WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.4แสน

วันแรก 1.4 แสน'ปั่นเพื่อพ่อ'รอจองคิวแต่เช้า จน'คอมพ์'ล่ม!

     คึกคักทั่วประเทศ ชาวไทยร่วมใจกันสมัครร่วมกิจกรรมจักรยาน เฉลิมพระเกียรติ'ในหลวง'ทรงเจริญพระชนม พรรษา 88 พรรษา ปั่นเพื่อพ่อในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ วันแรกกว่า 1.3 แสนคนระดมลงชื่อ ต่างจังหวัด 5 หมื่น กรุงเทพฯ อีก 8.5 หมื่น จนระบบคอมพิวเตอร์มหาดไทยล่ม พ่อแม่พี่น้องชาวใต้ฝ่าสายฝนมาสมัครตั้งแต่เช้า ภาคเหนือมารอคิวก่อนเวลา "น้องทาม"เด็กชายไร้แขนชาวพิษณุโลกร่วมปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติด้วย ชาวอีสานก็ต่อคิวร่วมกิจกรรมถวายพระพร

วันที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9106 ข่าวสดรายวัน


ปั่นเพื่อพ่อ- บรรยากาศประชาชนชาว จ.ชัยนาท จำนวนมาก ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 'ปั่นเพื่อพ่อ'ที่ศาลากลางจังหวัด ขณะที่กระทรวงมหาดไทยสรุปยอดผู้มาลงทะเบียนทั่วประเทศในวันแรกกว่า 1.3 แสนคน เมื่อวันที่ 2 พ.ย.

โคราชระบบขัดข้อง-ต้องลงชื่อ

      เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 "ปั่น เพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ทั่วประเทศ ในเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.นี้ 

     ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดได้ตั้งโต๊ะบริการ 8 จุด เพื่อให้ประชาชนได้กรอกรายละเอียดสำคัญในเอกสารก่อนจะเข้าคิวยืนเป็นแถวตอนยื่นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ ท่ามกลางประชาชนทุกภาคส่วนนับพันคน ส่วนหนึ่งได้มารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อถึงเวลา ที่กำหนด ระบบออนไลน์ขัดข้อง ผ่านไปหลายสิบนาที ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีจดบันทึกรายชื่อตามลำดับและใช้ระบบอินทราเน็ต ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ใช้เฉพาะภายในองค์กรแทนอินเตอร์เน็ต เพื่อส่งรายชื่อไปส่วนกลาง จนกระทั่งเวลา 09.40 น. จึงสามารถดำเนินการได้ตามปกติ ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนกว่า 1,500 คน ซึ่งผู้ที่มีรายชื่อ 1,000 คนแรก จะได้รับสิทธิ์เสื้อ เข็มกลัด และสายรัดข้อมือพระราชทาน 

หนองคาย-อุบลฯจองคิวแต่เช้า

     ที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็น วันแรกของการรับลงทะเบียน ปรากฏว่ามีประชาชนรวมถึงข้าราชการที่ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัดหนองคาย มาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก

     สำนักงานจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับลงทะเบียนได้ให้ผู้สมัครกรอกเอกสารเป็นลายมือไว้ให้เจ้าหน้าที่ก่อน แล้วเจ้าหน้าที่จึงจะนำข้อมูลกรอกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ต่อไป ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการตอบสนองกระแสปั่นจักรยานที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะเปิดรับลงทะเบียนผู้ร่วมกิจกรรม BIKE FOR DAD หรือปั่นเพื่อพ่อ ไปจนถึงวันที่ 10 พ.ย.

     ที่ห้องโถง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมหัวหน้าหน่วยราชการ เข้าคิวลงทะเบียนร่วมกับประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนร่วมลงทะเบียน และผู้ที่มาลงทะเบียนทั้งที่ศาลากลางหรือผ่านระบบออนไลน์ที่ www.bikefordad 2015.com พร้อมหน้า

     ส่วนระยะทางการปั่นจักรยานครั้งนี้ มีระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากหน้าศาลากลางจังหวัดไปตามถนนสายเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าไป อ.วารินชำราบ แล้ววกกลับข้ามสะพานเสรีประชาธิปไตย กลับเข้าสู่อำเภอเมือง ก่อนมาบรรจบที่หน้าศาลากลางจังหวัดที่เป็นจุดเริ่มต้น เพื่อมาร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติต่อ หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมการปั่นจักรยานแล้ว

