WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TCCโสมพฒน ไตรโสรสทีซีซี จัดเงินก้อนใหญ่ปูพรมสร้างโรงแรมผุดเมืองหิมะเอกมัย

      ไทยโพสต์ : เอกมัย * ทีซีซี แลนด์ พร้อมบุกธุรกิจโรงแรม ทุ่มงบกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ปรับปรุงพร้อมสร้างโรง แรมใหม่ ด้านศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย เล็งใช้ 'สโนว์ ทาวน์ แบงคอก' เป็นแม็กเนตดึงคนเข้าใช้บริการเพิ่ม 30%

      นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558 นี้ จะเน้นพัฒนาที่ดินและปรับปรุงพื้นที่ในส่วนของธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก คาดว่าน่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท โดยการพัฒนาโครง การโรงแรมถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่จะช่วยส่งเสริมให้บริษัทยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

    สำหรับ ในช่วงปลายปีคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการ โรงแรมเชนของแมริออทบริเวณจัง หวัดภูเก็ต ภายใต้เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท จำนวน 219 ห้อง และที่ดินบริเวณหัวหินที่บริษัทได้เข้าไปประมูล หลังจากที่เจ้าของเดิมหมดสัญญากับสำนักทรัพย์สินฯ จะเป็นโรงแรมจำนวน 338 ห้อง ใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้จะมีศูนย์การค้าแนวราบในชื่อเอเชียทีค ไพรม์ จำนวน 15 ไร่ เงินลงทุน 500 ล้านบาท

       ทั้งนี้ การขยายโครงการของธุรกิจค้าปลีกในแบรนด์'เอเชียทีค' ยังมีที่บริเวณโรงแรมมณเฑียร พัทยา คาดว่าจะใช้ชื่อเอเชียทีค ไพรม์ ภายใต้เงินลงทุนอีก 500 ล้านบาท ส่วนโครงการเอเชียทีค เชียงใหม่ บนพื้นที่ 20 ไร่ ที่ต้องใช้เงินลงทุนอีก 1,200 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างโครงการดังกล่าวอยู่ในเขตเมืองเชียงใหม่

      ขณะที่ความคืบหน้าของการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค ภายใต้เงินลงทุน 3,000 ล้านบาท จำนวน 1,300 ห้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2559 ส่วนการปรับปรุงพื้นที่ของโรงแรมดิอิมพีเรียลแม่ปิง เชียงใหม่ ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการรีโนเวทตกแต่งตามแผนที่วางไว้อยู่ รวมถึงยังมีแผนการก่อสร้างโรงแรมแมริออท คอนเวนชั่น โฮเต็ล ในเฟส 2 ของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ ภายใต้งบ 4,000-5,000 ล้าน บาท ซึ่งจะสามารถรองรับการจัดประชุมและสัมมนาอีกแห่งหนึ่งด้วย

     ด้านนายฤทธิชัย เวียตตัน ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิลด์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้ปรับปรุงศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ด้วยงบลงทุน 500 ล้านบาท ในตอนนี้ศูนย์การค้าพร้อมเปิดให้บริการพื้นที่บางส่วน แล้ว โดยคาดการณ์ว่าหากปรับ ปรุงเสร็จสมบูรณ์ จะทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 30%

     ล่าสุด ยังได้ร่วมมือกับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นเปิดตัวเมืองหิมะ 'สโนว์ ทาวน์ แบงคอก'แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นแม่เหล็กที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทางหนึ่งด้วย ตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้ของศูนย์การค้าในอีก 5 ปีข้างหน้า 30% จากในปี 2558 คาดการณ์ว่าจะมีรายได้อยู่ประมาณ 300 ล้านบาท 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!