WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

APวทการ-จนทวมลเอพีทุ่ม 24,020 ล้านเปิด 15 โครงการใหม่ ตั้งทีม'FIXIT'ดูแลหลังการขายโอ่ขาย 1.8 หมื่นล.

    แนวหน้า : นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2558บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 15 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 24,020 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 5 โครงการ พร้อมเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ 1 โครงการ คือโครงการ'The City นวมินทร์ 53' ทาวน์เฮ้าส์แบรนด์ บ้านกลางเมืองและ 'พลีโน่' จำนวน 6 โครงการ จะเปิดขายในไตรมาส 3ใน 4 ทำเล คือ ราชพฤกษ์-พระราม 5, พระราม 2, อ่อนนุช-สวนหลวง และสุขสวัสดิ์-พระราม 3 และคอนโดมิเนียมจะเปิดใหม่ 4 โครงการ

    โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตล เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกันเป็นโครงการที่ 7 คือ โครงการ'LIFE ปิ่นเกล้า' ห่าง 40 เมตร จากสถานีบางยี่ขัน ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท คาดว่าจะพร้อมเปิดขายได้ในเดือนตุลาคม 2558 นี้

     สำหรับ ผลการดำเนินงานของบริษัท จากที่บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2558 ไว้ที่ประมาณ 28,300 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายมากถึง 17,269 ล้านบาท คิดเป็น 61%จากเป้าทั้งปี ยอดขายที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการทำงานเชิงรุกทั้งในส่วนโครงการแนวราบและแนวสูง ซึ่งคอนโดมิเนียมมียอดขายมากถึง 11,387 ล้านบาท ในส่วนของแนวราบมียอดขายเท่ากับ 5,881 ล้านบาท

     ในช่วงที่ผ่านมามียอดขายที่ดีจากแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มียอดขายเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบริษัทสามารถทำยอดขายจากการเปิดขายคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าจากแคมเปญ AP SPACE CONNECT มูลค่ารวมกว่า 9,400 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าว่ายังไปได้สวย และความต้องการสินค้าที่อยู่อาศัยในกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยในทำเลหนึ่งก้าวถึงรถไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนายวิทการ กล่าว

     ทั้งนี้ การเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์มีปัจจัยบวกจากภาวะการเมืองที่สงบ ความเชื่อมั่นฟื้นตัว นโยบายภาครัฐที่สนับสนุนระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ และส่วนต่อขยาย ซึ่งจะทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวมากขึ้นขณะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในภาวะทรงตัวจะส่งผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าทั้งปี 2558 ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตประมาณ 7-8%

'เอพี'ตั้งทีม'FIXIT'ดูแลหลังการขายโอ่ขาย 1.8 หมื่นล.

    ไทยโพสต์ : กระบี่ * เอพีเผยแผนครึ่งปีหลัง 58 ผุด 15 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 24,020 ล้านบาท เน้นกลยุทธ์การันตีควบคุมคุณภาพ พร้อมตั้งทีมซ่อมบ้าน FIX IT พร้อมโชว์ 7 เดือนกวาดยอดขาย 18,000 ล้านบาท

     นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือเอพี เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะมีการแข่งขันสูง ทั้งในแง่การเปิดตัว โครงการใหม่ เพราะช่วงครึ่งปี แรกผู้ประกอบการมีการเปิดโครง การใหม่น้อย รวมทั้งการโอนโครงการเพื่อรับรู้รายได้ ซึ่งผู้ประ กอบการจะมีการจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการขาย ในส่วนของบริษัทเองก็จะมีการจัดแคมเปญต่อเนื่องทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์

    "เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันต้องยอมรับว่าต้องพึ่งพาการลง ทุนของภาครัฐที่มากขึ้น ซึ่งบริษัท มองว่าจะส่งผลดีกับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทมีแผนในการกระตุ้นตลาดและยอดขายต่อเนื่อง ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องทุกเดือน และแคมเปญใหญ่จะออกทุกไตรมาส เพื่อผลักดันเป้ายอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่วางไว้" นายวิทการกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 15 โครงการ มูลค่ารวม 24,020 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 5 โครงการ มูลค่า 3,290 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 3 จำนวน 1 โครงการ โครงการทาวน์เฮาส์ 6 โครงการ แบ่งเป็น แบรนด์บ้านกลางเมือง 2 โครง การ และแบรนด์พลีโน่ จำนวน 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 15,240 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับทางกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตล เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกันเป็นโครงการที่ 7 คือ โครงการ LIFE ปิ่นเกล้า ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดขายในเดือนตุลาคมนี้

     ทั้งนี้ บริษัทมีกลยุทธ์ใน การควบคุมคุณภาพและประ สิทธิภาพการทำงาน ซึ่งถูกกำ หนดเป็น 3 แกนสำคัญ ได้แก่ 1.การตรวจสอบความพร้อมของ ที่ดินก่อนการพัฒนาโครงการ โดยหน่วยงาน QA CENTER SURVEY จะทำหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจที่ดินก่อนพัฒนาโครงการ 2.การตรวจสอบคุณภาพงานก่อ สร้างโครงการ และ 3.ส่วนงาน บริการหลังการขายที่พร้อมดูแลลูกค้าหลังการเข้าอยู่อาศัย ซึ่งนอก จากการมีส่วนงานคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมรับเรื่องร้องเรียน บริษัทได้เปิดตัวหน่วยซ่อมพิเศษชื่อ "FIX IT" โดยหน้าที่สำคัญคือ การให้บริการซ่อมแซม บำรุงบ้านลูกค้าหลังการเข้าอยู่อาศัย

    สำหรับ ผลการดำเนินงานของบริษัท จากที่บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 28,300 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมียอดขายแล้ว 18,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารับรู้รายได้ 25,300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ หรือแบล็กล็อก รวมทั้งสิ้น 34,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ภายใน 3 ปี โดยปีนี้จะรับรู้รวมประมาณ 16,000 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสแรกรับรู้ไปแล้ว 5,100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้เพิ่มอีก 11,200 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!