WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘บุรีธารา’เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ ประเดิมคอนโดในเมียนมาร์-ลาว

    แนวหน้า : นายธิติ ชินสมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บุรีธารา กรุ๊ป  เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2558 ว่า กลุ่มบุรีธาราสนใจที่จะเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ท ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ และเมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ภายในไตรมาส 4 ปี 2558 เนื่องจากมองว่าทั้ง 2 เมืองดังกล่าว เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยแนวโน้มความเป็นไปได้น่าจะเข้าไปลงทุนในเมืองย่างกุ้งก่อน เนื่องจากเมียนมาร์เพิ่งเปิดประเทศได้ไม่นาน จึงมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าไปลงทุนเป็นจำนวนมาก จากที่มีทรัพยากรมากมาย

    โดยในเบื้องต้นได้มีการเจรจากับเจ้าของที่ดิน ซึ่งดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเมืองย่างกุ้งบ้างแล้ว ซึ่งเจ้าของที่ดินก็มีความต้องการที่จะให้กลุ่มบุรีธาราเข้าไปพัฒนาโครงการบนที่ดินของตน อย่างไรก็ตามในส่วนของกลุ่มบุรีธาราเองอยากให้เจ้าของที่ดินพัฒนาโครงการและบริษัทจะเข้าไปบริหารงานมากกว่า

   ทั้งนี้ อาจจะมี 2 ทางเลือกในการร่วมทุน คือการร่วมทุนของ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มบุรีธารา, กลุ่มนักธุรกิจ เมียนมาร์ และกลุ่มนักธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่จะพัฒนาโครงการร่วมกัน ส่วนอีก 1 ทางเลือก คือ กลุ่มบุรีธารา ร่วมทุนกับกลุ่มนักธุรกิจญี่ปุ่น ซื้อที่ดินจากกลุ่มนักธุรกิจเมียนมาร์ แล้วมาพัฒนาโครงการเอง โดยอาจจะใช้งบในการลงทุนรายละประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาตลาดและข้อมูลเรื่องกฎหมายในการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนดังนั้นในขณะนี้จึงยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยในรายละเอียดได้มากนัก

    “ที่ผ่านมาเมียนมาร์ยังไม่มีการพัฒนาโครงการในรูปแบบคอนโดมิเนียมอย่างชัดเจน ส่วนใหญ่เจ้าของที่ดินจะพัฒนาเป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 7-8 ชั้น หรือร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาโครงการมากกว่า ขณะที่โรงแรมระดับ 5 ดาวก็ยังแทบจะไม่มีเลย ส่วนใหญ่จะเป็นระดับ 2 ดาวขึ้นไป ราคาอยู่ที่คืนละ 100 เหรียญสหรัฐขึ้นไป โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไปราคาจะอยู่ที่ประมาณคืนละ 300 เหรียญสหรัฐขึ้นไป”นายธิติ กล่าว

   อย่างไรก็ตาม ในอนาคตกลุ่มบุรีธาราไม่ได้มองการลงทุนในต่างประเทศเพียงในเมียนมาร์และสปป.ลาว เท่านั้น หากประเทศใดมีศักยภาพในการลงทุนและบริหารงานง่าย รวมถึงมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนักลงทุนท้องถิ่น กลุ่มบุรีธาราก็สนใจที่จะเข้าไปลงทุนเช่นกัน อาทิ ญี่ปุ่น เพราะกลุ่มบุรีธารามีสายสัมพันธ์กับนักลงทุนท้องถิ่นมานานแล้ว

     นายธิติ กล่าวว่า กลุ่มบุรีธารายังสนใจที่จะนำบริษัท บุรีธารา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประมาณไตรมาส 4 ปี 2558 ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินคาดว่าก่อนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯคงต้องมีการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ และจะต้องมียอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 1,700 ล้านบาท

   ทั้งนี้ ในปี 2556 ที่ผ่านมากลุ่มบุรีธารามียอดรับรู้รายได้รวมประมาณ 160ล้านบาท และในปี 2557 ตั้งเป้าจะมีการรับรู้รายได้รวมที่ 550 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากคอนโดมิเนียม 300 ล้านบาท และโรงแรม 250 ล้านบาท

บุรีธารา บุกจอมเทียน ผุด3โครงการ1พันล้านจ่อลุยต่อพม่า-ลาว

    ไทยโพสต์ : พัทยา * บุรีธารา กรุ๊ป เผยแผนลงทุนต่อเนื่อง ผุด 3 โครงการย่านหาดจอมเทียน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เตรียมลุยต่อเออีซี จ่อบุกพม่า ลาว ปี 2558 ตั้งเป้าปีนี้โกยรายได้ 800 ล้านบาท

    นายธิติ ชินสมบูรณ์ ประ ธานกรรมการบริหาร บริษัท บุรีธารา กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ 'บุรีธารา'เปิดเผยว่า ในปี 2557 บริษัทมีแผนการลงทุนและพัฒนาโครงการ 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยช่วงไตร มาสแรกที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุน และพัฒนาโครงการ'บุรีธารา ชาโตว์ รีสอร์ทคอนโด บางแสน'มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

    โครงการ'บุรีธารา ชาโตว์ รีสอร์ทคอนโด บางแสน'เป็นรีสอร์ตคอนโดระดับไฮเอนด์ บนพื้นที่ 1-1-36 ไร่ ความสูง 6 ชั้น 1 อาคาร โดยมีห้องพักอาศัยจำนวน 132 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท โดยการันตีรายได้ 5% ต่อปี ของยอดเงินที่ชำระจริง

   ปัจจุบันมียอดขาย 40% คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จกลางปี 2557 และพร้อมโอนเดือน ส.ค.2557 ขณะที่โครงการ "บุรีธารา รีสอร์ทคอนโด จอมเทียน (พัทยา)" ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 30%

    สำหรับ แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมพัฒนาโครงการทาวน์รีสอร์ต จำ นวน 56 ยูนิต ภายใต้ชื่อ'บุรีธารา ทาวน์รีสอร์ท จอมเทียน'มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท บนพื้นที่ 3 ไร่ โดยจะเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2558 โดยการันตีรายได้ 3% ต่อปี และโครงการ'บุรีธารา รอยัล แกรนด์ ฮิลล์ วิลล่า จอมเทียน'บนพื้นที่ 15 ไร่ จำนวน 9 ยูนิต มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท

    นายธิติ กล่าวว่า บริษัทมีแผนลงทุนพัฒนาที่ดินธุรกิจสนามกอล์ฟ 1 โปรเจ็กต์ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2558 นอกจากนี้ บริษัทมีแผนรุกต่างประเทศในช่วงปลายปี 2558 โดยเข้าไปลงทุนที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า และเมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว

    สำหรับ ผลการดำเนินงานในปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดรับรู้รายได้รวมทั้งกลุ่มที่ประมาณ 160 ล้านบาท ซึ่งปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้รวมกว่า 550 ล้านบาท มีรายได้จากการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 800 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!