WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'บีเคที'มีลุ้นสานงานที่หมอชิต

     ไทยโพสต์ * ธนารักษ์คาดได้ข้อสรุปโครงการที่หมอชิต มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ในช่วง ก.ย.นี้ บีเคทีลุ้นรับงานต่อ

     นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิตว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงหมอชิต ที่มีนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ได้มีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องนี้ไปแล้ว 2 ครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมอีก 2 ครั้ง ซึ่งน่าจะภายในเดือน ก.ย.นี้ และจะได้ข้อยุติว่าจะเลือกผู้ที่ได้รับสัญญาเดิมคือกลุ่มบริษัท บางกอกเทอร์มินอล (บีเคที) ซึ่งอาจต้องมีการปรับปรุงเงื่อนไขใหม่ หรือจะเปิดประมูลเพื่อหาผู้ลงทุนรายใหม่เข้ามาดำเนินการต่อ ซึ่งล่าสุดทางบริษัท บางกอกเทอร์มินอล ได้แสดงความพร้อมในการ เตรียมเม็ดเงินเพื่อลงทุนในโครง การนี้ไว้ 2 หมื่นล้านบาท

     ทั้งนี้ จากเป้าหมายการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิตจำนวน 7 แสนตารางเมตร ตั้งเป้ามูลค่าโครงการไว้ที่ 1.8 - 2 หมื่นล้านบาท เพื่อทำโครงการเชิงพาณิชย์ แบบผสมผสาน ที่เป็นไปได้ทั้งห้างสรรพสินค้า เอ็นเตอร์เมนต์ คอมเพล็กซ์ โรงแรม ออฟฟิต และที่อยู่อาศัย แต่ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้เพราะติดเรื่อง พ.ร.บ.ร่วมทุน และปัญหาการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งในปี 2555 ที่ผ่านมา ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาให้กรมธนารักษ์จ่ายค่าก่อสร้างฐานรากอาคารที่จอดรถไฟฟ้า สถานีขนส่งหมอชิต ให้กับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) เป็นเงินกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งกรมธนารักษ์ได้ดำเนินการจ่ายค่าเสียหายเรียบร้อยแล้ว

  นายชาญณัฏฐ์ กล่าวถึงกรณีที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสาม ที่เคยมีข้อตกลงในสัญญาร่วมทุนเพื่อพัฒนาพื้นที่ กับ บริษัท แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) ว่า ล่าสุดทาง N-PARK หลังจากที่กลุ่มมาลีนนท์เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แสดงความต้องการที่จะเดินหน้าโครงการนี้ต่อ โดยยอมตกลงเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายในการขนย้ายที่พักของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และตำรวจน้ำ รวมถึงจ่ายค่าภาษีโรงเรือนที่ค้าง กทม. อยู่ 4 ปี โดยมีเงื่อนไขว่าขอให้การส่งมอบคืนพื้นที่ภายในเวลา 30 ปีให้กรมธนารักษ์ จะขอให้เริ่มนับ ใหม่หลังเข้าดำเนินการ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!