WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Fกรต เสรมประภาศลปลูกค้าถดถอยเอส.พี.เอสหันปั้นแบรนด์โมด้า

     ไทยโพสต์ * ‘เอส.พี.เอส.กรุ๊ป’ ครึ่งปียอดร่วง 5-10% ปรับแผนสร้างแบรนด์'โมด้า' บุกเออีซี

     นายกีรติ เสริมประภาศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส.พี. เอส.กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์น็อกดาวน์จากไม้ยาง พารารายใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมของผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก ต้องยอมรับว่าบริษัทค่อนข้างได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโลก เนื่องจากผู้ประกอบการที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่อันหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นลูก ค้าที่บริษัทผลิตสินค้าให้มีฐานลูกค้าหลักอยู่ในประเทศจีนและญี่ปุ่น ช่วงที่ผ่านมาตลาดของสองประเทศก็ลดลงทั้งคู่ จากปัจจัยนี้เองทำให้บริษัทมียอดขายที่ลดลงตามไปด้วยหรือประมาณ 5-10% แต่ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

    ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทได้เตรียมปรับแผนด้วยการให้ความสำคัญกับการทำตลาดเชิงรุกในส่วนของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์โมด้า (Modar) ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมาเอง โดยยังเป็นกลุ่มธุรกิจที่ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีอยู่ มองว่าจะเป็นส่วนที่เข้ามาทดแทนรายได้จากการรับจ้างผลิตหรือโออีเอ็ม (OEM) ที่คิดเป็นประมาณ 70% ของรายได้รวม ขณะที่ธุรกิจสร้างแบรนด์ของตัวเองหรือโอบีเอ็ม (OBM) ที่ปัจจุบันแบรนด์โมด้ามีสัดส่วนยอดขายอยู่ 5%

    บริษัทตั้งเป้าภายในระยะเวลา 5 ปี จะนำแบรนด์โมด้าเข้าทำตลาดประเทศเพื่อนบ้านหรือเออีซีครบทั้ง 10 ประเทศ เบื้องต้นคาดว่าภายในปีนี้จะเริ่มเข้าไปในประเทศกัมพูชาและฟิลิปปินส์ก่อน ขณะที่รายได้ในปีนี้คาดว่าจะไม่มีการเติบโต ซึ่งจะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท.

      อนึ่ง เอส.พี.เอส.กรุ๊ป หรือในชื่อเดิม "ส.ประภาศิลป์"เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์มานานกว่า 40 ปี  บริษัทในเครือประกอบด้วย บริษัท เอส.พี.เอส.อินเตอร์เทค จำกัด และบริษัท เอส.พี.เอส โคออพเพอเรท จำกัด ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ยางพารา ปาร์ติเกิลบอร์ด และเอ็มดีเอฟบอร์ด ส่งจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 35 ประเทศ ส่วนอีเกียจากสวีเดน ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ มีสาขาทั่วโลกกว่า 300 สาขาทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาและออสเตรเลีย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!