WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9869 SACICT WAR CRAFT

สศท. ปลื้มใจ คนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งงานจักสาน

พร้อมชวนดูไลฟ์จัดแสดงผลงานจาก ‘SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

เตรียมต่อยอดชิ้นงานสู่แวดวงธุรกิจ

          เรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินรายการมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ได้นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ต่อการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า คนรุ่นใหม่ยังคงเห็นคุณค่าของงานจักสาน และจุดประกายให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ให้กับคนในวงการหัตถกรรมได้อย่างลงตัว พร้อมกันนี้ ในวันตัดสินทีมผู้ชนะจะมีการจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม รูปแบบออนไลน์ ซึ่งหลังจบรายการในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ ผู้ชมสามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

 

9869 SACIT Ponpol

 

          นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่ารายการนี้มีวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะส่งเสริมและสืบสานงานหัตถกรรมไทย โดยใช้การมีส่วนร่วมระหว่างคนรุ่นใหม่และครูช่าง และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในการทำงานร่วมกันอยู่พอสมควร แต่เมื่อน้องๆ ทุกทีมได้ผลิตชิ้นงานออกมา ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมาก สิ่งเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของนักศึกษาที่มีต่อครูช่าง ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นได้ถูกออกแบบมาให้ทันสมัย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของชิ้นงานและสามารถต่อยอดให้เป็นสินค้าเพื่อธุรกิจได้อีกด้วย ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน สัปดาห์สุดท้ายหลังจบรายการ ผมขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมรับชมไลฟ์เฟซบุ๊กผ่านเพจ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ที่จะจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม เพื่อให้ทุกคนได้รับชมงานฝีมือได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเตรียมลุ้นรางวัล Popular Vote ไปพร้อมๆ กัน

 

9869 SACICT WAR CRAFT2

9869 SACICT WAR CRAFT3

9869 SACICT WAR CRAFT4

 

          สำหรับผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม จะนำไปจัดแสดง ร้านกาแฟอินทนิล ธุรกิจในเครือ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด หนึ่งในพันธมิตรที่สนับสนุนส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยโครงการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ และยังให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ชมงานแสดงผลงานการออกแบบศิลปหัตถกรรมจักสาน เพียงถ่ายภาพและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #อินทนิล #SACICTwarcraft เพื่อเป็นการโปรโมตผลงานของน้องๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง นอกจากนี้ผลงานทุกชิ้นจะยังถูกนำไปจัดแสดงในงาน Craft Bangkok 2021 ที่ ไบเทค บางนา ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ และจะให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมรวมถึงครูช่างเข้าร่วมงาน พร้อมดึงพันธมิตรต่อยอดผลงานสู่แวดวงธุรกิจใหม่ๆ ต่อไปได้ในอนาคต

 

9869 SACICT WAR CRAFT5

 

          รับชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สัปดาห์สุดท้าย พร้อมร่วมลุ้นผลทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันได้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.30 – 17.00 . ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube : JSLGlobalMedia

          ห้ามพลาด! กับไลฟ์การจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ในรูปแบบออนไลน์ หลังจบรายการในสัปดาห์นี้ สามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

 

A9869

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!