WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aPS

พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดตัว Chapter One ECO รัชดา-ห้วยขวาง ชูคอนเซ็ปต์อีโคคอนโด บนทำเลใจกลางเมือง มูลค่า 5,300 ลบ.

      นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำเลในย่านรัชดาภิเษกถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งมอลล์ สถานศึกษา และอาคารสำนักงานต่างๆ ซึ่งส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยในย่านนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเตรียมเปิดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ Chapter One ECO รัชดา – ห้วยขวาง มูลค่า 5,300 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ ECOLOGY เน้นความเป็นธรรมชาติรวมเข้ากับการอยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในโครงการเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

      คุณอรนุช อิติโกศิน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ Chapter One ECO รัชดา – ห้วยขวาง มีแนวคิดการออกแบบใกล้ชิดธรรมชาติและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ SCANDINAVIAN DESIGN มีการใช้เส้นสายที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย เลือกใช้วัสดุสบายตาด้วยสี MONOTONE MUTED BEIGE รวมถึงการใช้อุปกรณ์ในโครงการเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน อาทิ ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ทุกอาคาร การเลือกใช้หลอดไฟ LED การวางผังอาคารเพื่อรับลมและแสงจากธรรมชาติ พร้อมพื้นที่สีเขียวปกคลุมทั้งโครงการ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่าโครงการอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ BIKE CLUB จุดจอดจักรยานและอุปกรณ์ครบครัน HOME THEATRE พื้นที่สำหรับคอหนังทุกคน READING ROOM ห้องอ่านหนังสือสำหรับคนรักการอ่าน CO-WORKING SPACE พื้นที่สำหรับหาแรงบันดาลใจและพูดคุยงาน FITNESS SWIMMING POOL & POOL TERRACE สระว่ายน้ำยาว 50 ม. พร้อมจากุซซี่ สตรีทบาสเกตบอล FARM & BBQ พื้นที่สำหรับปลูกผักผลไม้และจัดปาร์ตี้ SHUTTLE BUS รถรับส่งถึง MRT และระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

     โครงการ Chapter One ECO รัชดา-ห้วยขวาง เป็นอาคารสูง 22-26 ชั้น จำนวน 8 อาคาร รวม 1,914 ยูนิต เป็นห้องพักอาศัย 1,907 ยูนิต และร้านค้า 7 ยูนิต ประกอบด้วยห้องชุดแบบ Studio พื้นที่ใช้สอย 22.57 – 23.65 ตร.ม และแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 29.27 – 36.53 ตร.ม สามารถเชื่อมต่อชีวิตไปทุกที่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเดินทางที่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ห้วยขวาง ใกล้ทางด่วนพระราม 9 ทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ เซ็นทรัลพระราม 9 เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ เอสพลานาด ฟอร์จูนทาวน์ ใกล้สถานศึกษาโรงเรียนนานาชาติ อาทิ The Regent’s International School, KIS International School และ Singapore International School ใกล้โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลปิยะเวท แต่งครบ เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท เปิด Presale วันที่ 29 ต.ค. นี้ ที่สำนักงานขายโครงการ Chapter One ECO รัชดา – ห้วยขวาง ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลด 10,000 บาท และสำหรับลูกค้าที่จองวันงานรับ iPhone 7 และลุ้นแพคเกจท่องเที่ยวประเทศนอร์เวย์ 1 รางวัล จำนวน 2 ที่นั่ง สอบถามเพิ่มเติมโทร 1739 หรือ www.stylishresidences.pruksa.com

PS ปรับทัพลุยตลาดพรีเมี่ยมปีหน้า จ่อเปิดบ้านและคอนโดฯมูลค่ากว่า 1.5-2 หมื่นลบ.

    นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธรุกิจพรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PSเปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ "Chapter One ECO รัชดา-ห้วยขวาง" วันนี้ว่าปี 60 รุกตลาดอสังหาฯ พรีเมี่ยม จ่อเปิดบ้านและคอนโดฯมูลค่ากว่า 1.5-2 หมื่นลบ. หวังกินส่วนแบ่ง 15% ใน 3-5 ปี มั่นใจปีนี้ยอดขายคอนโดทะลุเป้า 1 หมื่นลบ.หลัง 9 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 9.8 พันลบ.คาดตลาดอสังหาฯ ปีนี้โต 5% สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

     ยอดขายคอนโดฯ ในปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถทำได้สูงกว่า 1 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้หลังจากในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้แล้ว 9.8 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีบริษัทฯ จะเปิดโครงการคอนโดฯ แบบพรีเมียมแห่งใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่า 5.3 พันล้านบาท จำนวน 8 อาคาร สูง 22-26 ชั้น รวม 1,907 ยูนิต ซึ่งจะเปิดจองในวันที่ 29 ต.ค.นี้ และคาดว่าจะสร้างยอดขายในวันเปิดจองได้ประมาณ 1-2 พันล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 60 และแล้วเสร็จภายในปี 62 ทั้งนี้ ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ในรอบ 2-3 ปีของบริษัทฯ นอกจากนี้บริษัทฯ จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 1 แห่ง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

      "ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปีนี้คาดหวังจะเติบโตได้ 5% จากสิ้นปี 58 มูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.5 แสนล้านบาท โดยคาดหวังว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ในอุตสาหกรรมจะทยอยเปิดโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี ผลักดันตลาดให้คึกคักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทิศทางการเปิดโครงการใหม่ผู้ประกอบการจะต้องพัฒนาประเภทสินค้าให้ตอบรับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เช่นบริษัทฯ ก็พยายามจะเน้นโครงการที่มีระดับกลางให้มากขึ้นเช่นกัน"

