WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Puketธนศกด พงเดชอสังหาฯภูเก็ตเริ่มซัพพลายล้นใช้เวลา 2 ปีระบายบ้าน-คอนโด

    ไทยโพสต์ : เพลินจิต * ภูเก็ตไนน์เรียลเอส เตท ชี้ตลาดคอนโดฯ 'ภูเก็ต' ชะลอตัว คาด 2 ปีระบายสินค้าหมด เชื่อธุรกิจโรงแรมยังโตต่อเนื่อง พร้อมโชว์ปี 60 เตรียมจับมือจีนพัฒนาโครงการเพิ่ม

     นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการ บริษัท ภูเก็ต ไนน์ เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ภูเก็ต เปิดเผยถึงการพัฒนาโครง การอสังหาริมทรัพย์ของผู้ประกอบการใน กทม.ว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการเริ่มมีแผนและขยายธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนของการพัฒนาโครงการ ใน จ.ภูเก็ตส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าจะมี 2 ตลาดด้วยกัน คือ ลูกค้าชาวต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าคนท้องถิ่น

     ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า โครงการประเภทแนวราบ ได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย และมีอัตราการเติบโตที่ไม่หวือหวา ส่วนโครงการประเภทวิลลาหรูยังมีการพัฒนาบ้าง ซึ่งการพัฒนาในแต่ละโครงการจะมีการพัฒนาประมาณ 3-5 ยูนิต เพราะแต่ละยูนิตมีราคาสูง โดยที่ผ่านมาจะมีทั้งผู้ประกอบการในส่วนของคนไทยและต่างชาติเป็นผู้ลงทุน

      สำหรับ โครงการแนวสูง มีอัตราการชะลอตัวมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ขณะเดียวกันผู้ประกอบจากส่วนกลางก็ยังมีการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทำให้มี ซัพพลายเหลือขายขณะนี้ประ มาณ 2,000 กว่ายูนิต โดยเป็นโครงการจากผู้ประกอบการรายใหญ่ 60% ส่วนที่เหลืออีก 40% เป็นโครงการจากผู้ประกอบการในท้องถิ่น ทั้งนี้คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ในการระบายสินค้า อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักของภูเก็ตยังคงเป็นธุรกิจโรงแรมโดยปีนี้อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวสูงถึง 20%

     นายธนูศักดิ์ กล่าวถึงแผน การดำเนินงานในปี 2560 ว่า บริษัท มีนโยบายที่จะร่วมทุนกับนักลงทุนชาวจีนในนามบริษัท ภูเก็ตไนน์ โอเคย์ ดีเวลอปเม้นต์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ซึ่งจะมีการพัฒนาโครงการทั้งอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม บนพื้นที่กว่า 66 ไร่ ซึ่งจะมีการลงทุนและพัฒนาเป็นโครงการใหญ่ จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม โครงการวิลลา โครงการรีเทล และ โรงแรม ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการออกแบบ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!