WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ดี-แลนด์'เสือปืนไวปักธงอสังหาชลบุรี

     บ้านเมือง : เมื่อกล่าวถึงการกระจายตัวออกสู่ต่างจังหวัดสำหรับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยหนึ่งที่เป็นที่น่าจับตามองก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของเขตจังหวัดที่ เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจ ที่จะสามารถรองรับตลาดแรงงานจำนวนมาก เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะโซนตะวันออก อย่างจังหวัดชลบุรี ที่มีความหลากหลายของทำเล เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จากหลายบริษัท ประกอบกับนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีอยู่หลายแห่ง และการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกแห่งหนึ่งของไทย ก็ถือเป็นทำเลหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

     นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดี-แลนด์กรุ๊ป จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเขตกรุงเทพฯ ตอนใต้ และสมุทรสาครเปิดเผยถึงก้าวแรกของการก้าวเข้าไปพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโซนตะวันออกอย่างอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ถือเป็นทำเลที่มีแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจในอัตราที่สูงทำให้ในภาคของอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวตามไปด้วย ซึ่งจากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ที่รายงานปริมาณที่อยู่อาศัยคงเหลือในเขตจังหวัดชลบุรี จากปีที่ผ่านมา พบว่าประเภทบ้านจัดสรรเหลือขายประมาณ 11,000 หน่วย มูลค่าหน่วยเหลือขายรวมประมาณ 35,200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยว เหลือขาย 4,600 หน่วย ทาวน์เฮาส์ เหลือขาย 4,000 หน่วย บ้านแฝด เหลือขาย 1,700 หน่วย และอาคารพาณิชย์พักอาศัย เหลือขาย 600 หน่วยประเภทโครงการอาคารชุดเหลือขาย 15,700 หน่วย มูลค่าหน่วยเหลือขาย 50,400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงอัตราการดูดซับของบ้านจัดสรรในชลบุรี โดยอยู่ที่ร้อยละ 6.6 โดยหากไม่มีการเปิดขายหน่วยบ้านจัดสรรใหม่เลย จะขายได้หมดภายในระยะเวลาประมาณ 12-15 เดือน ส่วนอัตราการดูดซับของห้องชุดในชลบุรีอยู่ที่ประมาณร้อยละ 7.8 โดยหากไม่มีการเปิดขายหน่วยห้องชุดใหม่เลย จะขายได้หมดภายในระยะเวลาประมาณ 10-13 เดือน

    ทั้งนี้ สำหรับครึ่งหลังของปี 2557 ศิริพงษ์ ได้ประเมินสถานการณ์ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในโซนศรีราชาว่าแม้ภาพรวมแล้วจะยังมีปริมาณคงเหลือสำหรับอสังหาฯ ประเภทต่างๆ เหลืออยู่พอสมควร แต่ก็คาดว่าจะยังมีโครงการใหม่ทยอยเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการประเภทบ้านจัดสรร ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ สืบเนื่องจาก 1.ปริมาณหน่วยเหลือขายของกลุ่มบ้านจัดสรรที่มีน้อยกว่ากลุ่มอาคารชุด 2.แนวโน้มในด้านของความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหากเจาะลึกเฉพาะในโซนอำเภอศรีราชา ก็จะพบว่าเป็นเขตเศรษฐกิจที่รายล้อมไปด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่เป็นแหล่งดึงแรงงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาในพื้นที่ในปริมาณที่สูงมาก 3.แผนการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมในระยะเวลาอันใกล้ อีกทั้งเมื่อมองถึงอนาคตสำหรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ที่ใกล้เข้ามา ก็จะทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ในโซนดังกล่าวจะสูงขึ้นตามไปอีก

   สำหรับ โครงการแรกของ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ที่ได้เปิดแนะนำโครงการเมื่องกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจอสังหาฯ ในพื้นที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี คือ โครงการ ดีคอมเพล็กซ์ ศรีราชา-นิคมปิ่นทอง 1 ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1-4 แวดล้อมด้วยทำเลการค้า ย่านธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว และสถานศึกษา อาทิ สวนเสือศรีราชา โรงเรียนอัญสัมชัญศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช โรบินสัน และคอมมูนิตี้มอลล์ J-Park ฯลฯ สะดวกสบายด้วยการเดินทางเข้า-ออกได้ถึง 4 ทาง ได้แก่ ถนนมอเตอร์เวย์ ถนนบายพาส ถนนศรีราชา-หนองยายปู ถนนอัญสัมชัญ-หนองค้อ

   ด้วยความโดดเด่นของทำเล โครงการ ดีคอมเพล็กซ์ ศรีราชา-นิคมปิ่นทอง 1 จึงถูกออกแบบเพื่อตอบสนองต่อการลงทุนที่ครบวงจรภายใต้แนวคิด Biz City ด้วยลักษณะโครงการเป็น มิกซ์ยูส (Mix Use) ที่เน้นมุมมองการใช้งานรูปแบบผสม เพื่อตอบสนองความต้องการได้ครบวงจรและครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งความต้องการด้านธุรกิจ และพักอาศัยบนเนื้อที่โครงการรวม 15 ไร่ และหลากหลายด้วยอาคารถึง 3 แบบภายในโครงการ ประกอบด้วย D Shop หรือ อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น โดดเด่นด้วยหน้ากว้าง 5 เมตร ลึก 12 เมตร รวมพื้นที่ใช้สอยกว่า 265 ตารางเมตร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!