      สำหรับ ในปี 60 บริษัทฯ วางแผนจะเปิดโครงการพรีเมียมมากขึ้น โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1.5-2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการแนวราบ 1-3 แห่ง ส่วนที่เหลือเป็นโครงการแนวสูงประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส เพราะเชื่อว่าตลาดอสังหาฯ ประเภทพรีเมียมจะมีบทบาทกับตลาดค่อนข้างมาก ซึ่งหากผู้ประกอบการไม่เริ่มรุกตลาดพรีเมียมจะไม่สามารถยึดความเป็นผู้ในตลาดอสังหาฯ ได้เพราะปัจจุบันตลาดพรีเมียมคิดเป็นกว่า 30% ของตลาดอสังหาฯ ทั้งหมด ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ตลาดพรีเมียมให้ถึง 15% ใน 3-5 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ซึ่งจะเน้นสร้างสีสันให้กับบริษัทฯและใช้จุดแข็งการเปิดอสังหาฯที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

PS คาดยอดขายคอนโดฯปีนี้เกินเป้า 1 หมื่นลบ.,เตรียมเปิดอีก 2 คอนโดฯใหม่ มูลค่ากว่า 5.3 พันลบ.ใน Q4/59

    นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) คาดว่ายอดขายคอนโดมิเนียมรวมของบริษัทในปีนี้จะทำได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 หมื่นล้านบาท หลังยอดขายคอนโดมิเนียม 9 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 9.8 พันล้านบาท และในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทจะเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 5.3 พันล้านบาท

    โดยจะมีโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียมที่เตรียมเปิดขายพรีเซลวันที่ 29 ต.ค. ได้แก่ โครงการ Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่าโครงการ 5.3 พันล้านบาท เป็นอาคารสูง 22-26 ชั้น แบ่งเป็น 3 เฟส 8 อาคาร จำนวนห้องพักอาศัย 1,907 ยูนิต และร้านค้า 7 ยูนิต ขนาดห้องพักแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ 22.57-36.53 ตาราเมตร แต่งครบ ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ซึ่งจุดเด่นของทำเลในโครงการดังกล่าวอยู่ที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และทางด่วนพระราม 9

     รวมถึงใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เซ็นทรัลพระราม 9 ฟอร์จูนทาวน์ โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลปิยะเวท โดยบริษัทคาดหวังปิดการขายโครงการได้ภายใน 1 ปี และคาดหวังยอดขายในวันพรีเซล ทำได้ 1-2 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้มีกำหนดก่อสร้างในปี 60 และแล้วเสร็จพร้อมโอนในปี 61-62

     ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 1 โครงการที่จะเปิดขายในไตรมาส 4/59 บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณา ทำให้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่อย่างไรก็ตามในปี 60 นั้นการเปิดโครงการในกลุ่มพรีเมียมของบริษัทจะมีจำนวนโครงการและมูลค่ามากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ไนปีหน้าให้มีความน่าสนใจและคึกคักกว่าปีนี้ โดยเบื้องต้นโครงการในกลุ่มพรีเมียมของบริษัทวางแผนจะเปิดในปี 60 จำนวน 4-6 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5-2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป 1-2 โครงการ และที่เหลือเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

    "ปีหน้าสินค้ากลุ่มพรีเมียมจะเป็น Flagship ของเราจะออกมาเยอะ เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาให้คึกคักมากขึ้น มูลค่าโครงการรวมก็ประมาณ 1.5-2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเราวางแผนเปิดในปีหน้า 4-6 โครงการทั้งแนวราบและคอนโดฯ อีกทั้งเรายังสร้าง Business Model ใหม่ ๆ เพื่อทำให้สินค้าใหม่ของเรามีความแตกต่าง ทั้งรูปแบบการนำเสนอ แบบราคา คอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างดีมานด์ใหม่ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งเรามองว่าผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็ควรเห็นถึงจุด ๆ นี้ เพราะธุรกิจอสังหาฯเปิดกว้างมากขึ้น มีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาเสนอแนวคิดใหม่ ถ้าจะทำแบบเดิมคงทำไม่ได้แล้วในตอนนี้ อีกทั้งการที่เรารุกกลุ่มพรีเมียมเพิ่มขึ้นก็เพื่อเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ของเราในกลุ่มพรีเมียมในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพิ่มเป็น 15% จากปัจจุบัน 10%"นายประเสริฐ กล่าว

     นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มโค้งสุดท้ายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้มองว่าจะมีสีสันและความคึกคักมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ของผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เปิดกันมากในไตรมาส 4/59 โดยเฉพาะผู้ประกอบการใน 5 อันดับแรก คือ พฤกษา แสนสิริ ศุภาลัย เอพี และอนันดา ซึ่งการมีโครงการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมองว่าเป็นการช่วยกระตุ้นให้คนที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วมีมีตัวเลือกและมีความสนใจที่จะอยากซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นตาม ซึ่งเป็นหนึ่งในการกระตุ้นตลาดที่ดี เพราต้องพึ่งซัพพลายไหม่ ๆที่จะออกมาทำให้คนเกิดความสนใจ โดยจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ไนช่วงไตรมาส 4/59 ไปถึงช่วงต้นปี 60 และมีโอกาสผลักดันให้ตลาดอสังหาริทรัพย์ไทยในปีนี้เติบโตได้ 5% มาที่ 3.55-3.6 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ระดับ 3.5 แสนล้านบาท

อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!