WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8874 ข่าวสดรายวัน


เลขอายุ'ยิ่งลักษณ์'ก็มาแรง-แห่ซื้อ 48 
91 หลวงพ่อคูณ พุ่งใบละ 200 บ.


งานบุญ - ประชาชนจำนวนมากเข้ามารุมขอถ่ายรูปร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขณะเป็นประธานพิธียกช่อฉัตรพระเจดีย์วัดศรี บุญเรือง โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสร่วมทำพิธี ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 

      ชาวบ้านแห่ซื้อเลข 48 ตรงกับ อายุ 'ยิ่งลักษณ์' อดีตนายกฯ หญิง ภายหลังโผล่ร่วมพิธียกฉัตร ที่เชียงใหม่เจ้าตัวระบุเป็นความเชื่อส่วนบุคคล สงสัยคงเบื่อเลขทะเบียนรถแล้ว ส่วนเลข 91 อายุหลวงพ่อคูณ ลอตเตอรี่ราคาพุงถึงใบละ 200 บาท ตามด้วยหมายเลข 60 ก็ได้รับความนิยมจำนวนมาก 

      เมื่อเวลา 09.59 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานร่วมกันในพิธียกฉัตรขึ้นสู่พระเจดีย์ของวัดศรีบุญเรือง โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือตุ๊พันเทวา เจ้าอาวาสวัดศรีบุญ เรือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีประชาชนมาร่วมพิธีต่างขอถ่ายภาพคู่กับอดีตนายกฯหญิงกันอย่างคึกคักด้วย 

      ขณะเดียวกัน ในวิหารหลวงมีพระพุทธรูปสิงห์ 3 สี จำนวน 48 องค์ และมีพระนอนเป็นหินสีขาวขุ่น 1 องค์ รอประกอบพิธีพุทธาภิเษกในครั้งต่อไป โดยมีคนใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นผู้ดำเนินการสร้างให้ ซึ่งจำนวนพระ 48 องค์ เท่ากับอายุของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเป็นสิริมงคล 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ มีตำรวจ สภ.แม่ปิง และบช.ภาค 5 มาร่วมสังเกตการณ์และอำนวยความสะดวกให้ และเมื่อเสร็จพิธียกฉัตรขึ้นสู่พระเจดีย์แล้ว ทั้งประชาชนและตำรวจต่างซื้อหาลอตเตอรี่ที่มีเลขอายุของอดีต นายกฯหญิง หมายเลข 48 รวมถึงหมายเลข 91 อายุของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิ อาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ขายดีเป็นพิเศษจนหมดเกลี้ยงแผง และมีการขายต่อกันในราคาสูงถึงใบละ 200 บาท รวมถึงหมายเลขท้าย 60 ก็ขายดีเช่นกัน

     น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่าตอนนี้อายุ 48 ปีแล้ว และที่ประชาชนที่มาร่วมพิธีต่างหาซื้อเลขอายุของตนนั้น ถือเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล คงเบื่อเลขทะเบียนรถแล้ว

    ส่วนนายสมชายกล่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อายุ 48 ปี แต่ไม่ขอบอกอายุตนว่าเท่าไหร่ แก่กว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ถึง 20 ปี ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูหน้าตาสดชื่นเหมือนอายุไม่มาก อดีตนายกฯ กล่าวว่าเพราะปล่อยความทุกข์ออกไป ไม่เก็บเอาความทุกข์ไว้กับตัว ทำให้มีจิตใจแจ่มใส รวมทั้งสุขภาพหน้าตาก็ดูไม่แก่ คือไม่เก็บทุกข์ไว้ ปล่อยออกไป ก็จะดูไม่แก่ 

     ด้านพล.ต.ต.นิธิพัฒน์ พัฒนถาบุตร ผบก.อก.ภาค 5 บุตรชายนายปรีดา พัฒนถาบุตร อดีตรัฐมนตรีที่มีสูตรคำนวณหมายเลขเด็ดและถูกติดๆ กันหลายงวดแล้ว กล่าวว่าตอนแรกคิดว่าจะบอกเป็นความลับให้เฉพาะคนสนิท เพราะเกรงว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเปลี่ยนจุดเปลี่ยนหลัก ทำให้สูตรของพ่อคลาดเคลื่อน แต่ปากต่อปากก็เผยแพร่ออกไปจนรู้กันไปทั่วแล้ว 

     "พ่อคำนวณสูตรเลขเด็ดงวดนี้ 1 หลักสิบ ให้มีเลข 1 นำหน้า เน้น 10, 12, 13, 15, 18, 19 และเลข 09 ไปหาซื้อกันเอง แต่ญาติ พี่น้องต่างหาซื้อเลข 1 นำหน้าหลักสิบ ให้พ่อ แล้วจำนวนมาก ก็ได้มาจำนวนหนึ่ง รวมทั้ง 09 ด้วย เลขที่พ่อคำนวณงวดนี้ใกล้เคียงกับเลขอายุหลวงพ่อคูณ และหมายเลข 60 ด้วย ไปลุ้นกันเอาเอง" บุตรชายอดีตรัฐมนตรีกล่าว

     ขณะที่นายชาตรี ขุนอินทร์ พ่อค้าลอต เตอรี่แผงหนึ่งในอ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่าลอตเตอรี่งวดนี้แพงมาก ราคาเริ่มต้นที่ 110 บาททุกแผง หากเลขเด็ดก็ราคาพุงถึง 200 บาท โดยเฉพาะอายุของหลวงพ่อคูณ 91 รองลงมาก็หมายเลข 60 และคิดว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควบคุมราคาเหลือคู่ละ 80 บาทไม่ได้ จะกี่รัฐบาล กี่ยุค ก็ไม่มีทางแก้ได้ ทำยาก และไม่ได้ด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!