เผยเส้นทางปั่นเพื่อพ่อเพชรบูรณ์

     ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดรับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเดินทางมารอลงทะเบียนร่วมกิจกรรมตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดรับลงทะเบียน ผู้ที่มาเป็นคนแรกคือ นายปริญญา กลิ่นบุหงา โดยมารอจับบัตรคิวตั้งแต่เช้า

     ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ คาดว่าจะมีผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

     สำหรับ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำหนดเส้นทางปั่นจักรยาน ระยะทางประมาณ 29 กิโล เมตร โดยมีจุดเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัด ผ่านจุดที่ 1 วัดมหาธาตุ ไปยังจุดที่ 2 หอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัย จุดที่ 3 กราบสักการะศาลหลักเมือง จุดที่ 4 กราบสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ วัดไตรภูมิ จุดที่ 5 กราบสักการะพ่อขุนผาเมือง ณ ค่ายพ่อขุนผาเมือง และมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ 

เลยกำหนดปั่นไปทำบุญถวาย

     ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดเลย นายวิโรจน์ จิวะรังสรรต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้จัด เจ้าหน้าที่มารับการลงทะเบียนประชาชนที่สมัครใจเข่าร่วมกิกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ" โดยมีประชาชนมารอลงทะเบียนตั้งแต่ 07.00 น. หลังจากเคารพธงชาติก็เปิดให้ประชาชนชายหญิงลงทะเบียน

     ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า กิจกรรมปั่นจักรยาน กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนชาวจังหวัดเลยเป็นอย่างมาก เพราะจังหวัดเลยมีธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี เส้นทางการขับขี่ท้าทาย มีทั้งทางราบ และขึ้นเนิน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 

   สำหรับ เส้นทางจักรยานปั่นเพื่อพ่อ ได้กำหนดเส้นทางเริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดเลยออกสู่ถนนมลิวรรณ ไปเลี้ยวถนนร่วมใจ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสถลเชียงคาน เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศรีจันทร์ (ทุ่งนาเมี่ยง) เข้าสู่วัดศรีสุทธาวาส พระอารามหลวง ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นก็ออกจากวัดศรีสุทธาวาส ไปตามถนนวิสุทธิเทพ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเจริญรัฐ เลี้ยวขวาวงเวียนหน้าจวน ผู้ว่าฯ ไปตามถนนเสริฐศรี ผ่านศาลหลักเมือง เข้าสู่ถนนนกแก้ว ออกสู่ถนนมลิวรรณไปอำเภอวังสะพุง เข้าสามแยกหน้าวังที่หน้าที่ที่ว่าการอำเภอ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระยะทาง 29 ก.ม.พอดี โดยจะมีการซ้อมจริงในวันที่ 11 พ.ย. 

อุดรฯกำหนดปั่นเส้นทางมงคล

      นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยกำหนดเส้นทางในการปั่นจักรยานเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD เป็นระยะทาง 29 ก.ม. จุดเริ่มต้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ผ่านศาลหลักเมือง วัดมัชฌิมาวาส และวงเวียนกรมหลวงประจักษ์ ผ่านบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรและสิ้นสุดที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี สำหรับเส้นทางที่พสกนิกรปั่นจักรยานผ่าน เป็นบริเวณที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอุดรนับถือ เพื่อเป็นสิริมงคลกับนักปั่นเพื่อพ่อ

     นายชยาวุธ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD ลงทะเบียนได้ด้วยตนเองพร้อมถือบัตรประชาชนมาด้วย ณ สำนักงานจังหวัดอุดรธานี กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ชั้น 3 ศาลากลางหลังเก่า หรือที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 2-10 พ.ย.

