WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ปนเพอพอ

กทม.เต็มแล้ว 'ปั่นเพื่อพ่อ' ตจว.ก็ล้นหลาม สรุปยอดแค่ 2 วัน ทะลุ 2.4 แสนคน!


ขายดี- ร้านค้าเสื้อในตัวเมือง จ.พิษณุโลก เร่งจัดทำเสื้อสัญลักษณ์กิจกรรม "Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ" ออกจำหน่ายให้ประชาชนที่แวะเวียนมาเลือกซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย คาดก่อนถึงวันที่ 11 ธ.ค.จะจำหน่ายได้เกิน 1 หมื่นตัว 

คึกคักทั่วประเทศแห่ลงทะเบียน "ปั่นเพื่อพ่อ" กันล้น หลาม ในส่วนกรุงเทพฯ ปิดรับ สมัครแล้วเพราะได้จำนวนครบ 1 แสนราย มท.สรุปยอดทั่วประเทศรวม 244,089 คน สระบุรีเปิดเว็บไซต์ของจังหวัดเพิ่มช่องทางลงทะเบียนให้คนในพื้นที่ ที่อ่างทองคนก็แน่นจนทะลักล้นศาลากลาง พ่อเฒ่าโคราชวัย 81 ยังฟิตปั๋ง ปั่นสองล้อคู่ใจไปร่วมสมัครด้วย สองแควคึกคักเสื้อปั่นเพื่อพ่อขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

