WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NHAlogoกคช.ขยายบริการจ่ายค่าบ้าน ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสแบบออนไลน์

   แนวหน้า : นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า กคช.มีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางทั่วทุกภาคของประเทศ ปัจจุบันมีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่อยู่ในความดูแลประมาณ 700,000 กว่าหน่วย (ยูนิต) ซึ่ง กคช.พร้อมที่จะให้บริการต่างๆแก่ลูกค้าด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและได้รับความพึงพอใจมากที่สุด โดยเฉพาะการชำระค่าเช่า ค่าเช่าซื้อ ค่าสาธารณูปโภค และอื่นๆ จึงได้มีการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้า ปัจจุบัน กคช.ได้แต่งตั้งตัวแทนรับชำระเงินทั้งหมด 11 แห่ง

   ทั้งนี้ ล่าสุด กคช.ได้แต่งตั้งบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นตัวแทนการรับชำระค่าบริการด้วยระบบออนไลน์เรียลไทม์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการขยายความร่วมมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส จากก่อนหน้านี้ กคช.ได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าด้วยการใช้บริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิส แต่เป็นการรับชำระเงินสดตามจำนวนที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้ และสามารถชำระเงินได้ภายในวันที่ที่ระบุในใบแจ้งหนี้เท่านั้น จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยปีละ 30,000 กว่าราย

   สำหรับ ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ถือเป็นการพัฒนางานบริการของ กคช.ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการชำระเงินด้วยระบบออนไลน์ และสามารถชำระเงินได้เกินกว่าที่กำหนดไว้ในใบแจ้งหนี้ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บัตรประชาชนหรือใบแจ้งหนี้ไปยื่น ณ จุดรับชำระเงินของเคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งได้ทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละประมาณ 3,400 ราย

     นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาต่อยอดการให้บริการด้วยนวัตกรรมการให้บริการรับชำระค่าบริการด้วยระบบออนไลน์เรียลไทม์ ด้วยความพร้อมในการให้บริการและความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการรับชำระที่ยาวนานกว่า 21 ปี ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมถึงมีจุดให้บริการชำระเงินทั้งในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าต่างๆที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!