ขอนแก่นมารอเข้าคิวตั้งแต่ตี 5

     ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียน BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ จนแน่นศาลากลาง ซึ่งทางจังหวัดได้เปิดให้มีการลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อ โดยได้มีการแจกจ่ายบัตรคิวในการลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อวันแรก โดยมีประชาชนทยอยมารับบัตรคิวช่วงเช้าไปแล้วกว่า 500 คน ซึ่งบรรยากาศคึกคักมาก ผู้คนสนใจการลงทะเบียนวันแรกจำนวนมากและมีบางคนมาถึงศาลากลางตั้งแต่ตี 5 เพื่อมารอรับบัตรคิว โดยมี นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มาอำนวยความสะดวกร่วมสังเกตการณ์มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเยี่ยมประชาชนที่มาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า

    นายกำธร กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้มีความเต็มที่พร้อมรับลงทะเบียนมีการเตรียมบุคลากร อุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ สัญญาณไวไฟสำหรับลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อให้บริการกับประชาชนผู้ที่มาลงทะเบียนที่ศาลากลางจังหวัด จนถึงวันที่ 10 พ.ย. และก็ขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ" ในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเองก็ลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2558 โดยสามารถลงทะเบียนทางเว็บไซต์จังหวัดขอนแก่น www.khonkaen.go.th หรือจะมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นก็ได้

พังงาระบบล่ม-แจกบัตรคิวแทน

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ในวันแรก มีราษฎรในจังหวัดพังงากว่า 500 คน เดินทางไปรอลงทะเบียนที่ศาลากลางจังหวัดพังงา ตั้งแต่ก่อนเวลา 09.00 น. เพื่อร่วมถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างไรก็ตามภายหลังเปิดรับสมัครได้ไม่นาน ก็เกิดปัญหาระบบอินเตอร์เน็ตขัดข้อง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถลงทะเบียนรับสมัครตามโครงการปั่นเพื่อพ่อได้เพียง 251 คน เท่านั้น ราษฎรที่เหลืออยู่ต่างอดทนรอคอยเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ระบบอินเตอร์เน็ตก็ยังใช้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนจึงตัดสินใจมอบบัตรคิวให้ผู้ที่มารอลงทะเบียนให้นำกลับบ้านไปก่อน และเดินทางมาสมัครได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง หลังจากแก้ไขกู้ระบบอินเตอร์เน็ตได้แล้ว

    สำหรับ การปั่นจักรยานตามโครงการปั่นเพื่อพ่อ จ.พังงา กำหนดใช้เส้นทางออกจากศาลากลาง จ.พังงา ใช้ถนนเพชรเกษม ผ่านไปยังชุมชนเขตเทศบาลเมืองพังงา และชุมชนต่างๆ ใน ต.ถ้ำน้ำผุด ตากแดด รวมถึง ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง ก่อนที่จะร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อถวายเป็นราชสักการะ แล้วกลับมาที่จุดสิ้นสุดบริเวณศาลากลางจังหวัดระยะทางประมาณ 29 ก.ม. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 2,000 คน

สงขลา-นราฯสมัครปั่นคึกคัก

     เมื่อเวลา 07.30 น. วันเดียวกัน ที่ห้องโถงศาลากลาง จ.สงขลา มีประชาชนจำนวนมากลงทะเบียน "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ท่ามกลางสายฝน มีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เป็นผู้แจกบัตรคิวด้วยตนเอง

      สำหรับ จ.สงขลา กำหนดเส้นทางจากจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่หน้าศาลากลาง จ.สงขลา ถนนชลาทัศน์ ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยทักษิณ แยกน้ำกระจาย และผ่านสถานที่สิริมงคลของจังหวัด ได้แก่ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรมติณสูลานนท์ วัดแหลมพ้อ สวน 72 พรรษา โรงสีแดง แยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ 

นราฯมาร่วมลงชื่อเป็นระยะ

      ที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส สำนักงานจังหวัดนราธิวาส ได้เปิดให้บริการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ ซึ่งตลอดช่วงเช้ามีทั้งข้าราชการและประชาชนทั่วไปทยอยเดินทางมาร่วมลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน

    จังหวัดนราธิวาสกำหนดเส้นทางสิริมงคลรวมระยะทาง 29.5 กิโลเมตร ออกจากศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ผ่านอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ปั่นตามเส้นทางถนนสุริยะประดิษฐ์ เลี้ยวซ้ายหน้าเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ปั่นตามเส้นทางถนนพิชิตบำรุง ผ่านหน้ามัสยิดกลางประจำจังหวัดนราธิวาส เลี้ยวกลับตรงวงเวียน ปั่นตามเส้นทางถนนภูผาภักดี ผ่านพลับพลาที่ประทับริมเขื่อนท่าพระยาสาย เลี้ยวซ้ายแยกตากใบ ขึ้นสะพานแม่น้ำบางนรา ปั่นตรงไปยังพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ และกลับมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส

