่สามารถก่อสร้างได้ เพราะติด ปัญหาข้อบัญญัติของ กทม.ควบ คุมความสูงให้สร้างอาคารไม่เกิน 23 เมตร ทั้งนี้อยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อปรับแบบการก่อสร้าง โดยจะมีการจ้างที่ปรึกษาเพื่อมา ดูภาพรวมโครงการ รวมถึงค่า ตอบแทนที่อาจต้องมีการเปลี่ยน แปลงไป.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!