WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

composite

IRPC โชว์นวัตกรรมพลาสติกผสมไม้ Wood Plastic Composite 

     บ้านเมือง : นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือไออาร์พีซี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมมือกับ บริษัท วันเดอร์เวิร์ล โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายของเล่นไม้รายใหญ่ ร่วมพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของเล่นพลาสติกผสมไม้ หรือ 'Wood Plastic Composite'โดยประเดิมเปิดตัวผลิตภัณฑ์'Trix Track'ของเล่นฉลาด ส่งเสริมพัฒนาการและความคิดสร้างสรรค์ ณ ชั้น 4 หน้าแผนกของเด็กเล่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว

      สำหรับ Wood Plastic Composite เป็นหนึ่งในกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ของไออาร์พีซี ที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นจากความตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ โดยนำเอาผงไม้คุณภาพที่เหลือใช้จากอุตสาหกรรมผลิตเฟอร์นิเจอร์ หรือของเล่นไม้มาผสมกับพลาสติก Polypropylene (PP) ในสัดส่วน 20%

    Wood Plastic Composite วัสดุผสมชนิดใหม่นี้ เป็นการดึงเอาจุดเด่นของพลาสติกมาผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติของเนื้อไม้เข้าไว้ด้วยกัน กล่าวคือ มีความแข็งแรงทนทานไม่แตกหักง่าย เนื่องจากไม้จะเป็นตัวเสริมความแข็งแรงให้กับพลาสติก ส่วนพลาสติกก็ช่วยให้กระบวนการขึ้นรูปชิ้นงานง่ายขึ้น และสามารถขึ้นรูปชิ้นงานที่มีความซับซ้อนได้ดีกว่าไม้ มีน้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นสูงในการประกอบชิ้นงานต่างๆ มีโครงสร้างที่แข็งแรง และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลได้

    ทั้งนี้ ยังสามารถผสมกับพลาสติกได้ทั้ง PP, PE และ SAN แล้วนำไปขึ้นรูปเป็นชิ้นงานตามคุณสมบัติที่ต้องการ นำไปใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานกลางแจ้ง บรรจุภัณฑ์ ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือยานยนต์ เป็นต้น ไม่มีข้อจำกัดเรื่องการบิดตัว ทนต่อการผุพังเนื่องจากความชื้น เชื้อราและปลวก ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีการกัดกร่อนรุนแรง เช่น น้ำทะเลและน้ำเสีย จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมในหลายประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และญี่ปุ่น โดยมีอัตราการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากมีคุณสมบัติหลายประการที่โดดเด่นกว่าไม้จริง และสามารถใช้ทดแทนผลิตภัณฑ์จากไม้ได้

    'Wood Plastic Composite' นี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งของไออาร์พีซี ในการมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และแนวโน้มสำคัญของโลก ตลอดจนช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอีกด้วย

      นายสุทธิชัย เอี่ยมเจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันเดอร์เวิร์ล โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกของเล่นไม้ กล่าวว่า สินค้าทุกตัวได้ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน และถูกต้องตามหลักความปลอดภัยระดับสากล 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!