ปัตตานีลงทะเบียนตลอดทั้งวัน

      ที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรพงค์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการลงทะเบียน "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 พร้อมใจสนองพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร กับกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศ ในระยะทาง 29 กิโลเมตร

      สำหรับ บรรยายกาศการลงทะเบียนของจังหวัดปัตตานีในวันเดียวนี้ มีพี่น้องชาวไทยพุทธไทยมุสลิมต่างทยอยเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

สุราษฎร์ฯลงทะเบียนกลางฝน

      ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีหลังเก่า สถานที่ลงทะเบียนกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ปั่นเพื่อพ่อ"(BIKE FOR DAD) มีประชาชนเดินทางมารอลงทะเบียนที่ประตูด้านหน้าทางเข้าอาคารตั้งแต่ 06.00 น. และทยอยเดินทางสมทบมากขึ้น แม้ว่าจะมีฝนตกลงมากก็ตาม เพื่อรอการลงทะเบียนในระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงมหาดไทย ที่ประกาศจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป

     ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลามีประชาชนมารอแล้ว กว่า 300 คน จนสถานที่แน่นขนัด ปรากฏว่าระบบออนไลน์ล่มสามารถเข้าได้เพียงหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงมหาดไทย แต่ไม่สามารถกดเลือกลงทะเบียนเพื่อกรอกรายชื่อและเลขประจำตัวประชาชนได้ เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงแก้ปัญหาโดยประกาศแจ้งให้ประชาชนเขียนแบบฟอร์มยื่นไว้และได้หมายเลขเรียงตามลำดับการยื่นของแต่ละคน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปป้อนเข้าระบบให้ภายหลังจนสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปได้ โดยวันแรกมีผู้ไปลงทะเบียนแล้วกว่า 1,000 คน


ร่วมปั่น- "น้องทาม"ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หนูน้อยไร้แขน ร่วมลงทะเบียนกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก หลังจากเคยร่วมปั่นเพื่อแม่มาแล้ว โดยมีประชาชนและผู้พิการสนใจร่วมลงทะเบียนอย่างเนืองแน่น เมื่อวันที่ 2 พ.ย.


เชียงใหม่มารอก่อนเวลาเปิด

      ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 'ปั่นเพื่อพ่อ' วันแรกที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้มารอลงทะเบียนก่อนเวลา 09.00 น. เป็นจำนวนมาก ปรากฏว่ามีประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยมารอลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมกัน ก่อนเวลาที่จังหวัดเปิดรับลงทะเบียน บางรายออกบ้านมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เปิดจุดรับลงทะเบียนที่บริเวณห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด โดยเตรียมเจ้าหน้าที่และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จำนวน 10 ชุด ในการลงทะเบียนและคอยดูแลให้ข้อมูลแก่ผู้มาลงทะเบียน และหลังเปิดระบบรับลงทะเบียนจากส่วนกลาง

     เมื่อเวลา 09.00 น. ปรากฏว่า ระบบรับลงทะเบียนเกิดการขัดข้อง ไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้ ซึ่งน่าจะเกิดจากมีผู้สนใจลงทะเบียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากจนระบบรองรับไม่ไหว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าหากผู้มาลงทะเบียนไม่ต้องการรอจนกว่าระบบสามารถทำงานได้ ก็สามารถฝากรายละเอียดไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้กรอกข้อมูลเข้าระบบภายหลัง

พิษณุโลก-น้องทามก็ร่วมปั่น

     ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ปั่นเพื่อพ่อ" (BIKE FOR DAD) วันที่ 11 ธันวาคม 2558 นี้ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก มีนายคำภา แก้วจีน อายุ 49 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 7 ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ที่พิการเป็นโปลิโอตั้งแต่กำเนิด ปั่นรถถีบสามล้อเดินทางออกจากบ้าน เป็นระยะทางไกลกว่า 40 กิโลเมตร โดยได้ลำดับลงทะเบียนเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดพิษณุโลก ขณะที่ยังมีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนต่อเนื่อง และหวั่นจะไม่ได้รับเสื้อในการปั่นครั้งนี้ แต่ทางจังหวัดยืนยันได้รับทุกคน 