วันที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9107 ข่าวสดรายวัน
      เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) กล่าวภายหลังการประชุมครม. ถึงการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 'BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ' ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ว่า มท.กำชับส่วนภูมิภาคให้เตรียมความพร้อมเรื่องเส้นทางปั่นจักรยานและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการลงทะเบียนของผู้มาที่จะเข้าร่วมงานดังกล่าว เพื่อให้กิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทันตามกำหนดเวลา ทั้งนี้ จากการรายงานไม่มีพื้นที่ใดที่มีปัญหาและคาดว่าจะมีประชาชนร่วมงานมากกว่าเดิม
      ด้านนายกฤษฎา บุญราช ปลัดมท. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้ มท.รับผิดชอบในการดำเนินการจัดในส่วนภูมิภาค โดยมีพล.อ.อนุพงษ์เป็นประธาน มีความคืบหน้าการเตรียมการต่างๆ มาตามลำดับ โดยมี รูปแบบการจัดงานที่สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ และจัดทำเป็นแผนที่เส้นทางปั่นจักรยาน "เส้นทางสิริมงคล" เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้กำหนดจุดเริ่มต้น จุดพัก จุดสิ้นสุด ผ่านสถานที่มงคลของแต่ละจังหวัด รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร ซึ่งจังหวัดส่วนใหญ่จะกำหนดจุดเริ่มต้น-สิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัด จำนวน 71 จังหวัด 
      นายกฤษฎา กล่าวว่า ส่วนที่เหลืออีก 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย ตาก เลย อำนาจเจริญ และยะลา กำหนดเส้นทางเริ่มต้น-สิ้นสุด บริเวณสถานที่อื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าดูและศึกษาเส้นทางของจังหวัดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.bikefordad2015.moi.go.th ซึ่งจังหวัดต่างๆ กำลังเร่งปรับปรุงเส้นทางปั่นจักรยานให้มีความปลอดภัย สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย มีการปรับปรุงด้านกายภาพ อาทิ การซ่อมแซมผิวจราจร ทางเท้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมตลอดเส้นทาง รวมทั้งการรณรงค์เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎจราจร และการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในทุกพื้นที่อีกด้วย
     นายกฤษฎา กล่าวอีกว่า เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค ในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กระทรวงมหาดไทย โดยมี พล.อ.อนุพงษ์เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการจัดกิจกรรม รวมทั้งให้คณะกรรมการในระดับจังหวัด ได้รับทราบแนวทางและซักถามเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติงาน
     ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com ระหว่างวันที่ 2-10 พ.ย. สำหรับประชาชนในส่วนภูมิภาคสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ หรือลงทะเบียนด้วยตนเอง ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. 
      วันเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com เป็นวันที่สอง ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ กทม.ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ช่วยลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และลงทะเบียนด้วยตัวเองรวมจำนวน 100,000 คน ปรากฏว่า มีผู้ลงทะเบียนในกรุงเทพฯ ครบ 100,000 คนแล้ว ก่อนเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกันนี้
      เว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า ขอขอบคุณที่ท่านสนใจเข้าร่วมกิจกรรม Bike for Dad 2015 แต่ขณะนี้ระบบการลงทะเบียนได้รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรม ครบตามจำนวนที่ทางราชการได้วางแผนจัดขบวนจักรยานครบทุกพื้นที่แล้ว หากในอนาคตมีการเพิ่มการจัดขบวนเพิ่มขึ้นอีก จะแจ้งให้ทราบผ่านทางเว็บไซต์และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ขอเชิญพี่น้องประชาชน ได้พร้อมใจร่วมรับเสด็จ และชมขบวนจักรยาน ได้ตลอดแนวเส้นทางกิจกรรมปั่นจักรยาน รวมทั้งร่วมชมกิจกรรมต่างๆ ในวันงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
      ส่วนที่ศาลาว่าการกทม. รายงานสรุปจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจากสำนักงานเขต 50 เขต ตั้งแต่วันที่ 2-3 พ.ย. มีจำนวนทั้งสิ้น 14,499 คน แบ่งเป็น แบบบุคคล 9,284 คน แบบกลุ่ม 2-10 คน 4,610 คน และแบบ 11 คนขึ้นไป 605 คน โดยมีประชาชนมาลงทะเบียนสูงสุด ที่สำนักงานเขตดุสิต 654 คน สำนักงานเขตราชเทวี 487 คน สำนักงานเขตธนบุรี 477 คน สำนักงานเขตดินแดง 461 คน และสำนักงานเขตปทุมวัน 438 คน ขณะที่กระทรวงมหาดไทย รายงานสรุปยอดผู้ลงทะเบียนเมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 3 พ.ย.ว่า ในส่วนภูมิภาค มีทั้งสิ้น 144,090 คน กรุงเทพฯ 99,999 คน รวม 244,089 คน
      วันเดียวกัน นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.สระบุรี เปิดบ้านพักแถลงข่าวเชิญชวนชาวสระบุรี ให้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ทางเว็บไซต์ www.bikefordad 2015.com หรือ www.saraburi.go.th หรือที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี หรือบริเวณที่ว่าการอำเภอทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้สนใจเข้าร่วมสอบถามได้ที่สายด่วน 1122 
      นายวิเชียร กล่าวว่า จ.สระบุรีกำหนดเส้นทางการปั่น 29 กิโลเมตร เส้นทางสิริมงคล ตามเส้นทางเดิมเมื่อคราวจัดกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ Bike For Mom โดยใช้เส้นทางออกจากหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี ไปตามถนนพหลโยธินและเลี้ยวเข้าพื้นที่ทหารกรม ทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ มุ่งหน้าไปยังวัดพระพุทธฉาย จากนั้นจัดกิจกรรมแปรขบวนรถจักรยาน กิจกรรมเทิดพระเกียรติ และปั่นจักรยานกลับมายังหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรีอีกครั้ง นอกจากนั้นยังเพิ่มเส้นทางระยะการปั่นในกลุ่มระยะทาง 12 กิโลเมตร เพื่อที่จะให้ประชาชนที่เป็นเยาวชน ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการ และทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมและแสดงออกถึงความจงรักภักดีตามกำลังของตนเอง โดยจะจัดซ้อมใหญ่สำรวจเส้นทางในวันที่ 8 พ.ย.นี้
     ส่วนที่ จ.อ่างทอง ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สถานที่จัดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ บรรยากาศยังคงคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า ขณะที่ชมรม ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพหลายชมรมในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง นัดหมายเดินทางมาลงทะเบียนในวันนี้ โดยเฉพาะชมรมที่มีผู้สูงอายุเนื่องจากจะได้ไม่ต้องแย่งกันจองในวันแรก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีหลายชมรมเดินทางมาลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สำหรับยอดผู้ลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 1,000 คน คาดว่าจนถึงวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ลงทะเบียน จะมีประชาชนชาว จ.อ่างทอง สมัครเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน
     เช่นเดียวกับที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเข้าคิวลงทะเบียนร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม สำหรับ จ.เชียงใหม่ สรุปเส้นทางมงคล ปั่นเพื่อพ่อ เริ่มที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ไปตามถนนโชตนาตลอดสาย ถึงประตูช้างเผือกเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปตามคูเมืองเชียงใหม่ ปั่นไปตามรอบคูเมืองเชียงใหม่ ด้านนอกถึงประตูสวนดอก เลี้ยวซ้ายผ่านโรงพยาบาลสวนดอก ตลาดต้นพะยอม ก่อนเลี้ยวเข้าประตูวิศวะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปออกประตูหน้า มุ่งไปทางแยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ เลี้ยวซ้ายเลียบคันคลองชลประทาน ผ่านสนามกีฬา 700 ปี ไปแยกห้วยตึงเฒ่า วกกลับสนามกีฬา 700 ปี เข้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร
     ส่วนที่ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนนำบัตรประชาชนมาลงชื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ โดยเจ้าหน้าที่ต้องกรอกข้อมูลของผู้มาลงทะเบียนลงในระบบคอมพิวเตอร์ของกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากระบบลงทะเบียนออนไลน์ยังขัดข้องอยู่ โดย จ.พิษณุโลก เน้นความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นพิเศษ จึงกำหนดใช้เส้นทางรอบถนนเลี่ยงเมือง เริ่มจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกถึงสี่แยกอินโดจีน ขึ้นเหนือไปทางถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผ่านถนนเลี่ยงเมืองด้านทิศเหนือผ่าน ต.หัวรอ ต.พลายชุมพล วกเข้าถนนสิงหวัฒน์ และกลับสู่ศาลากลางพิษณุโลก โดยกำหนดจุดแวะพักไว้ตลอดเส้นทาง สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมที่ อาจจะไม่สามารถปั่นได้ตลอดระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะทดลองปั่นเส้นทางโดยทหาร เพื่อสำรวจความพร้อมและดูแลความปลอดภัย
      ขณะเดียวกัน ร้านค้าต่างๆ นำเสื้อปั่นเพื่อพ่อมาจำหน่าย ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชนพากันไปซื้อหากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านสี่แยกบ้านแขกซิตี้ ถ.พระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก มีชาวพิษณุโลกและต่างจังหวัดมาอุดหนุนไม่ขาดสาย โดยมีเสื้อทุกขนาดทั้งสำหรับเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ราคาเสื้อยืดตั้งแต่ 70-150 บาท ราคาเสื้อคอปกตั้งแต่ 199-250 บาท และเสื้อสำหรับนักปั่นจักรยานในราคา 250 บาท แต่ละร้านจำหน่ายได้ วันละ 400-500 ตัว
       ด้านศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมถึง 14,919 ราย ซึ่งมากที่สุดในประเทศในส่วนของภูมิภาคยังคงคึกคักเป็นอย่างมาก มีผู้มาร่วมลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มี นายองอาจ ภิรมย์ไกรภักดิ์ อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 132 ถนนสืบศิริ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงได้ปั่นจักรยานคู่ใจมาร่วมลงทะเบียนด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!