     ด้านน้องทาม ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หนูน้อยไร้แขน เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อมาลงทะเบียนด้วยเช่นกัน พร้อมกับยืนยันว่าในการปั่นครั้งนี้ขอปั่น 29 ก.ม.เลย โดยในขณะนี้ได้ฟิตซ้อมร่างกายในการปั่นกับพ่อและเพื่อนๆเป็นประจำทุกวัน และขอเชิญชวนให้ประชาชนได้มาปั่นเพื่อถวายพ่อหลวงของแผ่นดิน

     นอกจากนี้ ยังมีนายสาธิต จันทรังสี หรือลุงหมี ผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ก็ได้นั่งรถวีลแชร์มาร่วมลงทะเบียนด้วย โดยผู้พิการทั้ง 3 คน ได้ร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่เมื่อเดือนสิงหาคม สร้างความประทับใจให้กับชาวพิษณุโลกและประชาชนอย่างมาก 

     อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าเครื่องคอมพิว เตอร์ที่เตรียมลงทะเบียนให้ประชาชนไม่สามารถเข้าระบบได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชา สัมพันธ์ให้ประชาชนที่ลงชื่อเอาไว้ทราบ โดยจะลงชื่อให้ตามลำดับ

อุตรดิตถ์-4ผู้สูงวัยร่วมปั่นด้วย

      ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนจากทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัด ต่างมาร่วมลงทะเบียนกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ โดยในช่วงเช้ามีผู้มาลงทะเบียนแล้วรวมทั้งสิ้น 815 คน โดยมีนักปั่นชายและหญิงซึ่งมีอายุเกินกว่า 70 ปี จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายจำนงค์ ก้อนสัมฤทธิ์ อายุ 73 ปี นางบัวไหล มูลเค้า อายุ 73 ปี นางตอง ด้วงดี อายุ 72 ปี และนางละเอียด ริชะนะ อายุ 71 ปี 

      ทั้งนี้ ผู้สูงอายุทั้ง 4 คน เคยเข้าร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ มาแล้ว

ตราดก็คึก-มารอลงทะเบียน

    ที่ศาลากลางจังหวัดตราด นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตรวจความพร้อมการเปิดรับสมัคร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ของจังหวัดตราด เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมารอลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมก่อนการเปิดระบบในเวลา 09.00 น. 

      สำหรับ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิม พระเกียรติ ของจังหวัดตราดนั้น จะใช้เส้นทางสายมงคลของจังหวัดตราด เริ่มต้นจากหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลากลางจังหวัดตราด ผ่านจวนเรซิดังกัมปอร์ต ศาลหลักเมือง วัดโยธานิมิต ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กลับรถที่บริเวณหน้า อบต.เขาสมิง ผ่านกลับมายังพุทธมณฑลจังหวัดตราด ผ่านหน้า อบต.วังกระแจะ สวนรุกขชาติจังหวัดตราด กลับรถหน้าวิทยาลัยเทคนิคตราด กลับมายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตราด ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุด ระยะทาง 29 กิโลเมตร

คุณตาวัย 88 ปี-ลงชื่อร่วมปั่น

      ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี มีการเปิดรับลงทะเบียน ปั่นเพื่อพ่อ ประชาชนจำนวนกว่า 300 คน มารอตั้งแต่เช้า เพื่อรับบัตรคิว เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ปรากฏการลงทะเบียนทางออนไลน์ต้องหยุด โดยเจ้าหน้าที่ปกครองแจ้งประชาชนที่มารอลงทะเบียนอยู่ว่าระบบอินเตอร์เน็ตของกระทรวงมหาดไทยล่ม เนื่องจากทุกจังหวัดได้คีย์ข้อมูลเข้าไปพร้อมๆ กันในทำให้เซิร์ฟเวอร์รับไม่ได้ แต่ประชาชนที่มารอลงทะเบียนต่างก็นั่งรออย่างไม่ย่อท้อ 

      ที่ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ประชาชนได้เดินทางมารอตั้งแต่เช้าก่อนเปิดการรับสมัคร จนกระทั่งได้เวลารับสมัคร เจ้าหน้าที่อธิบาย วิธีการและขั้นตอนการรับสมัคร พร้อมทั้ง แจกบัตรคิวและเอกสารใบสมัครให้ประชาชนกรอก แล้วนำมาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อบันทึกลงระบบผ่านเว็บไซต์

      สำหรับ การรับสมัครวันแรกวันนี้ประชาชนมากันอย่างคึกคักมากันตั้งแต่เช้าตรู่และที่สร้างความฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาติดต่อสมัครปั่นจักรยานไม่ใช่น้อย เมื่อมีคุณตาวัย 88 ปี ชื่อ นายศรี สุขเกษม อยู่บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ที่ 6 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง มาทำการสมัครปั่นด้วย

     จากการสอบถามนายศรีกล่าวว่า เมื่อครั้งกิจกรรมปั่นเพื่อแม่นั้น ตนสมัครไม่ทัน ไม่ได้เตรียมตัว จนครั้งนี้เป็นการปั่นเพื่อพ่อ ตนจึงได้รีบมาสมัครตั้งแต่วันแรก โดยจะปั่นจักรยานจนสิ้นสุดระยะทางที่กำหนด จะไม่หยุดพัก ซึ่งระยะทางไกลแค่ไหนตนก็มั่นใจว่าปั่นถึงแน่นอน

สมุทรปราการจัดปั่นไปบางปู

     นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ เริ่มต้นขบวนจากหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทร ปราการ ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทผ่านวัดอโศ การาม สถานตากอากาศบางปู แล้ววนกลับมาสิ้นสุดขบวนที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางทั้งสิ้นจำนวน 29.8 กิโลเมตร 

      นายพินิจ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการกำหนดให้พื้นที่บริเวณภายในบริเวณวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จะมีจุดรวมพลการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระสงฆ์จำนวน 89 รูป โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, คณะครูและนักเรียนจำนวน 789 คน ร่วมนั่งสมาธิตั้งจิตอธิษฐานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและถวายพระพร, ประชาชนในขบวนจักรยาน นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันลั่นระฆัง จำนวน 89 ใบ เป็นสัญลักษณ์แทนเสียงแห่งความจงรักภักดี 

ชัยนาท-สมัครปั่นทั้งครอบครัว

     ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้ลงมาดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอลงทะเบียนกันตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. หลังจากระบบการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ล่ม ไม่สามารถให้ประชาชนลงทะเบียนได้ ทางจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 10 คน รับลงทะเบียนด้วยเอกสาร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

     สำหรับ ผู้ที่ลงทะเบียนได้เป็นคนแรกของจังหวัดชัยนาท ได้แก่ ด.ญ.มนัสนันท์ โภคสวัสดิ์ อายุ 9 ขวบ ที่เดินทางมาพร้อมพี่ชาย ด.ช.ศรัณย์พงศ์ โภคสวัสดิ์ อายุ 11 ขวบ และคุณแม่ นางเจริญรัตน์ โภคสวัสดิ์ อายุ 45 ปี ที่ได้ลงทะเบียนเป็นคนที่ 2 แล 3 ตามลำดับ 

      ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเปิดเผยว่า มั่นใจว่าชาวจังหวัดชัยนาทจะสมัครเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้ มีจำนวนมาก เช่นเดียวกับกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ที่จังหวัดชัยนาทมีผู้ร่วมปั่นสูงที่สุดอันดับ 1 ของประเทศ

ชาวกระทุ่มมารอคิวสมัครอันดับ 1 

      ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ยังไม่ถึงเวลากำหนดให้มีการลงทะเบียนนั้น ก็ปรากฏว่ามีประชาชนมาเฝ้ารอรับบัตรคิว เพื่อจะได้ลงทะเบียนเป็นรายแรกๆ ซึ่งในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งวันก็มีผู้มารับบัตรคิวลงทะเบียนแล้วกว่า 400 ราย และบางคนก็ไม่ได้มาลงทะเบียนเพียงแค่ชื่อเดียว แต่เป็นตัวแทนมาลงให้กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือญาติ

      น.ส.เจี๊ยบ ขานสันเทียะ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นคนแรกที่ได้รับบัตรคิวลงทะเบียน กล่าวว่า ตนเองเดินทางออกจากบ้านในตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 05.30 น. มาถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครตอน 06.00 น. ทั้งนี้ เพื่อต้องการที่จะมาร่วมลงทะเบียน ตนรู้สึกดีใจมากที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ

    ขณะที่บรรยากาศทั่วไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นช่วงกำหนดเวลาของการเริ่มลงทะเบียนนั้น ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอย มาเข้าร่วมลงทะเบียนอย่างหนาตา

ปลัดมท.แถลงวันแรกครึ่งแสน 

      นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยยอดลงทะเบียนกิจกรรม Bike for Dad ในส่วนภูมิภาคซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในวันแรกว่า มีผู้แสดงความจำนง ขอลงทะเบียนที่ศาลากลางจังหวัด และลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์รวม 51,615 คน 

      นายกฤษฎากล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนมีความประสงค์อยากเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงมีปัญหาติดขัดบ้างในช่วงเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยในส่วนที่มาลงทะเบียนที่ศาลากลางจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกชื่อและเลขบัตรประชาชนเอาไว้ เพื่อกรอกข้อมูลการลงทะเบียนให้ ในภายหลัง โดยประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 10 พ.ย.นี้

กทม.สมัครปั่นเพื่อพ่อ8.5หมื่น

     เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่สำนักงานเขตคลองสาน นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยพร้อมในการเปิดรับลงทะเบียนกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ซึ่งรัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 09.00 น. และจะเปิดไปจนถึงวันที่ 10 พ.ย.นี้

      ในส่วนกทม.ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ช่วยลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ณ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ทั้งนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเปิดรับลงทะเบียนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ?ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad? จำนวน 100,000 คน โดยที่สำนักงานเขตคลองสานมีประชาชนมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

      นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า ภายหลังระบบได้เปิดให้ลงทะเบียนวันแรกตั้งแต่เวลา 09.00 น. และปิดให้บริการลงทะเบียน ณ สำนักงานเขตในเวลา 16.00 น. สรุปมีประชาชนมาลงทะเบียน จำนวน 13,942 คน แบ่งเป็น แบบบุคคล จำนวน 8,812 คน แบบกลุ่ม 2-10 คน จำนวน 4,542 คน และแบบ 11 คนขึ้นไป จำนวน 588 คน โดยมีประชาชนมาลงทะเบียนสูงสุด ณ สำนักงานเขตดุสิต จำนวน 500 คน สำนักงานเขตดินแดง จำนวน 449 คน สำนักงานเขตดอนเมือง จำนวน 334 คน สำนักงานเขตบางกอกน้อย จำนวน 333 คน และสำนักงานเขตราชเทวี จำนวน 320 คน ในส่วนของยอดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมปั่นจักรยานในกรุงเทพมหานคร ข้อมูล ณ เวลา 17.43 น. รวมจำนวน 85,573 คน

      ทั้งนี้ กทม.ได้ปรับปรุงเส้นทางทั้งสิ้น 15 เส้นทาง รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่พระลานพระราชวังดุสิต ถนนศรีอยุธยา ถนนราชปรารภ ถนนราชดำริ ถนนพระราม 1 ถนนพญาไท ถนนพระราม 4 ถนนสีลม ถนนเจริญกรุง ถนนเยาวราช ถนนจักรวรรดิ ถนนประชาธิปก ถนนอรุณอมรินทร์ ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนราชดำเนินกลาง และถนนราชดำเนินนอก ซึ่งกทม.ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ทั้งการตัดแต่งต้นไม้ระหว่างสองข้างทาง การซ่อมแซมทางเท้าเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ร่วมกิจกรรม รวมทั้งมีการสำรวจเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและประสานการไฟฟ้านครหลวงเพื่อดำเนินการต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนประชาชนที่ประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่หากไม่สะดวกลงทะเบียนด้วยตนเอง สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนมาในการลงทะเบียนที่สำนักงานเขต ในส่วนของชาวต่างชาติสามารถใช้หมายเลขประจำตัว ในหนังสือเดินทาง (passport) แทนหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน สำหรับแรงงานต่างด้าวในประเทศไทยสามารถใช้เลขบัตรประชาชนชั่วคราวในใบเหลืองในการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมาลงทะเบียนที่ 50 สำนักงานเขตในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-12.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พ.ย. 58

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!